สะท้อนความคิด รุ่น ๕ ไอซีที ที่สถาบันฯสิรินธร จากการที่มาเป็นวิทยากร การเขียนบล็อก


 

    วันนี้มีโอกาสได้ถ่ายทอดประสบการณ์ที่ผ่านมาในการใช้วิชา KM ภาคปฏิบัติที่ผ่านการขัดเกลามาจากทฤษฎีในส่วนที่นำมาใช้ให้ถูกกับบริบทขององค์การและผู้คน ใช้ชุมชนเว็บบล็อกออกแบบแลกเปลี่ยนเรียนรู้ กับผู้บริหารการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอ รุ่น ๕ ไอซีที การเขียนเว็บบล็อก จำนวน หลายคน คน ที่มาค้นหาความหมาย การขายไอเดียให้ clear ในใจเกิด แรงบันดาลใจ ให้ความตระหนัก ยินดีที่ได้รู้จักกับเพื่อนเรียนรู้ที่มีมาใหม่ทั้งที่หลายคนที่รู้จักมักคุ้นกันแต่ยังไม่ได้มาร่วมกันเป็นเพื่อนเรียนรู้ จนมาสู่วันนี้เหมือนการเชื่อมโยงไมตรีเป็นเพื่อนเรียนรู้ กศน.สานต่อสิ่งดี ๆ ในเวทีคน กศน. ที่ใช้นามเรียกขานกันไปต่าง ๆ นา นา อาทิ
   ๑.ครูแต๋ว- ห้วยคต- อุทัยธานี    
   ๒. ครูใจ ครูนอกโรงเรียน-  ทรายทองพัฒนา -กำแพงเพชร
   ๓. ณรงค์ศักดิ์  - ปางศิลาทอง -กำแพงเพชร
   ๔. อุทัย  -ตาลสุม -อุบลฯ 
   ๕. อดิสอน- แม่ใจ-พะเยา 
   ๖. กฤษดา-เวียงสา -น่าน
   ๗. ชาละวัน -โพทะเล-พิจิตร
   ๘. เฉลิมพล - บุณฑริก-อุบลฯ
   ๙. พีระพงษ์-แม่จริม  -น่าน
   ๑๐. ธรรมรัฐ  -ด่านลานหอย  
   ๑๑. วินัย - แม่ระมาด -ตาก
   ๑๒. ลาวรรณ -กิ่ง อ.นาตาล 
   ๑๓. ธีรพล-วัดโบสถ์ -พิษณุโลก
   ๑๔. เกศนี-พบพระ -ตาก
   ๑๕. จิรวุฒิ - ปัว -น่าน
   ๑๖. พิรุณ -คลองลาน- กำแพงฯ
   ๑๗    วีระวัตร-สองแคว -พิษณุโลก
   ๑๘. สมพงษ์-ลับแล  -อุตรดิตถ์
   ๑๙. เจริญศักดิ์ -เวียงป่าเป้า-เชียงราย 
   ๒๐. ครูหล้า - กศน.เชียงใหม่
   ๒๑. สถาพร - บ้านโคก - อุตรดิตถ์

 
  
   ขอทักทายทุกคนว่าเป็นอย่างไรบ้าง ในการมาเรียนรู้สู่โลกกว้างของเว็บบล็อก ที่ออกแบบเป็นวาระสำคัญในการพัฒนาผู้บริหารกศน.ในครานี้ มีข้อคิดเห็นความรู้สึกอย่างไร ต้องการจะให้ปรับปรุงเพิ่มเติมอะไรบ้าง เชิญร่วมกันสะท้อนความคิดครับ

หมายเลขบันทึก: 124841เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2007 10:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (34)

เยี่ยมมากครับท่าน  ได้มีโอกาสมาเยี่ยมสถาบันสรินธร ครั้งแรก และได้มีโอกาสมาเรียนรู้ ไอซีที น่าจะได้มีโอกาส แลกเปลี่ยน ความคิดเห็น และได้พบเห็นอะไรที่ดีดี จากมวลผู้รู้มากประสบการณ์

ครับ ผมได้รับความรู้ของเว็บบล็อคมาก แต่ยังไม่ชำนาญ จะไปฝึกฝนอีก ถ้ามีปัญหาจะสอบถาม หวังว่าท่านผอ.ดิสกุล คงไม่ขัดข้อง

เป็นเรื่องที่สนุกสนานมากค่ะ  ใช้ง่ายสะดวก  ที่สำคัญได้รู้จักเพื่อนๆมากมายรวมทั้งความรู้ที่นำมาแลกเปลี่ยนกัน

     ก่อนอื่นขอขอบพระคุณท่านมากนะคะที่กรุณาต่อพวกเรา ทำให้ได้รับความรู้ที่มากมายและเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง จะนำความรู้นี้ไปพัฒนางานที่สำนักงานต่อไปค่ะ

ผมถือว่าเป็นความโชคดีที่สุดอีกเรื่องหนึ่งมีเข้ามาในชีวิต เปิดโลกทัศน์ของตนเองและได่ท่องอยู่บนโลกกว้างของโลกแห่งการเรียนรู้อันหลากหลายและไร้พรมแดนได้พบกับกัลยาณมิตรมากมายคุ้มค่าจริง ๆในการแสวงหาข้อมูล

ขอบคุณมากครับจะนำความรู้ประสบการณ์ไปใช้ในการบริหารงานต่อไป

ได้รับความรู้เว็บบล็อกเป็นความรู้ที่ทันสมัยสามารถนำไปเผยแพร่ให้กับทีมงานใน ศบอ.และเป็นการบริหารงานใน ศบอ.ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นขอขอบพระคุณท่านอย่างสูงที่ให้ปัญญาทานครับ

ขอขอบพระคุณมากๆครับที่กรุณามาให้ความรู้

เป็นการก้าวเข้าสู่โลกแห่งการเรียนเรียนรู้อย่างแท้จริง เป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ที่กว้างขวาง เต็มไปด้วยสาระความรู้ สำนักบริหารงานการศึกษานอกโรงเรียนควรที่จะพิจารณานำหลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรเริ่มต้นของหลักสูตรการอบรมทุกเรื่อง และควรใช้Weblogเป็นสถานที่อบรมของบุคลากรซึ่งสามารถจะแลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้อย่างอิสระและน่าสนใจ ดีกว่าการใช้วิธีการอบรมผ่านสื่ออื่น ๆ

ชี่นชอบการบริหารงานของผอ.มากคะ

เราควรจะหาช่องทางร่วมกันขยายผล เพื่อเป็นเส้นทางการพัฒนาในสังคมต่อไปครับ

ท่าน ผอ.ดิษกุล ที่เคารพ ยินดีครับที่ได้เรียนรู้การใช้ WEB BLOG [GotoKnow.org]จากท่าน ถึงแม้วันนี้จะยังไม่ชำนาญในการใช้โปรแกรมสำเร็จรูปนี้ แต่ก็ได้รับทักษะที่เป็นการเริ่มต้นในการนำไปใช้ประโยชน์ให้กับตนเองและองค์กร และแสวงหาความรู้เพิ่มเติม ขอบพระคุณมากครับ

ได้เห็นแนวทางการนำไปใช้ ประโยชน์ที่จะได้รับจากการเรียนรู้ในครั้งนี้นับว่าเป็นเรื่องที่ไม่เคยรู้มาก่อนการนำรูปแบบตัวอย่างมานำเสนอให้เห็นความเป็นจริงที่ปฏิบัติได้ผลแล้ว โดยเฉพาะการนำไปปรับปรุงพัฒนาการปฏิบัติ บุคลากรของหน่วยงาน ขอขอบคุณท่านผอ.ที่ได้นำเสนอสิ่งที่มีคุณค่าในครั้งนี้

      ...มาที่นี่         ดีใจ                        สร้างบล็อค

อาจารย์บอก       ประโยชน์หลาย      ใช้มากเหลือ

จัดการความรู้      แลกเปลี่ยน            เรียนเหลือเฟือ

เจ้านายเชื่อ        ประชาชนชนชอบ   ขอขอบคุณ

 

 

ชื่นชมในตัวท่าน ผอ.มากครับ  ได้ยินกิตติศัพท์มานาน  ในฐานะศิษย์เก่า ศนจ.ยโสธร  ครับ  ความรู้ที่ได้รับในการอบรมจะนำไปพัฒนางานและกิจกรรมของ กศน.บุณฑริก  และจะได้เข้ามาขอคำแนะนำท่านในโอกาสต่อไปครับ  ขอบคุณอีกครั้งครับ

ขอบคุณท่านดิศกุลเป็นอย่างยิ่ง ที่กรุณาให้ความรู้และเทคนิคในการสื่อสารอินเทอเน็ต  ที่ผมจะได้นำไปใช้ต่อไป

ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงที่ได้รับความรู้อย่างสมบูรณ์แบบ พระคุณนี้จะไม่ลืม

ขอบคุณมากครับสำหรับการส่งข่าวสารข้อมูล มีประโยชน์ทั้งส่วนตัวและองค์กรมากครับ

ขอบพระคุณท่านผอ.ที่กรุณาให้ความรู้ อบรมครั้งนี้ได้อะไรมากกว่า Weblog เทคโนโลยีมีความจำเป็นต่อการจัดการ กศ. กศน.เป็นอย่างยิ่ง หวังว่าท่านจะได้พัฒนาต่อไปและเผยแพร่ให้มากขึ้น

ขอบคุณครับสำหรับองค์ความรู้ที่นำมาถ่ายทอดให้พวกเรา  รู้สึกชื่นชมท่านมาก โดยเฉพาะในฐานะศิษย์เก่า ศนจ.ยโสธร ครับ  ในโอกาสต่อไปจะได้ขอคำแนะนำอีกครั้งครับ

Pขอบคุณครูใจ จอมกวีของรุ่น ๕ ครับ
ชูวิทย์ ศบอ.บางปะกง
     นี่คือสิ่งที่ได้เรียนรู้......ขอคาราวะทุกท่านด้วยใจ  

ขอบคุณทุกท่านในการสะท้อนความคิดครับ เราจะเป็นกัลยาณมิตรแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันต่อไป อย่าลืมกลับไปสานต่อการเขียนบล็อกนะครับ ผมจะตามไปเยี่ยมเยียนทุกท่านด้วยใจใฝ่สร้างสรรค์ตามทุกท่านไปในเว็บบล็อกตามที่เวลาจะมีจัดสรรไปได้ ให้ระลึกถึงกันครับ มาครั้งนี้มีแต่ได้กับได้  information และ connection ไงครับ

ชชีวิตท่านจะก้าวไกล   เมื่อใช้เทคโนโลยี่มาพัฒนา

การเรียนรู้ด้วยเทคโนโลยีไม่มีที่สิ้นสุด เราต้องก้าวตามเทคโนโลยีเสมอและค้นค้าวหาสิ่งใหม่ ๆ เข้ามาเพิ่มพูนความรู้

การจัดอบรม หลักสูตร ICT เป็นหลักสูตรที่จำเป็นและมีประโยชน์อย่างยิ่ง ในยุคแห่งข่าวสาร ที่มีข้อมูล สาระความรู้อยู่อย่างมหาศาล ซึ่งต้องมีการจัดการความรู้อย่างเป็นระบบจึงจะสามารถนำข้อมูลที่มีมาใช้ประโยชน์ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ การอบรมโดยการ สร้าง WebBlog จึงเป็นเครื่องมือที่ใช้แสวงหาความรู้ ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกัน และและนำองค์ความรู้จากปราชญ์ผู้รู้ มาพัฒนาการเรียนรู้ของตนเองและองค์กรได้อย่างดีเยี่ยม ขอขอบคุณคณะวิทยากร และท่านผู้ริเริ่ม หลักสูตรอันเป็นประโยชน์ยิ่ง

-ขอบคุณคุณเด็กบ้านสามขา และคุณเสือตัวที่ ๑๑ ครับ
ท่านเยี่ยมจริงๆขอปรบมือดังๆทั่วทั้งสำนักฯ อยากเรียนรู้ความคิดที่มีคุณค่าจากท่านโปรดรับเป็นศิษย์ด้วย

ขอชื่นชมในความสามารถของท่านผอ.ด้วยใจจริง

กราบขอบพระคุณท่านมากที่มาเป็นวิทยากรในวันนี้  ความรู้ท่านบรรยายครอบคลุม  เนื้อหา  สามารถนำไปปฏิบัติได้  จะพยายามเรียนรู้ให้มากท่สุด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท