เด็กมุสลิมรักการอ่าน


เด็กมุสลิมรักการอ่านอัลกรุ-อ่านและศึกษาความหมายจากอัลกรุอ่าน

 

เด็กมุสลิมรักการอ่านอัลกรุ-อ่านและศึกษาความหมายจากอัลกรุอ่านเพราะยุคปัจจุบันสมัยแห่งความเจริญเปลี่ยนแปลงไปมากโดยเฉพาะสื่ออันจะชักจูงนักเรียนออกนอกกรอบของศาสนา   เช่นเกม การ์ตูน บทเพลงต่าง  นี่คือส่วนหนึ่งที่เท่านั้น และครูก็พยายามที่จะสอนที่จะทำด้วยกับเทคนิคต่างๆของแต่ละบุคคลเพื่อให้เด็กเกิดความตระหนักและหันมาศึกษาความหมายจากอัล-กรุอ่านแทนการอ่านหนังสือการ์ตูนในเวลาว่างเทคนิคการสอนของผมคือ

1.คัดเลือกซูเราะห์ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน

2.เลือกนิทานที่สอดคล้องกับคำสอนของซูเราห์

3.หัดอ่าน

4.หัดแปล

5.เปรียบเทียบกับเหตุการณ์ในชีวิตจริง

6.อ่านและดูภาพตามvcd

7.แสดงละคร

8.สรุปจากเรื่อง

9.ทำแบบทดสอบ

<h2 style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">ซึ่งวิธีการนี้ สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสม</h2> <h2 style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"> จากการนำไปใช้พบว่า  นักเรียนมักจะใช้เวลาว่างอย่างคุ้มค่า </h2> <h2 style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"> นักเรียนมีความสนุกสนานฝึกทักษะด้านการแสดงออกและสามารถนำหลักคำสอนมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้องรักเรียนและรักการอ่านเพิ่มมากยิ่งขึ้น    และได้เห็นภาพจริงจาก  CD   และ นิทานการ์ตูนต่างๆ จากเทคนิคการสอน </h2> <h2 style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อไปและจะปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นเพื่ออิสลาม</h2> <h2 style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></h2>

หมายเลขบันทึก: 124386เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2007 14:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท