Rapid Tour in Australia (2) เดินทาง (ขาไป) คนเดียว


ตอนที่ผ่าน ตม. ก็เหมือนมีปัญหาเล็กน้อย เขาคงสงสัยว่าทำไมมาคนเดียว ... แต่ก็เหมือน ตม. เขามีมรรยาทนะคะ เพราะว่า เขาไม่ได้กักเราไว้ที่คนถามที่นั่ง counter และก็ไม่ได้เรียกว่า เข้าห้องเย็นเหมือนที่เกาหลี แต่จะมีคนที่หนึ่งที่ยืนอยู่ด้านหลัง เขา signal ให้กัน และคนนี้ก็จะมาคุยถามต่อ ว่า มาคนเดียวหรือ เพราะอะไร อาชีพอะไร เราก็ตอบเขาไปตามระเบียบ ว่า ตามมาเที่ยวกับแฟนซึ่งมาก่อนหน้านี้แล้ว และทำงานกระทรวงสาธารณสุข ก็ OK รอดตัวมาได้ละค่ะ ... มาคาดเดากับแฟนว่า เออ เขาคงกลัวเราจะมาหางานทำที่นี่กระมังเน๊าะ

 

เนื่องจากว่า แฟนต้องไปประชุมก่อนที่ Melbourne และ Adelaide ประมาณ 4 วันละค่ะ ดิฉันก็เลยต้องตามไป นัดไปเจอกันที่ Melbourne

  • เครื่องออกจากสุวรรณภูมิ 18.30 น. (ใช้ Singapore Airlines) ดิฉันก็เลยไปตั้งแต่ไก่โห่ ออกจากบ้านบ่าย 2 ไปถึงก็เร็วมาก ประมาณก่อน 3 โมง (แท๊กซี่ใช้เวลาไวมาก ประมาณ 40 นาทีเอง ผิดคาด)
  • ไป check in อ้าว!!! ป้ายก็ไม่ขึ้นว่าไป Melbourne มีแต่ Singapore และไม่มีเลขเครื่องลำที่เราขึ้นเลย ก็ต้องไปถามเขา เขาก็ยังบอกว่า พี่ๆ มาตอน 3 โมงครึ่งก็แล้วกัน ถ้า check in ตอนนี้เดี๋ยวกระเป๋าหาย (อ้าว เป็นงั้นไป เขาไม่รับผิดชอบให้เราหรือนี่) ก็เลยต้องเชื่อ ไปนั่งรอ ร๊อ รอ ให้ถึง 3 โมงครึ่งละค่ะ
  • จนถึงเวลา ป้ายก็ยังไม่ขึ้นหมายเลขเครื่องของเราอีก แต่ก็อาศัยว่าเป็นประเทศไทย ก็เลยไม่ว่ากัน ไปถามเขาเลยว่า check in ได้เลยไหม ก็เลย OK ได้เข้าซะที
  • ลำดับต่อไปก็ไปรอจนถึงขึ้นเครื่องละค่ะ แต่เข้าไปก่อนก็ไม่มีประโยชน์หรอกนะคะ เพราะว่า เขายังไม่ให้ไปที่พักรอขึ้นเครื่อง เพราะยังไม่ถึงเวลาเครื่องลง ให้นั่งรอรอบนอก ซึ่งก็มีที่นั่งน้อยมาก ห้องน้ำก็ต้องไปเข้าไกลหน่อย เวลาจะเข้าไปรอให้ที่นั่งคอยได้ก็จะประมาณ ครึ่ง ชม. ก่อนเวลาเครื่องออก
  • แต่ก็เห็นมีคนขึ้นลำก่อนที่มา late มาก มาก (แต่ว่าเครื่องบินก็ยังไม่ออกนะคะ ประมาณว่าคงปิดประตูไปแล้ว แต่ก็แปลกใจว่า เขา check in แล้วนี่ ทำไมยังขึ้นไม่ได้) ก็เป็นว่า เขาก็เลยตกเครื่องบินไป
  • สรุปว่า ไม่ค่อยมีประโยชน์ที่จะเข้าไปนั่งคอยข้างใน ดูของข้างนอก ดูเวลาให้ดีดี ค่อยเข้าไปก็ได้ หรือว่าถ้ามีอะไรมาทำ เช่น อ่านหนังสือก็ไปนั่งคอยก็ได้เหมือนกันละค่ะ
  • นั่งเครื่องไปสิงคโปร์ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ค่ะ ไม่นานเท่าไร พอสบาย แต่อาหารบนเครื่องไม่ค่อยถูกปากเลยค่ะ คนอื่นอาจจะชอบก็ได้เน๊าะ
  • ตอนไปเปลี่ยนเครื่องที่สิงคโปร์ ก็ไม่ยากสักเท่าไร แต่ความที่ไปคนเดียว ก็เลยไม่กล้าไปเดินเที่ยว เพราะกลัวเลยเวลา (ทั้งๆ ที่แฟนบอกว่า น่าเดินเหมือนกัน แต่ไม่ต้องซื้ออะไร ... อ้าว แล้วเราจะไปเดินทำไมละเน๊าะ)
  • เพราะฉะนั้นตอนออกจากเครื่อง No.E เหมือนกัน ก็เลยไปรอเข้า Check in ไป Melbourne เลย แต่ก็อีกละค่ะ ไม่ถึงเวลาก็ไม่เปิดให้เข้าไปอีก ก็เลยต้อง รอ ร๊อ รอ ชมชาวบ้านแถวนั้นเขาทำอะไรกันต่อไป
  • ระหว่างนั่งเครื่องบินไป Melbourne ก็ใช้เวลาประมาณ 7 ชั่วโมงครึ่ง (อ้อ ได้ที่นั่งดีมากเลย เพราะว่านั่ง 3 แต่ว่า ตรงกลางว่างตลอด ก็เลยวางของสบาย สบาย ละค่ะ ... เมื่อยขาตามปกติ) กินอาหารหลายมื้อมาก แต่ก็ไม่ค่อยถูกปากสักเท่าไร
  • แอบเอาเนยเขามาด้วยค่ะ หวังจะมากินต่อที่ Melbourne เพราะว่าบนเครื่องกินไม่ลง แต่มาถูกริบที่ Melbourne ขาเข้าเสียแล้ว ... เออ ทำไม่เนยชิ้นนิดเดียวก็ไม่ให้เข้าหนอ ถามตัวเอง แต่ก็ไม่รู้คำตอบละค่ะ ... ช่วงผ่านด่านต้องเอ็กซเรย์นี้ยาวมาก ใช้เวลานาน มาก มาก ต้องเข้าแถวหลายแถวทีเดียว และคงเป็นช่วงที่มีนักกีฬามาด้วยกระมังค่ะ ก็มีทีมนักกีฬา 2-3 กลุ่มอยู่ (งาน APEC)
  • ตอนที่ผ่าน ตม. ก็เหมือนมีปัญหาเล็กน้อย เขาคงสงสัยว่าทำไมมาคนเดียว ... แต่ก็เหมือน ตม. เขามีมรรยาทนะคะ เพราะว่า เขาไม่ได้กักเราไว้ที่คนถามที่นั่ง counter และก็ไม่ได้เรียกว่า เข้าห้องเย็นเหมือนที่เกาหลี แต่จะมีคนที่หนึ่งที่ยืนอยู่ด้านหลัง เขา signal ให้กัน และคนนี้ก็จะมาคุยถามต่อ ว่า มาคนเดียวหรือ เพราะอะไร อาชีพอะไร เราก็ตอบเขาไปตามระเบียบ ว่า ตามมาเที่ยวกับแฟนซึ่งมาก่อนหน้านี้แล้ว และทำงานกระทรวงสาธารณสุข ก็ OK รอดตัวมาได้ละค่ะ ... มาคาดเดากับแฟนว่า เออ เขาคงกลัวเราจะมาหางานทำที่นี่กระมังเน๊าะ
  • ที่นี่ ถามผู้รู้ทั้งหลายมาบ้างแล้วว่า จะเดินทางเข้าเมืองด้วยอะไรดี เขาก็บอกว่า มี Bus เหมือนกันที่เข้าเมือง แต่คนละ $15 2 คนก็ $30 แต่ถ้า taxi ประมาณ $40 ก็ตัดสินใจนั่ง taxi แต่ไกลเมืองมากอยู่เหมือนกันค่ะ และรถติด ก็เลยจ่ายไปประมาณ $50
  • ที่นี่พักที่ Apartment ดีเหมือนกัน เพราะว่ามีเครื่องครัวให้ เลยได้ทำไส้กรอกอร่อยๆ ของที่นี่กินกัน มี 1 ชั้นอีกต่างหาก ข้างล่างเป็นครัว (มี microwave, เตาไฟฟ้า ถ้วย ชาม หม้อ ครบเครื่องเรื่องครัวค่ะ เหมือนที่เยอรมัน เพราะว่าไปพัก apartment เหมือนกัน) + โต๊ะ โซฟา ทีวี ข้างบนก็เป็นห้องน้ำ และห้องนอน เป็นสัดส่วนดี
  • แต่ว่าที่นี่เข้าที่พักได้ต้อง บ่าย 2 โมงละค่ะ

เป็นอันว่า ถึง Melbourne โดยสวัสดิภาพ

 

หมายเลขบันทึก: 125149เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2007 10:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท