ถึงวันจะหยุดแต่ชีวิตไม่เคยหยุดนิ่ง...


การซักผ้าสมัยนี้ต้องใช้เทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้อง

ในเวลาตีสี่ของวันนี้ที่ตื่นขึ้นมา  กิจวัตรประจำวันของวันเสาร์นี้จะไม่มีโปรแกรมไปไหนถ้าไม่จำเป็นจริง ๆ คืออยู่บ้านแล้วหางานทำที่บ้านเช่นทำความสะอาดบ้านโดยคิดไว้ก่อนแล้ว

ว่าในเช้าวันนี้จะซักเสื้อผ้าถุงเท้าของใช้ภายในตัวที่จะต้องซักด้วยมือใช้วีธีการเก่า ๆ สมัยโบราณ ๆ แต่เสื้อผ้าชิ้นใหญ่ก็นำใส่เครื่องซักผ้า  เช่นที่รองสำหรับนอนผ้าปูที่นอนปลอกหมอนต่าง ๆ

 การซักผ้าสมัยนี้ต้องใช้เทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้องมีเพียงบางอย่างเท่านั้นที่ต้องใช้มือ  สำหรับเสื้อผ้าที่เป็นชุดทำงานก็ส่งซักเหมาจ่ายเดือนละ 1000 บาท  กิจการนี้ดูร่ำรวยไม่แพ้ธุรกิจอื่น ๆ ที่หากินโดยสุจริตนะครับ

 

วันนี้เมื่อตะวันส่องฟ้ามาเป็นใจให้ตากผ้าแห้งเพราะแสงแดดแรงร้อนใช้ได้เลยครับ  ช่วงเช้าขณะเครื่องซักทำงานเราก็หุงข้าวไปด้วยทำงานอย่างอื่นคู่ไปได้เลย

 

รวมความว่าคนเราถ้าไม่ขี้เกิยจแล้วมีงานให้ทำลุยเลยครับ ทำงานไปด้วยเปิดเพลงไพเราะฟังเพลิน ๆ ไปด้วยสุขใจได้เหงื่อออกกำลังกายไปในตัวครับนับเป็นวันเบา ๆ แห่งความพอเพียงเลี้ยงชีวิตตนได้ดีจริง ๆ

วันหยุดเช่นนี้คุณมีโปรแกรมทำอะไรบ้างครับ...ฮา ๆ เอิก ๆ 
หมายเลขบันทึก: 123966เขียนเมื่อ 1 กันยายน 2007 11:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เมื่อวันเสาว์ที่ผ่านมา เป็นวันหยุดที่ยุ่งอีกวัน แต่เช้าต้องรีบไปตลาด ซื้อของเสร็จเตรียมไปอบรมต่อเรื่อง Click trade สำหรับ futures/option ที่สถาบันวิทยาการตลาดทุน  นอร์ปาร์ค รังสิต

บ้านหนูอยู่ประราม2 ข้ามไปอีกฟากของกทม.เลยค่ะ กว่าจะถึงก็หมดแรงข้าวต้ม อบรมทั้งวัน กลับมาถึงเย็น ๆ แล้วถึงจะได้ทำงานบ้าน เลี้ยงสองแสบของหนูอีก ฮื่อ ฮื่อ เหนื่อยกว่าวันทำงานอีกค่ะ

สวัสดีครับ  คุณ
P
วิถีชีวิตก็เป็นเช่นนี้แหละครับคุณ
จงเดินไปข้างหน้าดีกว่ายืนเต๊ะท่าอยู่กับที่นะ..ฮา ๆ เอิก ๆ
ขอบคุณครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท