ชาวคลัง เข้าไป Download ไฟล์ Powerpoint ได้ที่นี่


อย่าทำ KM เพื่อ KM นะครับ แต่จง ทำงาน และใส่ KM อย่างเป็นธรรมชาติเข้าไปในงาน ให้ผสานเป็นเนื้อเดียวกันในที่สุด

   สวัสดีครับ
       ก่อนอื่นต้องขออภัยที่ไม่อาจทำได้ทันตามที่แจ้ง  คือให้เสร็จตั้งแต่เมื่อคืน ... ผมหมายถึงการรับปากต่อที่ประชุม ชาวคลัง กว่า 50 ชีวิต ในที่ประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่อง KM ที่โรงแรมอู่ทองอินน์ เมื่อวานนี้ ว่าจะจัดการนำไฟล์ Powerpoint ของ ผศ.จินตนา  เวชมี ขึ้นมาวางให้ท่านได้ Download โดยไม่ต้องเสียเวลามา Copy ใส่ Thumb Drive ทีละคน
      ผมขับรถกลับ กทม. เมื่อคืน ไปส่งผศ.จินตนาที่ โรงแรม Riverside แล้วกลับมาแวะทำงานที่คณะอีกหน่อย  Upload ไฟล์เรียบร้อย แต่หลับคาเครื่องไม่ได้ทำต่อ .. กลับถึงบ้านก็ดึกมาก ไม่อยากฝืนมาก  หลับเป็นตายเลยครับ มาตื่นเอาเกือบ 7 โมงเช้าแล้ว 
    ขณะที่บันทึกอยู่นี้ก็กำลังจะต้องเข้าประชุม พิจารณา TOR เรื่อง การใช้ ICT เพื่อการบริหาร ของมหาวิทยาลัยครับ จะเริ่ม 9.30 น. จึงรีบมาจัดการเรื่องนี้ให้ท่านก่อน เกรงว่าจะรอนานเกิน

    การ Download ไฟล์ ให้ คลิก บนข้อความที่มี ขีดเส้นใต้ แล้ว Open หรือ Save ได้ตามอัธยาศัยครับ

    หากในไฟล์ไม่ได้อ้างอิงที่มาอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ ก็ขออภัยแทน ผศ.จินตนาด้วยครับ .. ได้มีกล่าวถึงด้วยวาจาในที่ประชุมแล้วว่ามาจาก สคส. โดยส่วนมากก็มีต้นกำเนิดจาก ศ.นพ.วิจารณ์  พานิช  และ ดร.ประพนธ์  ผาสุขยืด 2 แม่ทัพใหญ่เรื่อง KM 
    ขอฝากทิ้งท้ายว่า .. อย่าทำ KM เพื่อ KM นะครับ แต่จง ทำงาน และใส่ KM อย่างเป็นธรรมชาติเข้าไปในงาน ให้ผสานเป็นเนื้อเดียวกันในที่สุด .. คำตอบสุดท้ายอยู่ที่รอยยิ้มของทุกคน ยิ้มเพราะงานได้ผล คนเป็นสุขครับ
    เข้ามาแล้วอย่าลืมบันทึกต่อท้ายทิ้งร่องรอยไว้ด้วยครับ  คิดเห็นอย่างไร ว่าไปตามสบายนะครับ  เพื่อพรุ่งนี้ที่ดีกว่า ครับ

คำสำคัญ (Tags): #km#คลัง#อยุธยา
หมายเลขบันทึก: 123653เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2007 09:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 23:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีค่ะอาจารย์ ไม่ทราบเลยว่าอาจารย์มามีภารกิจที่อยุธยา จะได้แวะมาสวัสดีด้วยตัวเองซะหน่อย โอกาสหน้าหากมาอีก อย่าลืมบอกให้ทราบด้วยนะคะ

ประเด็นการใช้KMที่อาจารย์ย้ำ นี่เป็นเรื่องใหญ่ ไม่เฉพาะกับผู้ทำงานแต่กับนักศึกษาที่กำลังทำวิจัยที่มีการใช้KMในเรื่องที่ทำ ส่วนมากจะเห็นว่าเขาตั้งใจจะทำKM แล้วพยายามเขียนแนวทางวิจัยให้ฟิตกับทฤษฎีค่ะ

แวะมาสวัสดีพี่ชาย....ด้วยความเคารพรักและคิดถึงค่ะ (ขยันจังเล้ยยย.....)

มาร่วมซวดๆๆ ด้วยคน

P-w ก๊อปไปเรียนโร้ยแล้วครับ

ขอบคุณมาที่อำนวยความรู้สม่ำเสมอ

 

   ขอคุณท่านอาจารย์มากครับผมแอบดึงไปแล้ว....ครับ....

อรุณสวัสดิ์ค่ะ...พี่Handy

  • แวะมาทักทายยามเช้าค่ะ...ตื่นหรือยังคะ
  • เสาร์-อาทิตย์นี้คงได้พักผ่อนเต็มที่นะคะ

สวัสดียามเช้าครับ

  • อาจารย์ MOO ... ด้วยความยินดีครับ
  • คุณนายดอกเตอร์ ... ขอบคุณอาจารย์มากครับ เสียดายมาก  อยากพบตัวเป็นๆของอาจารย์เช่นกันครับ  เป็นงานที่ฉุกละหุกครับ ขับรถไปถึง 4 ทุ่มกว่า ตื่นเช้ามาก็ลุยทั้งวันจนเย็น ค่ำ กลับถึง กทม. ก็ 4-5 ทุ่มของอีกวัน  ไม่ได้ออกไปไหนเลยครับ
  • คุณน้องผู้มากน้ำใจ นาง กฤษณา สำเร็จ ... เข้ามาเยี่ยมถึงสองครั้ง .. เป็นกำลังใจที่ดีครับ .. ขอบคุณมาก แต่จะได้พักคงยังมั้ง เพราะพรุ่งนี้ สายๆ ออกเดินทางพากลุ่มผู้บริหาร นศ.ป.บัณฑิต หลายสิบชีวิต ไปดูงานเวียดนาม  กลับวันที่ 5 ครับ .. คิดถึงนะ
  • ท่าน ครูบา สุทธินันท์ ปรัชญพฤทธิ์ ... ด้วยความยินดียิ่งครับ .. ห่างหายไปบ้างเพราะภารกิจครับ .. ใจไม่ได้ไปใหนไกลเลยครับ ... ดูแลสุขภาพนะครับ
  • นาย เพียร แสวงบุญ  .... ด้วยความยินดีครับ .. แอบ แล้ว มาบอก แสดงว่าไม่ได้แอบอีกแล้วครับ .. อิ อิ อิ.


  • ขอโทษที่พี่บ่าว
  • เพิ่งหาพบ
  • มัวแต่ปั่นงานอยู่วุ่นๆๆ
  • สงสัยเราเป็นนักรบโบราณไปอยุธยากันเป็นว่าเล่น
  • ขอบคุณครับสำหรับ Power point
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท