บันทึกประจำวัน


วันนี้หัวหน้าของหนู KM ไม่อยู่ติดประชุมที่ กทม. หนู KM ตั้งใจไว้ว่าจะจัดเก็บเอกสารในแฟ้มสักหน่อย เพราะว่าดู ๆ แล้วการค้นหาเอกสารไม่ค่อยสะดวกเท่าที่ควร เมื่อมาถึงที่ทำงานตอนเช้า หนู KM ก็ต้องเปิดคอมพิวเตอร์เพื่อเช็คดู E-mail ก่อนเป็นอันดับแรก เพราะเป็นช่องทางการสื่อสารช่องทางหนึ่งที่จะทำให้ทางหน่วยได้รับทราบความเป็นไปของพื้นที่ที่รับผิดชอบ เมื่อเปิดดูก็เห็นแต่ Mail จากทีมตราด ที่ส่งข่าวคราวมาบอกเรื่องเอกสารทางการเงินให้รับทราบว่าได้จัดส่งมาให้ทางหน่วยจัดการความรู้ฯ แล้ว เพื่อที่ทางหน่วยจัดการความรู้จะได้ดำเนินการต่อไป จากนั้นหนู KM ก็นั่งดูข่าวทาง Internet ว่าวันนี้มีข่าวเด็ด ๆ อะไรบ้าง ซึ่งข่าวที่ดัง ๆ ของวันนี้ ก็คงจะเป็นเรื่อง นายกรัฐมนตรีสาธิตวิธีแก้จน และก็เรื่องเบียร์ช้างที่จะโบยบินไปสิงคโปร์ และก็ยังมีข่าวอีกหลายเรื่องที่น่าสนใจ หนู KM ก็เปิดดูผ่าน ๆ ไม่ได้ตั้งใจอ่านมากนัก เพราะว่าตอนเช้าก็ได้ดูในทีวีแล้ว แต่หนู KM ก็ไม่มีข้อเสนอแนะอะไรเกี่ยวกับข่าวนะคะ แล้วแต่ดุลยพินิจของท่าน

เมื่อดูข่าวเสร็จก็ทำงานตามที่ตนเองตั้งใจไว้ก็คือจัดแฟ้มเอกสารใหม่ แต่แล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น (พูดให้ตื่นเต้น) เมื่อจู๋ ๆ เลขาฯ ผอ.ศูนย์บริการ ก็เดินเข้ามาในห้องแล้วก็บอกว่าวันนี้เวลา 11.30 น. ขอเชิญร่วมรับประทานขนมจีน หนู KM ก็รู้สึกดีใจมากมีคนเลี้ยงข้าวเที่ยงแล้ว (ไม่ต้องจ่ายตังค์เอง) แต่เมื่อรับประทานขนมจีนเสร็จแล้วจะมีการประชุมศูนย์ฯ เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป เมื่อได้รับทราบอย่างนั้น งานที่หนู KM ตั้งใจไว้ตอนต้นก็คงไม่สำเร็จในวันนี้เป็นแน่ แต่เมื่อเวลาในช่วงเช้าหนู KM ก็จะทำงานที่ตนเองตั้งใจเอาไว้ก่อน เสร็จแค่ไหนก็แค่นั้นแล้วค่อยมาทำในวันต่อไป

เหตุการณ์นี้ทำให้หนู KM คิดได้ว่าการที่เราวางแผนอะไรเอาไว้ในตอนต้น บางครั้งแผนมันไม่ได้เป็นไปตามที่เราวางไว้ เราควรจะมีการปรับเปลี่ยนแผนการได้ตามสถานการณ์ที่เป็นอยู่

หมายเลขบันทึก: 12466เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2006 09:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท