ความจริงของชีวิต


อดีต คือ ภาพพจน์ อนาคต คือ ความฝัน ปัจจุบัน คือ ความจริง ทำวันนีให้ดีที่สุด
ไม่มีใครกำหนดชะตาชีวิตของเราได้ ถ้าไม่ใช่ตัวเราเอง อดีต คือ ภาพพจน์ อนาคต คือ ความฝัน ปัจจุบัน คือ ความจริง ทำวันนีให้ดีที่สุด อดีต คือ ภาพพจน์ อดีตที่ใคร ๆหลายคนไม่อยากจดจำ แต่เมื่มองย้อนไป บางครั้งอาจทำให้เรายิ้ม/ หัวเราะ / ร้องไห้ อนาคต คือ ความฝัน รับรองเลยว่าทุกคนต้องมีความฝัน ทั้ง ฝันใฝ่และใฝ่ฝัน เพ้อฝัน ฝันกลางวัน ฝันลม ๆ แล้ง ๆ กินมากก็ฝัน กินน้อยก็ฝัน หรือฝันได้ทุกเวลา แล้วแต่ว่าเราจะเลือกฝันแบบไหน ปัจจุบัน คือ ความจริง เราต้องรู้ว่าเราทำอะไร เป็นใคร ทำหน้าที่อะไร ต้องมีสติ สติมา ปัญญาเกิด สติเตลิด จะเกิดปัญหา เราต้องทำวันนี้ให้ดีที่สุด อดีตเป็นสิ่งที่แก้ไขได้แต่อนาคตเป็นเพียงแค่ความฝัน แต่ปัจุจบันคือเราที่กำลังก้าวเดินต่อไปสู่อนาคต จงเอาอดีตเป็นครู สร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตในปัจจุบันเพื่อความมุ่งมั่นในอนาคต
หมายเลขบันทึก: 123685เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2007 11:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 17:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท