kate


ความภาคภูมิใจที่ได้มีอาชีพเป็นครู

ความภาคภูมิใจที่ได้มีอาชีพเป็นครู

 

 นางสาวกันทิรา อุเทนะพันธุ์ ( ลูกเกต ) ปัจจุบันเป็นครูอัตราจ้างของโรงเรียนวัดฝาง จังหวัดนนทบุรี

  ความจริงแล้วเกตไม่ได้จบวุฒิครู เกตจบ นิเทศ เอกประชาสัมพันธ์ แต่อยากเป็นครูจึงเริ่มไปสมัครงานเป็นครูพี่เลี้ยงที่โรงเรียนเอกชน แต่การทำงานนี้เองจึงทำให้เกตได้ไปเรียนต่อ ป.บัณฑิตที่ราชภัฎสวนดุสิต ( การศึกษา ) เพิ่อที่จะได้วุฒิการเป็นครูที่สมบูรณ์เพิ่มยิ่งขึ้น

  การทำงานของเกตเป็นการทำงานที่สนุกมากเพราะเกตได้สอนเด็กอนุบาล เด็กเปรียบเสมือนผ้าขาว เด็กไม่มีการโกหก เด็กเป็นคนที่บริสุทธิ

  แต่การทำงานก็ต้องมีหลักประกันให้กับชีวิตเราด้วย พอเรียน ป.บัณฑิตจบ เกตก็เริ่มหาที่อยู่ที่มั่นคงขึ้นมาอีกนึด โดยการมาสมัครงานที่โรงเรียนวัดฝาง ซึ่งเป็นโรงเรียนของรัฐ และที่สำคัญใก้ลบ้านมากๆ ผอ.ยุพาภรณ์ กลั่นกลีบ เป็นผอ.ที่อยู่แล้วรู้สึกอบอุ่น ไม่รู้สึกหวาดกลัวเวลาที่ต้องทำงาน เปรียบเสมือนแม่อีกคนหนึ่งก็ว่าได้ และต่อมาครูที่โรงเรียนวัดฝางทุกคน มีความเป็นกันเอง ไม่เคยถือตัว ยอมรับฟังความคิดเห็นของทุกคน ( แม้ว่าเราแค่เป็นเด็กอัตราจ้าง ) ท่านก็ยังเคารพความคิดของเรา 

  ส่วนการทำงาน เกตได้สอนเด็กอนุบาล2 โดยนิสัยเป็นคนชอบเด็ก เพราะเด็กจะทำอะไรก็น่ารัก เด็กไม่มีคำว่าผิด เพียงแต่ว่าถ้าเขาทำผิดเราก็บอกและอธิบายหาเหตุผลให้เขาฟัง ครั้งต่อไปเด็กก็ทำได้ ( ที่เขาทำผิดก็เพราะเด็กยังไม่มีประสบการชีวิต เท่านั้นเอง )

  ส่วนการเป็นครู เกตคิดว่าเป็นอาชีพที่สบายที่สุด เป็นอาชีพที่มีเกียติ มีคนนับถือ และยังมีเวลาได้หยุดในวันราชการอีกด้วย แถมยังได้ปิดเทอมอีก ( ส่วนที่ว่างานมาก ถ้าเราแบ่งเวลาการทำงานเราก็จะทำได้สำเร็จทุกอย่าง )

ปล. ครูเป็นอาชีพที่ดีที่สุดสำหรับเกต

 

โรงเรียนวัดฝาง นนทบุรี

 

 

หมายเลขบันทึก: 123777เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2007 14:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 20:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

กันทิรา เธอเขียนได้ดีมาก

ช่วยกันปลูกฝังให้เค้าเติบโตเป็นอนาคตที่ดีของชาตินะครับ ผมก็ครูอัตราจ้างเหมือนกัน แต่ยังไม่ได้ไปเรียนป.บัณฑิตเลยครับ

เป็นกำลังใจให้นะคะ

เป็นคุณครูที่มีอุดมการณ์ดีอยากให้คุณครูทุกคนมความตั้งใจและภาคภูมิใจแบบนี้ประเทศชาติ จะได้พัฒนาไปในทิศทางที่พึงประสงค์ตามต้องการของสังคม                                                                            

ขอให้ความตั้งใจจริงของน้อง  ทำให้น้องประสบความสำเร็จในการทำงานต่อไปจ๊ะ

ขอให้ความตั้งใจของน้องส่งผลให้การทำงานผ่านไปด้วยความสำเร็จทุกอย่างจ๊ะ

ช่ายค่ะ เด็กก็เหมือนผ้าขาว ปลูกฝังสิ่งที่ดี เด็กก็จะเป็นคนดีในสังคมต่อไป   สู้ต่อไป...คุณครูทุกท่าน
นนท์มีคุณครูที่ทุ่มเทให้กับลูกศิษย์ตัวน้อยๆ อย่างมาก   ย่อมทำให้เขาเหล่านั้น.........ประสบความสำเร็จตามที่พ่อ แม่ของเขามุ่งหวัง  ขอชิ่นชม 

คูรเกดสวยมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท