การอ่านแจกลูกและอ่านสะกดคำในแม่ก กา


สอนเด็กชั้นประถมปีที่๑ที่เรียนรู้ช้า

การเริ่มสอนอ่านในเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่๑สำหรับเด็กที่เรียนรู้ช้าจะต้องสอนแบบอ่านแจกลูกและอ่านสะกดคำให้รู้ที่มาของคำแต่ก่อนจะประสมคำเด็กได้เด็กต้องจำเสียงของพยัญชนะและเสียงของสระที่เห็นได้ก่อน เด็กส่วนใหญ่ที่อ่านหนังสือไม่ได้เพราะเด็กจำเสียงพยัญชนะและเสียงของสระไม่ได้และประสมคำออกเสียงไม่ถูก ในโรงเรียนของข้าพเจ้าก็มีดังนั้นข้าพเจ้าจึงได้คิดนวัตกรรมเพื่อแก้ปัญหาในการอ่านของเด็กโดยการทำแบบฝึกการอ่านเป็นโปรแกรมpower point ฝึกอ่านเป็นบทๆ  บทละหนึ่งสระ บทที่๑อ่านออกเสียงพยัญชนะตามครู, บทที่๒อ่านออกเสียงพยัญชนะเอง, บทที่๓อ่านสระตามครู,บทที่๔อ่านสระเอง, บทที่๕อ่านวรรณยุกต์, บทที่๖อ่านคำประสมสระอา,บทที่๗อ่านคำประสมสระอู, บทที่๘อ่านคำประสมสระอี, บทที่๙อ่านคำประสมสระใอ, บทที่๑๐อ่านคำประสมสระไอ, บทที่๑๑อ่านคำประสมสระโอ,บทที่๑๒ อ่านคำประสมสระอุ, บทที่๑๓ อ่านคำประสมสระ อำ,บทที่๑๔อ่านคำประสมสระ อะ, บทที่๑๕อ่านคำประสมสระ อิ, บทที่๑๖อ่านคำประสมสระ เอ, บทที่๑๗อ่านคำประสมสระ อัว, บทที่๑๘อ่านคำประสมสระ ออ, บทที่๑๙อ่านคำประสมสระ เออ,บทที่๒๐อ่านคำประสมสระ เอา, บทที่๒๑อ่านคำประสมสระ อือ, บทที่๒๒อ่านคำประสมสระ แอะ, บทที่๒๓อ่านคำประสมสระ แอ, บทที่๒๔อ่านคำประสมสระ เออะ, บทที่๒๕อ่านคำประสมสระ เอือ, บทที่๒๖อ่านคำประสมสระ แอ, บทที่๒๗อ่านคำประสมสระ โอะ, บทที่๒๘อ่านคำประสมสระ เอีย, บทที่๒๙อ่านคำประสมสระ อึ, บทที่๓๐อ่านคำประสมสระ เอาะ, บทที่๓๑อ่านคำประสมสระ อัวะ, บทที่๓๒อ่านคำประสมสระ เอียะและ บทที่๓๓อ่านคำประสมสระ เอือะ ตัวอย่างการฝึกอ่านพยัญชนะ กอ ขอ คอ ฅอ  ฆอ งอ จอ ฯเป็นต้น การฝึกอ่านสระ  อะ อา  อิ อี อึ อื อุ อู ฯ เป็นต้น อ่านวรรยุกต์ เอก โท  ตรี จัตวา การฝึกอ่านแจกลูก   ตา     ต      -า  ฝึกอ่านสะกดคำ  ตอ   อา   ตา  ฝึกอ่านแจกลูก   ดู    ด    อู    ฝึกอ่านสะกดคำ  ดอ  อู   ดู  ฝึกอ่านแจกลูก  มี  มอ อี  ฝึกอ่านสะกดคำ มอ  อี   มี เป็นต้น

หมายเลขบันทึก: 124174เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2007 01:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (62)

ผมสนใจงานของอาจารย์มากเลย ครับ เด็กๆ คงได้อานิสงฆ์ จากงานของอาจารย์มาก ผมอยากได้ ไฟล์ Power point  ของอาจารย์ ไม่ทราบ จะเผยแพร่ได้ไหมครับ

ศน.ทศพล 

 

 

สวัสดีครับ อาจารย์ ผมก็เป็นอาจารย์ที่กำลังสอนอ่านภาษาไทยให้แก่นักศึกษาจีน ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย และเนื้อหาก็เกี่ยวกับการอ่านแจกลูกตามมตราแม่สะกด ทั้ง 8 แม่ครับ ไม่ทราบว่าอาจารย์สามารถจะเอื้อประโยชน์โปรแกรมที่ช่วยให้นักศึกษาอ่านภาษาไทยได้เร็วขึ้นได้ไหมครับ  

ตอบ คุณทศ และ คุณโจ้

ยินดีที่จะเผยแพร่คะ ให้ส่งอย่างไรก็ติดต่อมานะคะ

ผมส่งวิธีแนบไฟล์ Power point มาให้อาจารย์ แล้ว ดูได้ เลย ครับ ที่เมลล์ ของอาจารย์

ขอบคุณมากครับ

อาจารย์ธีรมนัส ธนเอกอัครพงษ์

ผมสนใจไฟล์ของอาจารย์เกี่ยวกับการแจกลูกนะครับ เพราะผมเพิ่งจะมาสอนเป็นจริงเป็นจังในรายวิชาภาษาไทยครับ ผมอยากได้ไฟล์ของอาจารย์มากครับเพื่อจะได้เป็นประโยชน์ในการสอนต่อไปครับ

จริงๆแล้ววิธีการนี้ก็เป็นภูมิปัญญาโบราณนะคะ ครูบาอาจารย์ยุคปัจจุบันก็ช่างศึกษาค้นคว้าไป แต่สุดท้ายก็พบว่าวิธีเก่าแก่ที่เคยใช้สอนมาแต่โบราณนั้นก็มีดี เพียงแต่ลองทำสื่อหรือจัดให้เป็นระบบก็นำมาใช้ได้

หนูสนใจเรื่อง "การแจกรูปสะกดคำ"ค่ะ และอย่าได้ "แผนการสอนหรือแผนจัดการเรียนรู้วิชาภาษาไทย" ค่ะ

หนูอยากได้เป็น ไฟล์ Power point จะได้ไหมค่ะอาจารย์

ถ้าได้หนูก็ขอขอบพระคุณอาจารย์มากนะคะ...

สวัสดีค่ะอาจารย์ หนูก็เป็นอีกคนหนึ่งที่อยากขอความกรุณาอาจารย์ เนื่องจากหนูได้รับมอบหมายให้เป็นครูประจำชั้น และได้สอนภาษาไทย และยังไม่มีประสบการณ์สอนภาษาไทย ก็เลยอยากขอความกรุณาอาจารย์ช่วยส่ง เรื่องการแจกรูปสะกดคำ และเป็น ไฟล์ Power point เพื่อมาศึกษาและเป็นแนวทางในการสอนค่ะ ขอขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ อีเมลที่จะส่งมาค่ะ [email protected]

ใช้Power pointก็ดีนะคะ แต่เวลาเด็กออกเสียงเราจะรู้ได้อย่างไรว่า เขาออกเสียงผิด หรือ ออกเสียงถูก ออกเสียงซ้ำให้ฟังอีกครั้งได้หรือไม่คะ ครู ป.1 เหมือนกันค่ะ

นางประกาย พงศ์รพี

ดิฉันทำวิจัยในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาการอ่านแจกลูกสะกดคำ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านนาอ่าง อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ใช้แบบฝึกที่ใช้ชื่อเรียกว่า ก กา ก่อนสะกด มันเป็นสื่อที่ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ สนใจอยากจะดูสื่อในรูปแบบการเคลื่อนไหวของอาจารย์มาก เพื่อจะได้พัฒนา ก กา ก่อนสะกด เคลื่อนไหวได้ จะเป็นอานิสงค์อย่างมากสำหรับเด็กไทยให้อ่านออกเขียนได้

นางประกาย พงศ์รพี ครูชำนาญการ

ผมเป็นครูสอนภาษาไทย ป 1 เด็กอ่านออกเสียงและเขียนสระไม่ค่อยได้ ผมจึงอยากได้ ไฟล์ Power point ของอาจารย์ มาสอนเด็ก ขอขอบคุณมา ณ ล่วงหน้าด้วย

อีเมลที่จะส่งมา นะครับ [email protected]

นายนพพันธ์ ฝั้นหล่อ

ผมมีความสนใจในงานของครูมาเลยครับ คือตอนนี้ผมสอนในระดับชั้น ป.1 โรงเรียนสันติวนา อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ นักเรียนเป็นคนจีนฮ่อ พม่า ไทยใหญ่ ภาษามีนักเรียนใช้สนทนาเป็นภาษาจีนเป็นส่วนใหญ่ บางคนเข้ามาเรียนยังฟัง พูด ภาษาไทยไม่ได้ การเขียนคงไม่ต้องอธิบายนะครับ ดังนั้นจึงเป็นปัญหาสำหรับการจัดการเรียนการสอนมากเลยครับ พอดีมีความสนใจและตั้งใจว่าจะทำงานวิจัยเกี่ยวกับการอ่านและการเขียนของนักเรียนโดยที่จะเริ่มจากการอ่านสะกดแจกลูกก่อน จึงมีความสนใจในงานของคุณครู จึงขอความกรุณาจากคุณครุช่วยชี้แนะด้วย ขอบคุณครับ

หนูป็นครูสอนภาษาไทย ป 3 แต่จบเอกคณิตศาสตร์ เด็กอ่านออกเสียงและเขียนสระไม่ค่อยได้ หนูจึงอยากได้ ไฟล์ Power point ของอาจารย์ มาสอนเด็ก ขอขอบคุณมา ณ โอกานี้ ล่วงหน้าด้วยนคะ

อีเมลที่คะ [email protected]

สวัสดีค่ะ

*** แวะมาบอกว่านักเรียนยังมีปัญหาการอ่านเป็นจำนวนมากค่ะ

โปรแกรมpower point เป็นโปรแกรมที่มากเลยค่ะอาจารย์ อยากได้ให้เด็กได้เรียนรู้จัง

สวัสดีค่ะ อาจารย์คะหนูสอนภาษาไทยป.1ค่ะ สนใจPower Pointของอาจารย์มากค่ะ ถ้าอาจารย์ส่งมาให้ทางอีเมลก็ขอขอบคุณเป็นอย่างย่งค่ะ [email protected]

สวัสดีค่ะ หนูสอนชั้น ป.1 เด็กยังอ่อนในด้านทักษะการอ่านอยู่มาก หนูอยากได้สิ่งดีๆไปฝึกเด็กให้มีพัฒนาการทางการอ่าน อาจารย์ช่วยหนูด้วยนะคะ ช่วยส่งงานดีๆมาให้หนูพัฒนาเด็กด้วยนะคะ ส่งมาทางเมล สะดวกดีค่ะ ขอบคุณมากนะคะ

[email protected]

ขอความอนุเคราะห์อาจารย์นะครับ วันนี้ผมเปิดมาเจอเว็บของอาจารย์ พอดีกำลังสอนซ่อมเสริมนักเรียน ป.3 ที่ยังอ่านไม่ได้ตั้งหลายคนครับ ส่งมาทางเมลข้างบนนะครับ ขอบคุณมา ณ โอกาสนี้

อาจารย์คะดิฉันสอนชั้นป.1 มีปัญหาคือเด็กเรียนรู้ได้ช้า อ่านไม่ค่อยได้ ดิฉันสนใจแบบฝึกการอ่านเป็นโปรแกรม power point ของอาจารย์มากค่ะ อยากจะได้ไว้สอนค่ะ อาจารย์ช่วยส่งมาทางอีเมลได้ไหมคะ ส่งมาที่ [email protected]

หรือจะส่งมาตามที่อยู่นี้ก็ได้ค่ะ สุมาลี คงสบาย โรงเรียนบ้านหนองคา ต.บ้านม่วง อ.บ้านโป่ง จ. ราชบุรี 70110 ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ

อาจารย์คะดิฉันสอนชั้นป.1 มีปัญหาคือเด็กเรียนรู้ได้ช้า อ่านไม่ค่อยได้ ดิฉันสนใจแบบฝึกการอ่านเป็นโปรแกรม power point ของอาจารย์มากค่ะ อยากจะได้ไว้สอนค่ะ อาจารย์ช่วยส่งมาทางอีเมลได้ไหมคะ ส่งมาที่[email protected]

หรือจะส่งมาตามที่อยู่นี้ก็ได้ค่ะ สยุมพร หาระวงศ์ โรงเรียนบ้านหนองบก ต.หนองบกอ.เหล่าเสือโก้ก จ. อุบลราชธานี 34000 ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ

สวัสดีค่ะ...ดิฉันได้รับผิดชอบซ่อมเสริมนักเรียนที่อ่านไม่คล่อง เขียนไม่คล่อง ป.1 ซึ่งไม่ใช่ชั้นเรียนที่รับผิดชอบสอนประจำ (ที่โรงเรียนแบ่งนักเรียนให้ครูแต่ละคนสอนซ่อมเสริมโดยใช้เวลาหลังเลิกเรียนค่ะ) แต่ไม่มีประสบการณ์เนื่องจากไม่ใช่เอกภาษาไทย...จึงอยากรบกวนของpower point ของอาจารย์เพื่อนำไปใช้กับนักเรียนค่ะ

[email protected]

ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ

อยากได้ power point ของอาจารย์เพื่อนำไปใช้กับนักเรียน

รบกวนส่งมาที่

[email protected]

สอนภาษาไทยป.1 สนใจสื่อของอาจารย์ค่ะ รบกวนอาจารย์ส่งมาที่ [email protected] ได้ไหมคะ

วันนี้ดิฉันได้เข้ามาอ่านเวปของอาจารย์น่าสนใจมากเลยคะ ดิฉันสอนนักเรียนชาวเขา

เผ่าม้งมีปัญหาคือเด็กเรียนรู้ได้ช้า อ่านออกเสียงไม่ถูกต้อง อ่านไม่ค่อยได้ ดิฉันสนใจแบบฝึกการอ่านเป็นโปรแกรม power point ของอาจารย์มากค่ะ อยากจะได้ไว้สอนค่ะ รบกวนอาจารย์ช่วยส่งมาทางอีเมลได้ไหมคะ ส่งมาที่ [email protected]

หรือจะกรุณาส่งมาที่ โรงเรียนบ้านไทยสมบูรณ์ หมู่ที่ 9 ตำบลม่วงยาย

อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย 57310 ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ

นางฐาปนันท์ ป้อมทอง

เรียนอาจารย์ ดิฉันเป็นครูสอนป.1ซึ่งมีความสนใจและต้องการที่จะได้สื่อเพื่อนำไปพัฒนางานสอนขอความอนุเคราะห์อาจารย์ส่งมาทางเมล์ [email protected] หรือตามที่อยู่99/14หมู่ที่ 5ต.เขาสามยอด อ.เมือง จ.ลพบุรี 15000

ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ

นางสาวอัญชลี นุหนุนจันทร์

สวัสดีคะ อาจารย์ดิฉันมีปัญหาคือเด็กเรียนรู้ได้ช้า อ่านไม่ค่อยได้ ดิฉันสนใจแบบฝึกการอ่านเป็นโปรแกรม power point ของอาจารย์มากค่ะ อยากจะได้ไว้สอนค่ะ ขอบคุณมากๆนะค่ะ [email protected] ตามนี้นะคะ

สวัสดีค่ะอาจารย์ ดิฉันสอนภาษาไทยม.ต้นค่ะ แต่นักเรียนม.ต้นที่โรงเรียนมีปัญหาอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้หลายคนเลยค่ะ ดิฉันสนใจแบบฝึกการอ่านแจกลูกสะกดคำของอาจารย์มากค่ะ ขอความอนุเคราะห์อาจารย์ช่วยส่งมาทางอีเมลได้ไหมค่ะเพื่อที่ดิฉันจะได้นำไปพัฒนาเด็กที่มีปัญหา กราบขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะอีเมล [email protected]

ผมเป็นครูชั้นป.1 ครับ เด็กผมมีปัญหาเรื่องการอ่าน ผมขอความอนุเคราะหื แบบฝึกการอ่าน และวิธีการอ่าน ขอให้คุณครูช่วยแนะนำด้วยครับ และผมขอเอกสารแบบฝึกต่างๆ เท่าที่อาจารย์จะให้ได้ครับ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับอาจารย์ ผมได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ครูประจำชั้นและครูสอนวิชาภาษาไทย ซึ่งนักเรียนที่ผมสอนเป็นเด็กพิการทางด้านร่างกายและเรียนรู้ช้า ซึ่งผมอ่านแนวการสอนของอาจารย์แล้ว มีความสนใจมาก เพราะการสอนวิชาภาษาไทย ถ้าไม่มีสื่อที่น่าสนใจเด็กๆไม่สนใจ เบื่อที่จะเรียน ดังนั้น ผมขอความอนุเคราะห์POWER POINT , แผนการสอน,แบบฝึกหัด,เอกสารต่างๆที่ช่วยพัฒนาด้านการอ่าน,การเขียน เท่าที่อาจารย์จะกรุณาให้ความอนุเคราะห์ครับ ผมหวังว่าอาจารย์จะให้ความอนุเคราะห์และช่วยแนะนำสิ่งดีเพื่อนำมาพัฒนาสำหรับเด็กนักเรียนนะครับ ขอขอบพระคุณมากครับ อีเมล [email protected]หรือ โรงเรียนศรีสังวาลย์เชียงใหม่ 50 ม.10 ต.หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ 50290

สวัสดีคะ อาจารย์ ดิฉันเป็นครูอาสาของ กทม. คะ สอนอยู่ที่โรงเรียนแย้มจาดวิชชานุสรณ์ ได้รับมอบหมายให้สอนวิชาภาษาไทย สำหรับเด็กที่่อ่าน เขียนไม่ได้ ในช่วงปิดเทอมคะ ดิฉันได้อ่านแนวการสอนของอาจารย์แล้วมีความสนใจมาก ถ้าหากอาจารย์จะให้ความอนุเคราะห์ ดิฉันขอรบกวนให้อาจารย์ช่วยส่ง Power point, แผนการสอน, และแบบฝึกหัดเท่าที่อาจารย์จะกรุณา เพราะดิฉันอยากช่วยเด็กๆ ในโรงเรียนจริงๆ คะ ดิฉันขอขอบพระคุณอาจารย์มากคะ

อีเมล [email protected]

สวัสดีคะ

แจก รุป คำ แบบ ไหน คะ

ตอนนี้ได้สอนเรียนร่วมเด็กldครับ ไม่ค่อยเข้าใจเกี่ยวกับการสอนอ่านแจกลูกครับ เพราไม่ได้จบทางด้านภาษไทยมาครับ

อยากได้คำแนะนำครับ

อยากได้ power point ของท่านอาจารย์เหมือนกันค่ะ

เอาไว้สอนลูกเพื่อให้เข้าใจภาษาไทยมาขึ้นค่ะ

เพราะตอนนี้ลูกก็จะอยู่ ป.1 เหมือนกันค่ะ

[email protected]

กราบเรียนอาจารย์ ดิฉันก็มีปัญหาเหมือนกันค่ะ ลูกชายคนเล็กตอนนี้เรียนอยู่อนุบาล 3 ที่โรงเรียนทนาพร จังหวัดชลบุรี กำลังจะขึ้นชั้น ป.1 แต่ลูกยังอ่านหนังสือไม่ค่อยได้ กังวลมากเลยค่ะ กลัวลูกเครียดไม่อยากเรียนหนังสือ เพราะดิฉันมีลูก 2 คน ห่างกันแค่คนละปี แต่ลูกคนโตเก่งมาก สอนอะไรจำได้หมด อยากขอคำแนะนำจากอาจารย์ด้วยค่ะ และรบกวนขอ power point ของอาจารย์ด้วยนะค่ะ

ขอแสดงความนับถือ

[email protected]

เข้ามาชื่นชมและเป็นกำลังใจค่ะ

สอนคณิตศาสตร์ป.6มาตลอด

เพิ่งสอนภาษาไทย ป.1 เป็นปีแรกค่ะ

รบกวนอาจารย์ ขอpower point มาสอนนักเรียนด้วยค่ะ

รบกวนอาจารย์ ขอpower point ด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

ดิฉันเป็นครูสอนป.2 มาหลายปีแล้ว แต่เด็กก็อ่านหนังสือไม่คล่อง จึงขอความอนุเคราะห์ POWER POINT , แผนการสอน,แบบฝึกหัด,เอกสารต่างๆที่ช่วยพัฒนาด้านการอ่าน,การเขียน เท่าที่อาจารย์จะกรุณาให้ความอนุเคราะห์ได้ ส่งทาง mail นะคะ ขอขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

นางรอนีย๊ะ ระเด่นอาหมัด

เรียน คุณครู

ดิฉันมีปัญหาในการสอนภาษาไทยให้ลูก เพราะดิฉันจะสอนแบบถูกต้องให้ไม่ได้นะคะ เลยขอรบกวนอาจารย์ช่วยส่งเอกสารมาทางเมล์ได้ไม่คะ ว่าการอ่านและสะกดคำสำหรับเด็กอนุบาลและป.1 คะ

ขอขอบคุณล่วงหน้าคะ

เป็นสื่อที่จะแก้ปัญหาเด็กที่อ่านหนังสือไม่ออก อยากได้แบบฝึกครับ ถ้าจะกรุณาแนบไฟล์ให้ด้วยครับ ถือว่าเผยแพร่ผลงาน

จะตอบขอบคุณให้และจะเป็นกลุ่มทดลองใช้ให้ครับ

[email protected]

ขอด้วยคน เพิ่งมาสอนชั้น ป.1 ช่วยด้วยนะค่ะ

ดิฉันเป็นครูสอนป.2 มา 2 ปีแล้วค่ะ แต่เด็กก็อ่านหนังสือไม่คล่อง บางคนก็อ่านไม่ได้เลย และก็ส่งผลในการเขียน จึงขอความอนุเคราะห์ POWER POINT , แผนการสอน,แบบฝึกหัด,เอกสารต่างๆที่ช่วยพัฒนาด้านการอ่าน,การเขียน เท่าที่อาจารย์จะกรุณาให้ความอนุเคราะห์ได้ ส่งทาง mail นะคะ ขอขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

สวัสดีค่ะ อาจารย์ อรเป็น นักศึกษา วิชาชีพครูค่ะ มีฝึกสอน ป.๒ ด้วยค่ะ อรขอความอนุเคราะห์ POWER POINT , แผนการสอน,แบบฝึกหัด,เอกสารต่างๆที่ช่วยพัฒนาด้านการอ่าน,การเขียน เท่าที่อาจารย์จะกรุณาให้ความอนุเคราะห์ได้ ส่งทาง mail นะคะ ขอขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

[email protected]

จบวิทย์แต่ต้องมาสอนภาษาไทย ชั้นโตๆก็พอได้ แต่พอมาสอนป.1 อึ้งเลย ขอความอนุเคราะจากอาจารย์ช่วยส่งมาเป็นตัวอย่างพอมีแนวเท่าที่อาจารย์จะกรุณาได้ค่ะ...ขอบุญกุศลเสริมบารมีอาจารย์ตอลอดไปค่ะ. ครูศิริญา

ดิฉันสอนนักเรียนที่อ่านไม่คล่องเขียนไม่คล่องโดยเฉพาะทางโรงเรียนแยกนักเรียนพวกนี้ออกมาดิฉันจึงขอความกรุณาช่วยส่งPOWER POINT , แผนการสอน,แบบฝึกหัด, หรือที่เห็นสมควรที่พอจะทำให้นักเรียนที่ดิฉันสอนได้เรียนในห้องรวมกับพวกเพื่อนๆ

คือเขาเป็นเด็กชนบทคะ

ดิฉันเป็นครูที่สอนเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา สนใจPOWER POINT , แผนการสอน,แบบฝึกหัด ของท่านอาจารย์ เพื่อนำมาปรับใช้สอนกับนักเรียนของดิฉัน จึงอยากขอความอนุเคราะ์ท่านอาจารย์ช่วยส่งมาให้ที่อีเมลล์ [email protected] ขอบพระคุณค่ะ

อาจารย์ค่ะ หนูมีปัญหาการอ่านไม่ค่อยได้ขอเด็ก ป. 1 หนูรบกวนอาจารย์ ขอpower point มาสอนนักเรียนหน่อยนะคะ ขอให้อาจารย์ส่งมาที่เมล์ [email protected] ขอบคุณอาจารย์มากค่ะ

เด็กที่สอนเป็นเด็กมีปัญหาการอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ ต้องการแบบฝึกอ่านและเขียน เพื่อใช้สอนเด็กที่มีปัญหาครับ

ดิฉันเป็นครูสอนชั้น ป.1 พอดี สนใจสื่อและแบบฝึกหัดของอาจารย์เพื่อนำมาใช้พัฒนาเด็กค่ะ ขอความอนุเคราะห์ท่านช่วยส่งสื่อ

POWER POINT , แผนการสอน,แบบฝึกหัด ของท่าน ขอความอนุเคราะห์ส่งมาทางอีเมลนี้นะคะ ขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูงค่ะ

[email protected]

สวัสดีค่ะ อาจารย์ ดิฉันเป็นครูสอนนักเรียนระดับชั้น ป.1 เด็กที่นี่อ่านหนังสือไม่ได้เลย ดิฉัน สนใจสื่อและแบบฝึกหัดของอาจารย์เพื่อนำมาใช้พัฒนาเด็กค่ะ ขอความอนุเคราะห์ท่านช่วยส่งสื่อ

POWER POINT , แผนการสอน,แบบฝึกหัด ของท่าน ขอความอนุเคราะห์ส่งมาทางอีเมลนี้นะคะ ขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูงค่ะ

ขอประทานโทษค่ะ ครูแอ้น ลืมลงอีเมล์ค่ะ [email protected] ขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูงค่ะ

ดิฉันสอนนักเรียนที่อ่านไม่คล่องเขียนไม่คล่องโดยเฉพาะทางโรงเรียนแยกนักเรียนพวกนี้ออกมาดิฉันจึงขอความกรุณาช่วยส่งPOWER POINT , แผนการสอน,แบบฝึกหัด, หรือที่เห็นสมควรที่พอจะทำให้นักเรียนที่ดิฉันสอนได้เรียนร่วมกับพวกเพื่อนๆ ขอความอนุเคราะห์ส่งมาทางอีเมลนี้นะคะ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงคะ

[email protected]

อยากขอPOWER POINT แผนการสอน แบบฝึกหัด มาสอนหลานค่ะ

คือว่าพ่อกับแม่ของหลานไปทำงานที่กรุงเทพ หลานอยู่ป.2 แล้วค่ะ ยังอ่านหนังสือไม่ออกเลย

กลุ้มใจมากค่ะ ดิฉันเป็นป้า จะพยามสอนเค้าเต็มที

และขอเป็นกำลังใจ ให้อาจาย์นำสิ่งดีๆ มาเพื่อเยาวชนของชาติต่อไปนะค่ะ

ขอบคุณคะ

[email protected]

ลูกชายอยู่ อ.3 แต่อ่านหนังสือไม่ได้ค่ะ เพราะว่าเค้าสะกดไม่ได้ ออกเสียงไม่ถูก

รบกวนขอPOWER POINT แผนการสอน แบบฝึกหัด มาสอนลูกค่ะ

ขอบคุณค่ะ

นุ่น

สวัสดีค่ะคุณครู อ่านแนวการสอนแล้วน่าสนใจมากๆค่ะ ตอนนี้ดิฉันกำลังสอนภาษาไทยชาวต่างชาติที่กรุงเทพฯ และมีปัญหาเกี่ยวกับแผนกการสอนหรือสื่อ อยากจะให้คุณครูช่วยส่งแบบพาวเวอร์พ้อย หน่อยค่ะ [email protected] รบกวนด้วยนะค่ะ ขอบพระคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะดิฉันทำงานที่โรงเรียนขัติยะวงษา ร้อยเอ็ด อยากจะรบกวนให้อาจารย์ช่วยแนะนำการสอนเด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ในการเรียนวิชาภาษาไทยเพราะนักเรียนอ่านไม่ได้เขียนไม่ออกเลยอยากได้วิธีการสอนและแผนนะค่ะ

อีเมล [email protected] ขอบคุณค่ะ

เด็กที่สอนเป็นเด็กมีปัญหาการอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ ต้องการแบบฝึกอ่านและเขียน เพื่อใช้สอนเด็กที่มีปัญหาครับ

เด็กที่โรงเรียนมีปัญหาในเรื่องของการอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ ซึ่งทางโรงเรียนก็เห็นความสำคัญของปัญหา จึงอยากขอความอนุเคราะจากท่นอาจารย์ช่วยส่งแบบฝึกทักษะในการอ่าน การเขียน และ POWER POINT รวมทั้งแบบฝึกหัดต่างๆ ที่จะช่วยสอนเสริมให้เด็กมีการพัฒนาที่ดีขึ้น ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ ส่งที่ [email protected]

อนงค์ลักษณ์ โพธิ์ชัย

สวัสดีค่ะอาจารย์ หนูสอน ป.๓ มีความหนักใจมากที่มีเด็กในชั้นจำนวน ๓ คนยังอ่านไม่ออก อาจารย์ช่วยหนูได้ไหมคะ

กระผมต้องการอยากได้ ด้วยครับ มีอะไรที่จะสามารถให้ได้จะเป็นพระคุณอย่างสูง ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท