Q & A กับปัญหาการ ไรต์ DVD


ปัญหาการ ไรต์ DVD เจ๊ง เสีย เคลียร์ ได้หมด

Q & A <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">กับปัญหาการ ไรต์ DVD เจ๊ง เสีย เคลียร์ ได้หมด</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p>อั้มเชื่อว่าปัจจุบัน หลายๆ คนคงเก็บไฟล์งานไว้ในแผ่น DVD บ้างแล้วเพราะจำนวนงานที่เพิ่มขึ้นหรือบางคนอาจไรต์หนัง VCD หลายๆ เรื่องเก็บไว้ในแผ่น DVD แผ่นเดียว ก็ง่ายต่อการเรียกดูแถมประหยัดเงินในกระเป๋าอีกด้วย แต่เมื่อมีการใช้งานก็ต้องมีปัญหาใช่มั้ยคะ เสียแผ่นไม่เท่าไหร่แต่เสียอารมณ์ เสียเวลานี่สิปัญหา </p><p>          แล้วใครจะมาตอบคำถามหลายๆ คำถามเหล่านั้นกันหละ? เอาหละวันนี้นั่งอ่านหนังสือก็เจอแล้วคะ อัศวินขี่ม้าขาวรวบรวมคำถามและคำตอบหลายๆ ข้อ นำมาตอบแบบรวดเดียวจบ เริ่มกันที่ปัญหาแรกและพร้อมกับคำตอบกันเลยค่ะ </p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt" class="MsoNormal"></p>

                  

 

1.Q : ไรต์แผ่นจากโน้ตบุ๊ก ทำไมแผ่นจึงมีโอกาสเสียมากกว่าไรต์บนพีซีละคะ?

A :  กรณีนี้สาเหตุหลักน่าจะมาจากลักษณะทางกายภาพของตัวไดรฟ์นั่นเอง ด้วยเหตุที่โน้ตบุ๊กนั้นมีเนื้อที่จำกัด การออกแบบโน้ตบุ๊กนั้นมีเนื้อที่จำกัด การออกแบบโน้ตบุ๊กจึงต้องคำนึงถึงน้ำหนักและขนาดของโน้ตบุ๊กเป็นสำคัญ ทำให้การพัฒนาอุปกรณ์ต่างๆ ที่จะนำมาใช้บนโน้ตบุ๊กจำเป็นต้องคงลักษณะเลาและบางเอาไว้ก่อน (ข้อดีมากมาย จะมาเสียก็ตรงนี้ละคะ!) และแน่นอนว่าเจ้าตัว DVD Writer เองก็ไม่ได้รับการยกเว้นคะ

           สังเกตกันมั้ยคะว่า DVD Writer ที่ติดตั้งบนโน้ตบุ๊กนั้น จะมีความเร็วในการ เขียน-อ่าน ที่ไม่ค่อยสูงนักเมื่อเทียบกับ DVD Writer ที่ใช้กันอยู่บน PC ทั้งนี้ก็เป็นข้อจำกัดในเรื่องโครงสร้างที่ว่าไว้นั่นเอง แต่ถ้าหากจะถามว่า DVD Writer ที่มากับโน้ตบุ๊กมันแย่ซะขนาดนั้นเลยเหรอ? <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">          </p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">          มันก็ไม่ได้ถึงกับเลวร้ายอะไรนักหรอกคะกับการใช้งานโดยทั่วไป แต่ถ้าหากต้องการคุณภาพในการไรต์แผ่นที่ดีขึ้นแล้ว และมีความแน่นอนมากกว่า  DVD Writer แบบติดตั้งภายนอกน่าจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกว่า</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p>            ทำไม DVD Writer แบบติดตั้งภายนอกถึงดีกว่าละ? เหตุผลก็ไม่มีอะไรมาก นั่นคือ DVD Writer แบบติดตั้งภายนอกจะใช้การเชื่อมต่อหลักๆ อยู่ 2 แบบคือ แบบ USB 2.0 และ FireWire (IEEE 1394) รูปแบบการเชื่อมต่อทั้งสองแบบต่างก็มีจุดดี-จุดด้อยที่ต่างกันไป โดย USB 2.0 จะมีจุดเด่นอยู่ที่ความง่ายในการติดตั้งเพียงแต่ต่อเข้ากับ USB port ก็สามารถใช้งานได้เลย ไม่ต้องติดตั้งไดรเวอร์ให้วุ่นวาย แต่ FireWire หรือ IEEE1394 ก็มีข้อดีตรงที่มีอัตราการรับ-ส่งข้อมูลที่แน่นอนกว่า <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"> </p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">ขอบคุณรูปภาพจาก อินเทอร์เนต และข้อมูลบางส่วนจาก</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">Cover Story by Computer Today</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"> </p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">ขอให้มีความสุขกับการทำงานคะ </p></span>

หมายเลขบันทึก: 124586เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2007 11:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท