ใกล้ถึงวัน...


ใกล้ถึงวัน...
อีกไม่กี่อาทิตย์ก็จะเข้าสู่สนามสอบของนักศึกษาแล้วหลายคนอาจตื่นเต้น หลายคนอาจดีใจเพราะใกล้ปิดเทอม แต่ความรู้สึกของครูคนหนึ่งรู้สึกว่าทำไมเวลามันเร็วเหลือเกิน  ความผูกพันกับนักศึกษา ปัญหา กับสิ่งที่ได้กระทำและปฏิบัติรู้สึกว่าเวลามันน้อยเหลือเกินกับการได้มามีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงนักศึกษาที่นี่ ถ้าสามารถยืดเวลาได้อยากยืดเวลาออกไปอีก แต่ก็ไม่เป็นไร ถึงแม้เวลาจะเหลือน้อยเต็มทีกับหน้าที่ของครูคนหนึ่งแต่ก็จะทำมันให้สุดกำลังความสามารถ ยังไงๆคนเป็นครูจะต้องไม่หยุดการคิดที่จะช่วยเหลือนักศึกษาแค่หมดคาบ หรือหมดภาคเรียน เพราะอย่าลืมว่าคำว่าพี่น้องมุสลิม มันยิ่งใหญ่มากว่าคำว่าครู-ศิษย์ เพราะเราต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกันตลอดเวลา ...อีกอย่างที่ใกล้มาถึง ใกล้ถึงวันคือ การเข้าสู่เดือนรอมฎอนเดือนแห่งการรอคอย ....ขออัลลอฮฺโปรดคุ้มครองทุกคน เปิดใจให้เข้าสู่เดือนรอมฎอนโดยปราศจากใจที่ขุ่นมัวด้วยเถิด...อามีน
หมายเลขบันทึก: 124591เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2007 11:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อัลฮัมดุลิ้ลล้า ดีใจที่เดือนอันทรงเกียรติย์  เดือนแห่งการประทานอัลกุรอ่าน เดือนแห่งการให้อภัย เดือนที่คนจนและคนรวยได้รู้จักกัน เดือนที่ทำชัยฎอนรู้จักความพ่ายแพ้  ได้มาเยือนขณะที่ชีวิตเรากำลังหลงระเริงกับโลกดุนยา และบททดสอบต่างๆอีกมากมาย ขอให้เดือนนี้พี่น้องมุสลิมทุกคนจงขวนขวายความพอพระทัยจากพระองค์อัลลอฮ และคุณงามความดีต่างๆเถิดอามีน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท