จารุวัจน์ شافعى
ผศ.ดร. จารุวัจน์ ชาฟีอีย์ สองเมือง

เดือนชะบานกำลังจะผ่านแล้วครับ


อีกไม่กี่วันจะใกล้ถึงรอมฏอน เดือนที่เก้าของปีฮิจเราะห์ศักราช แล้วครับ ความจริงในเดือนชะบาน มีพระวัจนของท่านศาสนฑูตสนับสนุนให้มุสลิมทำการถือศิลอดสุนัตเยอะครับ แต่ใกล้หมดเดือนแล้ว ผมทำได้แค่วันเดียวเอง รู้สึกเสียดายครับ แต่ไม่รู้ทำไม แรงจูงใจและความยุ่งของงานในแต่ละวัน ทำให้ไม่ได้ถือศิลอดสุนัตสักที แต่คิดว่า ยังพอมีเวลาครับ

เมื่อวานได้รับการสอบถามมาจาก สกว. สอบถามวันเวลาที่สะดวกในการจัดประชุมโครงการวิจัย ทาง สกว.เกรงใจที่จะจัดประชุมในเดือนรอมฏอน แต่ผมตอบไปว่า จัดเถอะครับ ไม่เป็นไร ผมเองยังชอบจัดเลย ประหยัดงบค่าอาหารและอาหารว่างไปได้เยอะเลย

แต่ด้วยความเกรงใจ ทางเจ้าหน้าที่ก็จะพยายามประสานงานให้ได้ในวันอาทิตย์ที่จะถึง แต่แล้วก็ต้องโทรมาบอกว่า ไม่สำเร็จ ผมก็เลยยืนยันไปว่า เดือนรอมฏอนไม่ใช่เดือนพักผ่อนนะครับ เป็นเดือนแห่งการเร่งทำอีบาดะห์ แล้วงานที่ผมๆ ทำกันอยู่ก็ถือได้ว่าเป็นอีบาดะห์อย่างหนึ่ง ดังนั้นไม่ต้องกังวลอะไรครับ

ก็เลยเป็นอันตกลงว่า จะประชุมนำเสนอโครงการ มาเลเซียกันในวันที่ ๒๓ ก.ย. ครับ ที่เจบี หาดใหญ่ ทีมนักวิจัยรับทราบด้วยนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #ประชุมวิจัย
หมายเลขบันทึก: 125150เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2007 10:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สลามถึงบังค่ะ

ช่วงนี้ที่บ้านต้าเขาเรียกว่า ช่วงซ้อมป.ซ.ค่ะ ต้าซ้อมได้ 4 วันแล้วค่ะอาจารย์ Wassalam

อ้อ...ต้าได้แรงบันดาลใจจากบันทึกของอาจารย์ในการเขียนบันทึกวันนี้แม้ในช่วงเวลาอันน้อยนิด (ที่ร้านเน็ต) ก่อนไปรับหลานๆที่โรงเรียนค่ะ ขอบคุณคะ อย่าลืมตามไปอ่านนะคะ...เพราะต้าไม่ไช่ผู้รู้มากในเรื่องศาสนาเท่าอาจารย์ค่ะ หากมีข้อผิดพลาด เชิญอาจารย์คอมเม้นท์ได้เลยค่ะ ไปรับเด็กๆก่อนค่ะ 

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมครับ

P
2. anita  แล้วจะหาโอกาสไปเยี่ยมบ่อยๆ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท