สัปดาห์ที่ 2


ความร้ที่ได้จาก ม.ชีวิต เทอมที่ 1
กลุ่มที่ 2 ขุนศรี  จำนวน 8 คน ได้มาศึกษาต่อตามโครงการ ม.ชีวิต จากการศึกษาไม่กี่เดือนที่ผ่านมา นิสิตได้ความู้มากมาย เรื่องที่สามารถมองเห็นได้ชัดเจนพอนำมาเป็นอุทธาหรณ์สั้นๆ ได้ คือ มีชายคนหึน่งท่ผ่านประสบการณ์ชีวิตอย่างโชกโชนไม่เคยเกรงกลัวสิ่งใดเลย เคยผ่านสนามรบผ่านสนามรักและสนามชีวิตที่มีสุขและทุกข์ตลอดมาอันยาวนาน แต่ขณะนี้เขานั่งคิดอยู่บนเตียงนอนแคบๆ ด้วยความเดียวดาย  อ้างว้าง หว้าเหว่ สุดแสนที่จะโศกเศร้าในชีวิตเพราะเขาป่วยด้วยโรคเอดส์ ซึ่งเขาไม่เคยกลัวสิ่งใดแต่กลับต้องมากลัวสิ่งที่ไม่เคยกลัวมาก่อน  การติดเอดส์เขาทรารบว่าทุกคนที่เป็นต้องตายในที่สุด ชีวิตเราเกิดมามีแค่นี้หรือทำไมเราต้องมาแพ้กับสิ่งท่ไม่น่าจะแพ้ เราไม่น่าจะกลัวในสิ่งท่ไม่น่าจะกลัว ทำไหมเอดส์มาทำร้ายชีวิตเรา ทำร่ายอนาคตเรา และทำร้ายทุกสิ่งทุกอย่าง ทำไมเราไม่คิดที่จะระมัดระวังตนจากสาเหตุ ทั้งๆที่รู้ว่า เอดส์สามารถป้องกันได้แต่ทำไมเราไม่กลัว ทุกคนควรมองผมหรือขอ้คิดจากผมเป็นตัวอย่าง ก่อนที่ทุกสิ่งทุกอย่างจะสายเกินไป
หมายเลขบันทึก: 124424เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2007 16:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท