บันทึกแรก


ผู้ปฏิบัติงานสู่การเป็นผู้บริหาร

เริ่มแรกในการปฏิบัติงานการศึกษานอกโรงเรียนผู้ปฎิบัติจะต้องมีความรอบรู้ในปรัชญาการศึกษานอกโรงเรียน กิจกรรมการศึกษาที่จให้บริการประชาชน กล่มเป้าหมายโดบเฉพาะกล่มผู้ไม่รู้ ผู้พลาดโอกาส ผู้ปฏิบัติงานจะต้องปฏิบัติงานในทุก ๆ ด้าน ทั้งการวางแผน กำหนดกิจกรรม ลงมือปฏิบัติ และต้องติดตามประเมินผล เมื่อพบปัญหาก็จะต้องแก้ไขปัญหาเอง ซึ่งในช่วงแรกของการปฏิบัติงาน จะพบปัญหาด้านการขาดแคลนปัจจัยในการทำงาน ทั้งด้าน บุคคล งบประมาณวัสดุแนวทางปฏิบัติมากมาย การปฏิบัตงานอย่างเต็มที่และบ่อยครั้งทำให้เกิดประสบการณ์ นำไปสู่การแก้ปัญหางานทำให้เกิดผลได้ การสะสมประสบการณ์เป็นทางไปสู่ความก้าวหน้าของหน้าที่การงาน สร้างความรู้ทักษะได้อย่างมากมาย จากผู้ปฏิบัติงานสู่การเป็นผู้บริหาร ประสบการณ์เป็นฐานสำคัญ   มิใช่จะมาการเรียนรู้เพียงอย่างเดียวผู้ที่จะเข้าสู่การเป็นผู้บริหารจะต้องมีความรู้และประสบการณ์ประกอบกันโดยเฉพาะในยุคปัจจุบัน

หมายเลขบันทึก: 124634เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2007 13:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
ยินดีต้อนรับสู่ Gotoknow ครับ พรุ่งนี้พบกันในการเขียนเว็บบล็อก ขอให้ใช้เวทีนี้ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้สู่กศน.ยุคใหม่ที่ใช้การจัดการความรู้เป็นฐานในการพัฒนาคนและองค์การสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งให้กศน.ครับ
ยินดีด้วยนะครับ ที่มีบล็อกเป็นของตัวเองแล้ว....หมั่นขยันเขียนนะครับ....จะคอยติดตามอ่าน........

ความคิดก็คือความคิด

ความเห็นก็คือความเห็น

นะจะนอกให้

บางที่การพูดขึ้นมาลอยๆ มันก็อาจมีความหมายเป็นคำถามได้เหมือนกันนะ เพียงแต่มันอาจไม่ต้องการคำตอบมันจึงอยู่ในรูปประโยคบอกเล่า..

สวัสดีครับ

       วันที่ 8 กันยายน วันการศึกษานอกโรงเรียน ทดลองการใช้ ยินดีที่ได้รู้จัก ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท