ความคาดหวัง


BAR

แต่ละวันแต่ละช่วงเวลาของชีวิตเมื่อจะทำอะไรก็ตาม  ได้สร้างความคาดหวังบ้างไหมคะ  อย่างเช้านี้  คาดหวังว่าวันนี้จะทำงานอย่างมีความสุข  ไม่ถูกเจ้านายด่า อย่างนี้เป็นต้น 

พรุ่งนี้จะไปช่วยอาจารย์หมอ JJ การเป็นวิทยากรเรื่อง ข้าราชการยุคใหม่เต็มใจให้บริการ ค่ะ  สิ่งที่วางแผนในการทำกิจกรรมทุกครั้งเมื่อเริ่มต้นคือการพาผู้ร่วมเข้าอบรมเข้า BAR พอพูดแบบนี้ ผู้เข้าอบรมก็จะคิดว่าเกี่ยวข้องอะไรกับ บาร์/เธค หรือไม่  ความจริงแล้วย่อมาจาก Before Action Review  

การสอบถามความคาดหวังของผู้เข้าอบรมเราถือว่าเป็นกิจกรรมที่สำคัญ เพื่อทราบความต้องการ ความคาดหวัง ต่อกิจกรรมที่เราจะทำ สามารถปรับเปลี่ยนกิจกรรมหรือเสริมกิจกรรมบางเรื่องตามที่เขาต้องการ รู้ว่าผู้เข้าอบรมทราบวัตถุประสงค์การอบรมหรือไม่จะได้จูนคลื่นในการเตรียมที่จะรับรู้ร่วมกัน ตลอดจนนำผลไปเทียบกับการประเมินท้ายกิจกรรมได้ว่าได้ผลสัมฤทธิ์อย่างไร  

สำหรับความคาดหวังในการทำกิจกรรมพรุ่งนี้ ตนเองคาดหวังว่าจะสามารถช่วยดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ไปได้อย่างเรียบร้อยบรรลุวัตถุประสงค์การอบรม และผู้เข้าอบรมร่วมกิจกรรมด้วยการมีส่วนร่วมและมีความสุขค่ะ

หมายเลขบันทึก: 123645เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2007 08:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2015 12:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ

  ถ้าถามความคาดหวัง ในการดำเนินชีวิต แต่ละวัน จะขอตอบว่า อยากทำให้ทุกคนรู้สึกดีค่ะ

ขอบคุณค่ะ

P

สวัสดีค่ะ

เป็นสิ่งที่คาดหวังต่อส่วนรวม น่าชื่นชมจริง ๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ

พี่เองมีความหวังเรื่องของการมีความสุขที่พอเพียงทุกๆวันค่ะ ไม่ต้องมากนัก แต่ไม่ต้องทุกข็ จะดีที่สุดค่ะ

สวัสดีค่ะ P

  • ดีจริงค่ะ "สุขอย่างพอเพียง"
  • ไม่เบียดเบียนผู้อื่น ใจเราเป็นสุข
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท