วัน,,,,,,,เว้น........วัน.....สร้างสรรค์เพลงอีแซว


 

 

วัน...เว้น..วันสร้างสรรค์ เพลงอีแซว

          สัปดาห์ที่ผ่านมา คณะเพลงอีแซวของโรงเรียนบางลี่วิทยา ของผมมีงานแสดง ๒ รายการ คือรายการแรกเป็นรายการบันทึก วีดิทัศน์ โดย สพท.สพ. เขต ๒ ซึ่ง ได้ให้ช่างบันทึกภาพจาก ไอ ที วี มาบันทึกภาพเพื่อนำไปตัดต่อประชาสัมพันธ์เขตพื้นที่การศึกษาต่อไป ใช้บทร้องที่ผมลงบล็อกไว้ รายการนี้บันทึกภาพเมื่อวันที่ ๓๐ สิงหาคม ๒๕๕๐ มีเด็กคณะเพลงอีแซวมาร่วมแสดง ๑๖ คน บันทึกเสร็จผมพาเด็กๆไปเลี้ยงมื้อเย็น หมดไป ๕๐๐ บาทพอดี จากนั้นต้องพานักเรียนไปส่งถึงบ้านจนครบ กลับถึงบ้านราวๆ ๒๐.๐๐น.

          เว้นวันที่ ๓๑ สิงหาคม ๒๕๕๐ พอถึงวันที่ ๑ กันยายน ๒๕๕๐ ไทยสมุทรประกันชีวิต สาขาท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี มาจัดประชุมเครือข่ายและสมาชิก ผู้ดำเนินการขอให้ผมนำเพลงอีแซวมาแสดงให้ผู้เข้าร่วมประชุมฟัง ที่ห้องประชุมโสตทัศนศึกษา ผมจึงตอบรับแล้วรีบแต่งบทแหล่ขอบคุณและคุณค่าของการประกันชีวิต แล้วแจ้งนัดหมายนักเรียน

          รุ่งเช้าผมมีภารกิจต้องไปประชุมที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สุพรรณบุรี เขต ๒ (โรงเรียนอู่ทองศึกษาลัย) ในฐานะที่ปรึกษาครูที่เข้ารับการประเมินเลื่อนวิทยฐานะ อาจารย์ ๓ เชิงประจักษ์เดิม ช่วยศน.สพท.สพ. ๒ เป็นวิทยากรด้วย

          แล้วรีบกลับมาพบนักเรียนเพลงอีแซวที่นัดหมายไว้ ส่งเนื้อให้ท่องกันก่อนแสดง ๕๐ นาทีแล้วซ้อม ทำนอง แล้วใช้วิธีเขียนลงไวท์บอร์ด ไว้แก้ปัญหาลืมเนื้อ

           เมื่อถึงเวลา ประมาณ ๑๖.๒๐ น. ก็เริ่มแสดง ผู้ชมให้ความสนใจกันมาก และชมเชยเสียงร้อง บางคนก็แนะนำท่ารำให้ บางคนมาขอเบอร์โทรศัพท์ผมและบอกว่าจะหาไปแสดงจะขัดข้องไหม ผมก็ตอบว่าต้องดูว่าเด็กจะติดสอบหรือไม่ ถ้าไม่มีผมจะปรึกษาเด็กก่อนว่าจะรับงานได้ไหม เพราะผมก็ห่วงเด็กจะไม่มีเวลาทำการบ้าน ถ้างานถี่มาก แต่ส่วนใหญ่ถ้าแสดงแล้วได้สตางค์ ก็ไม่ค่อยปฏิเสธ ไม่เชื่อท่านถามน้องจิได้เลย

         เป็นอันว่าเพลงอีแซวบางลี่วิทยา กำลังขายดีครับ

คำสำคัญ (Tags): #อีแซว
หมายเลขบันทึก: 124168เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2007 00:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มีนาคม 2012 10:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

แหม!!...อาจารย์พิสูจน์เจ้าขา....อันตัวหนูถ้าได้รับเงินละก็...รับทุกงานเจ้าค่ะ....(ไม่ได้งกนะเจ้าค่ะ....แต่ต้องรีบตักตวงเอาไว้ก่อน)....

            ไม่ต้องกลัวว่าหนูจะไม่มีเวลาทำการบ้านค่ะ...เพราะการบ้านส่วนใหญ่เสร็จตั้งแต่ที่โรงเรียนแล้วววววว.....

              ถ้ามีอีกรีบรับเลยเจ้าค่ะ.....สาธุ!!...เงินทองไหลมาเทมา 555555+++++..

             ขอบคุณเจ้าค่ะ -------> น้องจิ ^_^

สวัสดีค่ะพี่ชาย... พิสูจน์

  • ชื่อบันทึกของพี่เหมือนเพลงสมัยเราเด็กๆเลย...รักวันเติมวัน..อิอิ
  • ขยันจังเลย  ขยันคนเดียวไม่พอ  พาพรรคพวกรุ่นเล็กไปขยันด้วย

น่าชมเชยยกย่องจริงๆค่ะ

  • ขอบคุณ ครูอ้อย แวะมาเยี่ยมเยียนกัน บ่อยๆ
  • ปีหน้า น้องจิก็จบ ม.๖ แล้ว วงเพลงอีแซวคงเหงาไปโขทีเดียว
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท