รวมบันทึกไว้ดูเล่นบ้างสิ


มาทำอะไรที่มีความหมายไว้ดูเล่นกันดีกว่านะคะ...ครูอ้อยเขียนบันทึกเกี่ยวกับชีวิต  ตั้งแต่ที่บ้าน  ที่ทำงาน  ครอบครัว  ไปไหนมาไหน  นั่งอยู่เฉยๆ ก็เขียนได้  2 สัปดาห์ที่ผ่านมา  ได้เขียนบันทึก หลายรส  เช่น..จงทำดี..ให้เหมือนกับกินข้าว....คุณพ่อสอนไว้ 

 เมื่อไปบ้านคุณพ่อ  กลับมาก็เขียน  เพื่อเตือนตนเองเสมอ...เขียนไปมาเหลือบดูสถิติพบว่า  มีผู้เข้ามาเยี่ยมอ่าน..เกือบหนึ่งแสน..สถิติผู้อ่าน   รู้สึกดีใจกับตัวเอง  ทำอะไร  มีคนชื่นชมย่อมมีความสุขธรรมดาล่ะ  ขอบคุณ..คุณบอนที่เอื้อเฟื้อครูอ้อย...

อ่านมากย่อมเห็นมาก  รู้สึกประทับใจกับความเก่งของครู..มาชื่นชมครูคนเก่งของเรา   อยากให้หลายๆท่านได้อ่าน..เมื่อคลิกลิงค์แล้วอ่านประทับใจไม่กลับมาอ่านบันทึกครูอ้อยอีกก็ไม่ว่าอะไร...ยังไงครูอ้อยก็ยังเขียนบันทึกที่เกี่ยวกับการสอนเสมอ..เพราะสอนทุกวัน 

เทคนิคการสอนย่อมหลากหลายไปตามเนื้อหา..สังเกตการสอนภาษาอังกฤษ   เป็นบันทึกเกี่ยวกับการทำงานนอกเหนือจากการสอน  

ครูอ้อยออกไปจากโรงเรียนไปดูการสอนของพี่สมบุญ  ครูผู้พัฒนาเพื่อเลื่อนวิทยฐานะเป็นครูชำนาญการพิเศษ..เรื่องที่ชอบเขียนคือการเล่าเรื่องครอบครัวที่น่ารัก..ฟังแม่กับลูกคุยกัน  ตัดสินไม่ได้เลย  ต้องใช้รถสีเก่าไปก่อน  และไม่อยากเถียงเมื่อมีอะไรมารบกวนใจ..หนักแน่นไว้พี่..เดี๋ยวดีเอง  

ไปทำงานประชุมก็นำมาเล่าให้ได้อ่านกัน  เป็นบันทึกเก็บเรื่องของการทำงานได้เป็นอย่างดี...มาประชุมหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  ทำงานเสร็จแล้วก็ดีใจ  นำมาเขียน..เสร็จไปหลายครั้งกับภารกิจ   มีเรื่องตลกที่ไปพบ..สวัสดีค่ะท่าน..ผอ..ออ..  ได้รับคำชื่นชม  สุขสม..backward design กับคำชื่นชม  

สอนหนังสือพบการสอนที่ได้ผล.พานักเรียนดูจิตก่อนเรียนภาษาอังกฤษ   พบการทำงานที่ล่าช้าเพราะมี...มีคู่แข่งชื่อ....เวลาและขี้เกียจ  ฝันที่จะให้สังคมเป็นหน่วยที่ดีแบบ..การเป็นสมาชิกที่ดี 

ซึ่งจะต้องมี...ตรงเป็นไม้บรรทัด..ต้องดีสิ   ทำงานอย่างหนักมีอะไรบ้างนำมาเก็บเป็นคลัง..ปฏิบัติการในการเป็นครูที่ปรึกษา   มองปฏิทินจึงพบก็เขียนบันทึกเรื่อง...ใกล้ปิดภาคเรียนอีกแล้วหรือ 

หันกลับมาทำงานชิ้นสำคัญและเร่งรัด...รื้อฟื้นการเขียนรายงานนวัตกรรม   เมื่อทำงานหนัก  บางครั้งก็มีความสุขระคนเศร้า..เพราะมีการเข้าใจผิดซึ่งจะชักนำให้มาเข้าใจเราไม่ได้..รสชาติของชีวิตคือการทำงาน  

เศร้าไปทำไม  หันมาทำงานของเราที่มีคุณค่าดีกว่า... เริ่มดำเนินการเขียนรายงานนวัตกรรม  แต่ก็ไม่ลืมสุขภาพของตนเอง..เผื่อแผ่ผู้อื่นด้วย...ใส่ใจกับสุขภาพวันละนิด  

เริ่มสนุกกับการมองเห็นผลงาน..มาแล้ว..พลัง...อืมมม   เก็บของไปทำงานต่อวันนี้ล่ะค่ะ...  ขอบคุณ

หมายเลขบันทึก: 123636เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2007 05:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะคุณครูอ้อย ช่างคิดจริงๆที่ร้อยเรียงรวมบันทึกอย่างนี้

เห็นบันทึกใหม่ของคุณครูอ้อยขึ้นในแพลนเน็ตทีไร (บ่อยมาก)นึกชื่นชมและ คิดว่าช่างมีพลังในการเขียนอย่างน่าอัศจรรย์ดีค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ..คุณนายดอกเตอร์

  • รูปใหม่ สวย น่ารัก มากเลยค่ะ
  • ครูอ้อยเขียนจากประสบการณ์ และการทำงานค่ะ
  • มันคือชีวิต กับการทำงานของครูอ้อยค่ะ
  • เหมือนเป็นโลกที่จำลองลงไว้ เก็บไว้ อ่าน ในยามแก่ค่ะ

ขอบคุณค่ะที่ชมเชย และให้กำลังใจกันและกันค่ะ.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท