พัฒนางานด้วยการอ่าน


การเรียนรู้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับวุฒิการศึกษา

        วันนี้มีความรู้สึกประทับใจผู้ร่วมงานรุ่นพี่คนหนึ่ง  รุ่นพี่คนนี้เรียนจบการศึกษาระดับ ม. 6 แต่ทุกครั้งที่คุยร่วมกัน  ร่วมประชุมกันจะมีความรู้สึกประทับใจในความสามารถที่รุ่นพี่มีอยู่

         ประทับใจอะไรหรือค่ะ  ประทับใจที่ทุกครั้งที่รุ่นพี่ยกตัวอย่างให้ฟังจะเป็นตัวอย่างที่เป็นเหตุการณ์ปัจจุบันที่รุ่นพี่คนนี้ได้จากการอ่านหนังสือและจะเป็นคนที่อ่านหนังสือทุกประเภท  คุยเรื่องดาราก็รู้  คุยเรื่องธุรกิจก็รู้  คุยเรื่องการเมืองก็รู้  แต่ไม่ใช้รู้อย่างเดียวน่ะค่ะ รุ่นพี่สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับการทำงานได้ด้วย  และจากการทำงานร่วมกันจะเห็นว่ารุ่นพี่มีการพัฒนาตลอดเวลาไม่เป็นคนหยุดนิ่ง

         ที่ประทับใจเพราะคิดว่าตัวเราเองเรียนสูงกว่ารุ่นพี่แต่การพัฒนาบางครั้งยังช้า จึงต้องการที่จะนำรุ่นพี่มาเป็นแบบอย่างและคิดว่าระดับการศึกษาไม่ใช่สิ่งที่จะบ่งบอกความสามารถที่จำกัดของแต่ละคนแต่ก็คิดน่ะค่ะว่าถ้ารุ่นพี่มีโอกาสที่จะศึกษามากกว่านี้รุ่นพี่อาจเป็นเจ้าของธุรกิจที่ประสบณ์ผลสำเร็จได้ในอนาคต

คำสำคัญ (Tags): #พัฒนางาน
หมายเลขบันทึก: 123814เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2007 15:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท