ดู YouTube กันหรือยังครับ


ผมทราบข่าวการกลับมาของ YouTube ประเทศไทยเมื่อคืนนี้ครับ ก็เลยอยากจะรวมรวมลิงค์ของ YouTube ที่น่าสนใจ เผื่อจะได้ดูกัน และต่อไปนี้จะได้ลงลิงค์ได้อย่างสบายใจซะที เฮ้อ!

CyberBully
วิดีโอสองเรื่องนี้ จี้ตรงจุดการทำร้ายทำลายกันทางอินเตอร์เน็ตได้ดีมากครับ
http://www.youtube.com/watch?v=seOQyMvG99w
http://www.youtube.com/watch?v=QYaWNYXpBis

Think before you post
อีกวิดีโอรณรงค์เกี่ยวกับการใช้ อินเตอร์เน็ตครับ

Music and Life - Alan Watts
จากทีมงาน South Park กับคำถามที่ฝากไว้ให้เราคิดกัน เกี่ยวกับชีวิต... เป็นคำถามที่เราต้องถามบ่อยๆ คิดให้หนักๆ ใครมีคำตอบแล้ว เล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ

หมายเหตุ
วิดีโอ YouTube ทั้งหมด ผมได้ข้อมูลจากคุณ Christopher D. Sessums นะครับ

ภาพประกอบ

Seagull : โดย towsonu2003

หมายเลขบันทึก: 124173เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2007 00:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 12:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีครับคุณแว้บ

  • สบายดีไหมครับ ขอบคุณมากๆ นะครับ
  • หากแต่ละคนคิดก่อนทำ ทำอย่างตริตรองและเข้าใจ ผลก็จะออกมาดีมากกว่าเสีย
  • แต่ทุกอย่างก็มีทั้งบวกและลบครับ จะทำอย่างไรให้ผลรวมออกมาเป็นกลางๆหรือออกไปทางบวกมากกว่า หากบวกคือคุณความดี
  • ให้น้ำหนักสิ่งที่ดีๆ เยอะๆ สังคมจะดี สิ่งนี้อาจจะมีผลต่อแนวทางจิตวิทยา อย่างเช่น การออกข่าวดีๆ ไว้ในหน้าแรกๆ ของสื่อสิ่งพิมพ์ ดูเหมือนจะไม่มีผลแต่ ผลมีเยอะมากครับ ผมอยากเห็นคนลองทำดูในเมืองไทยมากๆ เลยครับ
  • ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับคุณเม้ง

ผมสบายดีครับ หวังว่าคุณเม้งคงสบายดีเช่นกันนะครับ

เรื่องการทำสื่อดีๆ และน่าสนใจเป็นเรื่องท้าทายครับ  ผมคิดว่าโจทย์คือการรักษาสมดุลย์ระหว่างสาระ และความบันเทิง ผมเห็นคนทำสื่อหลายประเภทพยายายมทำสื่อคุณภาพ แต่ก็ไม่ค่อยประสบความสำเร็จ แต่ก็มีรายการจากทีวีบูรพา รายการคุณพระช่วย เป็นรายการที่ดี ที่พอจะตอบโจทย์ไ้ด้นะครับ

เรื่องสื่อสิ่งพิมพ์นี่ ผมว่าหนังสือพิมพ์มีผล เข้าถึงชุมชนมาก ข่าวอะไรเขาลงแล้วขายได้ ขายดี เขาก็ลงไว้ก่อน สื่อเองก็อ่อนแอลงทุกที แถมถูกครอบงำเสียอีก หนังสือพิมพ์ที่พอจะน่าเชื่อถือได้ ก็เป็นภาษาต่างชาติเสียเยอะ เราก็เข้าไม่ถึง

เห็นแต่หนังสือดาราซุบซิบ ภาพหลุดเพิ่มมากขึ้น ผมก็ใจหายครับ

ขอบคุณครับ 

  • มาทักทายอาจารย์
  • จำได้ว่าไปดูมาแล้ว
  • ดีจังเลยครับ
  • อินเทอร์เน็ตมีทั้งคุณอนันต์และโทษมหันต์
  • เพียงแตว่าเราจะเลือกใช้อย่างไร
  • อาจารย์สบายดีไหมครับ
  • มีโอกาสจะมาทักทายอีกครับผม

สวัสดีครับอาจารย์ขจิต

ยกมือเห็นด้วยครับ ว่าอินเตอร์เน็ตมีคุณมีโทษ เลือกเอาส่วนดีมาดูก็มีประโยชน์ครับ

หวังว่าอาจารย์สบายดีเช่นกันนะครับ

ขอบคุณครับ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท