งานสิ่งพิมพ์ต่อเนื่อง WUCLM
งานสิ่งพิมพ์ต่อเนื่อง ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

ฐานข้อมูลออนไลน์ทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี : ThaiScience


ThaiScience http://www.thaiscience.info
ThaiScience  

URL : http://www.thaiscience.info

ThaiScience   เป็นความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี, สำนักงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติและสมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทย   จัดตั้งขึ้นโดยไม่หวังกำไร เพื่อให้บริการข้อมูลสิ่งพิมพ์ ทางอีเล็กโทนิกส์ ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถเข้าใช้บริการข้อมูลเกี่ยวกับวารสารทางด้านวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์ ที่ตีพิมพ์ในประเทศไทย รวมทั้งงานวิจัยที่เกี่ยวกับประเทศไทยที่ตีพิมพ์ในต่างประเทศ จุดมุ่งหมายของ ThaiScience   คือการทำให้ข้อมูลที่เกี่ยวกับทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในประเทศไทย ออกไปสู่ในภูมิภาคและในงานวิจัยในระดับนานาชาติ เช่นเดียวกันเพื่อให้ผลงานวิจัยดังกล่าว ถูกเผยแพร่ไปยังกลุ่มต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในประเทศไทย

การดำเนินงานของ ThaiScience    แบ่งเป็น 2 แนวทาง

  1. แนวทางแรกเปรียบเสมือนเป็น Server ที่ให้บริการเข้าค้นหาวารสารในประเทศไทยในรูปแบบของอีเล็กโทนิกส์ ซึ่งส่วนมากเป็นการให้บริการฟรี
  2. แนวทางที่ 2 ให้บริการฐานข้อมูลขนาดใหญ่ที่บรรจุไฟล์ของข้อมูลบทความฉบับเต็ม หรือต้นฉบับของบทคัดย่อของบทความทางวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวกับประเทศไทย ซึ่งข้อมูลส่วนใหญ่ไม่สามารถหาได้จากภายนอกประเทศ และสามารถค้นหาข้อมูลฉบับเต็มได้จากฐานข้อมูล

เชิญชวนผู้สนใจลองมาสืบค้น   ThaiScience      ซึ่งจะมีบริการข้อมูลดังต่อไปนี้

หมายเลขบันทึก: 124894เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2007 13:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2014 14:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท