beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

การประชุม "Business Meeting"


การประชุมแบบนี้ จะจัดประชุมแทรกระหว่างงาน "UKM"

       พูดถึง การประชุม Businesss meeting หลายท่านอาจจะนึกว่า เป็นการเจรจาธุรกิจอะไรกัน และผู้เข้าร่วมประชุมคงเป็นนักธุรกิจอะไรประมาณนั้น

       แต่ business meeting ที่ผมกำลังจะเล่านี้ เป็นการประชุมของนักวิชาการ แต่เรื่องที่ประชุมก็ไม่ใช่เรื่องวิชาการแต่อย่างใด.. โชคดีที่ผมได้มีโอกาสร่วมประชุมแบบนี้สัก ๓-๔ ครั้งเห็นจะได้

        การประชุมแบบนี้ จะจัดประชุมแทรกระหว่างงาน "UKM" ส่วนมากมักจัดวันแรก ช่วงบ่ายแก่ๆ หรือเย็นๆ เช่น ครั้งหลังสุดนี่เราประชุมกันตอน ๓-๕ โมงเย็น

        ผู้เข้าร่วมประชุมหลัก เป็นผู้ประสานงานหรือตัวแทนของ สมาชิกเครือข่าย ๘ แห่ง หน่วยงานละ ๒ คน แต่ถ้ามีเกินมาบ้างก็ไม่ว่ากัน ส่วนมากผู้เข้าร่วมประชุมจะมีครั้งประมาณ ๒๐ คน

        บรรยากาศการประชุม สมัยแรกๆ อาจจะเครียดไปบ้าง แต่หลังๆ มา วัฒนธรรมการประชุมเปลี่ยนไป บรรยากาศการประชุมเป็นกันเอง ถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน

        หัวข้อการประชุมที่มักหารือกัน คือ เล่าเรื่องความคืบหน้าของการจัดการความรู้ในแต่ละมหาวิทยาลัย, มีเรื่องอะไรที่นำความรู้ดีๆ จากมหาวิทยาลัยหนึ่งไปใช้ในอีกมหาวิทยาลัยหนึ่ง, ความก้าวหน้าของการเตรียมงานจัดงานครั้งต่อไป, หัวข้อการจัดประชุม, ผู้ประสานงานหลัก เป็นต้น

       ต่อไป UKM ก็จะลดระดับความถี่ของการจัดงาน จากปีละ ๔ ครั้ง เหลือปีละ ๒ ครั้ง โดยเพิ่ม "มหกรรม KM ภูมิภาค" เข้ามาแทน.. เพราะว่า จากการสร้างเครือข่ายมา ๓ ปี พบว่าภาคีสมาชิก มีความสนิทสนมกันมากพอสมควรแล้ว สมควรที่แต่ละแห่งจะไปมองรอบๆ ตัว ว่ามีเพื่อนร่วมทางอยู่ที่ไหนบ้าง เชิญเขามาร่วมเป็นเครือข่ายของแต่ละมหาวิทยาลัย ก็จะเป็นการดีมากๆ

       งาน "มหกรรม KM ภูมิภาค" นี้ก็เป็นการ Show & Share หน่วยงาน(และคน) ดีๆ ด้าน KM ในระดับภูมิภาค

       เนื่องในโอกาสจัดงาน "มหกรรม KM ภูมิภาค" เป็นครั้งแรก ทางมน.โดยท่านอาจารย์วิบูลย์ ก็มีไอเดียที่จะเชิญบรรดาตัวแทนสมาชิกมหาวิทยาลัยเครือข่าย มาร่วมประชุมในงานนี้เสียเลย เป็นการเสียกระสุนนัดเดียวได้นกหลายตัว

       ใครทราบว่า มีนกอะไรที่จะยิงได้บ้างเอ่ย..

 

beeman by Apinya

มนุษย์ผึ้งมหัศจรรย์  
神奇的蜂爷
  
(shen2  qi2  de1  feng1  ye2)

 

 

หมายเลขบันทึก: 124512เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2007 23:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • สวัสดีครับท่านอาจารย์
  • เข้ามาเก็บเกี่ยวความรู้ครับ
  • ขอบคุณครับ ที่นำสิ่งดีๆมาฝาก
  • ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมครับคุณครู
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท