โอ่โห....เก่งจัง ได้ที่ 1 ทำยังไง


ข้อคิดจากคำตอบ

เมื่อมีคำถามย่อมมีคำตอบ นี่คือคำตอบจากเด็ก 7 ขวบหมาด ๆ ที่แม่ต้องบันทึกด้วยด้วยความชื่นใจในความคิด มากเหนือลำดับที่ของผลสอบ

ถาม: โอ่โห....เก่งจัง ได้ที่ 1 ทำยังไง ?

ตอบ: พระเจ้าช่วยครับ

ถาม: เอ้าถามจริง ๆ ไม่ได้พูดเล่นนะ

ตอบ: ก็จริง ๆ ครับ พระเจ้าช่วย พระเจ้าช่วยเป็นกำลังใจให้กับความตั้งใจเป็นคนดีของผม ผมไม่คิดหรอกว่าผมจะได้ที่ 1  แต่ผมอยากเป็นคนดี และทุกคนก็เป็นอย่างผมได้ ผมว่าพระเจ้าเป็นกำลังใจให้ทุกคน

มันคือสิ่งที่แม่ชื่นใจที่ได้ฟัง มากที่สุด คือ ลูกอยากเป็นคนดี นี่แหละสิ่งที่แม่ภูมิใจ เหนือสิ่งอื่นใด

แม่เองก็ตอบไป ไม่ต่างกับลูก พระเจ้าช่วย คือช่วยเป็นกำลังใจให้กับความตั้งใจที่จะสร้างลูกให้เป็นคนดี และดำรงความดีตลอดไป ส่วนลำดับที่ไม่เคยอยู่ในสมองแม่ คิดแต่ว่าสร้างลูกเป็นคนดี นั่นคือความตั้งใจของแม่นับแต่รู้ว่ามีเราสองคนอยู่ในครรภ์

 

คำสำคัญ (Tags): #ข้อคิดจากคำตอบ
หมายเลขบันทึก: 123442เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2007 14:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท