ท่องบรูไน ดารุสซาลาม(1)


การเดินทางเผชิญโลกกว้าง

       การเดินทางเป็นภารกิจของชีวิต เราหลีกหนีไม่พ้น ขณะแม้อยู่เฉยๆ เวลาของชีวิต ก็เดินทางไม่หยุดนิ่ง ผมมีโอกาสได้รับทุน ให้ไปฝึกอบรมด้าน มัลติมีเดียคอมพิวเตอร์ ที่ประเทศบรูไน ดารุสซาลาม ประมาณ 30 วัน มันช่างเป็นช่วงเวลาที่วิเศษ ของชีวิต เป็นการเดินทางพำนักอยู่ ในต่างประเทศเป็นเวลานาน ที่สุด หากไม่นับไปแถวๆชายแดน เช่น ที่ปาดังเบซาร์ มาเลเซีย ฝั่งท่าขี้เหล็ก ของพม่า เวียงจันทร์ ประเทศลาว และ คุนหมิง มณฑลยูนานของจีน

ตอนสมัครทุนประเทศบรูไน อยู่ที่ไหน ผมไม่รู้จัก พอได้ทุนไปเปิดเว็บไซต์ ถึงรู้ว่าอยู่ไม่ไกลจากไทย แถมอยู่บนเกาะอีกต่างหาก ใช่ครับอยู่บนเกาะบอร์เนียว พยายามศึกษาข้อมูลเท่าที่ทำได้ วันนี้มีภาพพระอาทิตย์ตกดิน ของหมู่บ้านกลางน้ำ(ทะเล) มาบอกเล่าพอสังเขปก่อน

 อาทิตย์อัสดง

ขณะที่ยามเช้าตรู่ ชีวิตประู่จำวันกำลังเริ่มต้นก็เป็นอีกบรรยากาศหนึ่ง

 ยามเช้า

 หรือภาพชีวิตที่อาจพบเห็นในยามเช้า

ยามเช้า 

คำสำคัญ (Tags): #ภาพชีวิตบรูไน
หมายเลขบันทึก: 124442เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2007 17:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ

  สวยมากค่ะ บรูไนนี่ร่ำรวยมากใช่ไหมคะ เวลาต่างกับที่นี่กี่ชั่วโมงคะ  ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณครับ ยังมีภาพสวยๆอีกมาก ผมกำลังปรับภาพเพื่อนำลงเสนอ มีภาพและเรื่องราวชีวิตของผู้คนในประเทศนี้จะมาเล่าสู่กันฟัง เนื่องจากประเทศบรูไนมีสินค้าน้ำมัน และประชากรไม่มาก โดยทั่วไปรายได้ประชากร จึงค่อนข้างร่ำรวยครับ สำหรับเวลาช้ากว่าประเทศไทย ประมาณ 1 ชั่วโมงครับ

คิดถึงบรูไนจัง เมื่อก่อนก็ทำงานอยู่ที่นั่น 1ปี อากาศดีมาก รถไม่ติด เลิกงานก็ไปสะพานปลา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท