ลูกๆ มักจะทำให้พ่อแม่แปลกใจอยู่เสมอ


เพราะลูกเป็นของขวัญอันประเสริฐจากพระเจ้า

ลูกๆ มักจะมีเรื่องที่ให้พ่อแม่แปลกใจอยู่เสมอ แล้วแต่ว่าจะแปลกใจแบบไหน :-) 

เมื่อวานตอนเย็นไปรับลูกที่โรงเรียน ปกติกว่าจะออกจาก office ได้ก็ 5 โมงเย็นกว่านิดๆ (เลิกงาน 5 โมงเย็น) แล้วรีบขับรถไปรับลูก กว่าจะถึงโรงเรียนปกติก็ 5 โมงครึ่ง ทุกวันก็จะไปถึงเวลาประมาณนี้ แต่เมื่อวานแปลกใจนิดหนึ่งที่ลูกบอกว่า วันนี้บาบา(คำแทนพ่อ) เก่งจัง ให้เป็นอย่างนี้ทุกวันนะ ผมก็ถามว่า เรื่องอะไรหรือ? เขาบอกว่า ก็วันนี้มารับเร็ว

ดูเวลาแล้วก็ปกตินะ อาจจะเหลื่อมกันนิดหน่อยไม่เกิน 5 นาที สงสัยระหว่างรอ คงเล่นกับเพื่อนสนุก เลยไม่รู้สึกว่า รอนาน

มาเรื่องที่ 2 ระหว่างที่นั่งรถกลับบ้านก็เปิด CD ในรถฟังอัล-กุรอ่าน ตอนแรกก็เฉยๆ ไม่มีอะไร เขาก็เล่าให้ฟังเรื่องการบ้าน ก็ฟังเขาเล่าเรื่องโน้นเรื่องนี้ (เป็นคนคุยเก่ง คุยได้ตลอดทั้งวัน ไม่มีหยุด) ผมก็เลยลดเสียง CD ลงมานิดหนึ่งจะได้ฟังเขาได้ถนัด เขาก็มองไปที่ตัวเลขหน้าปัดบอกระดับเสียง แสดงที่เลข 17 แล้วเขาก็พูดว่า บาบารัก..(ชื่อเพื่อนในห้อง ผมจำไม่ได้ ผู้ใหญ่ความจำสั้น) หรือ? ก็แปลกใจนิดนึง ก็ลองปรับไปที่เบอร์อื่น เขาก็บอกชื่อเพื่อนคนอื่นๆ อีก

ถามเขาว่าคืออะไร เขาบอกว่าเป็นเลขที่ของเพื่อนๆ แปลกใจที่เขาจำได้หมด ทีนี้ก็เล่นเกมกันหล่ะ ลองปรับเสียงไปเรื่อย เขาก็บอกชื่อเพื่อนๆ ได้หมดเลย

ลองใหม่อีกครั้ง... ทีนี้ไล่ทีละคนเลย ตั้งแต่เลขที่ 1 ถึง 30 เขาก็บอกได้หมดอีก แปลกใจจังที่เขาจำได้  แถมยังจำได้เองโดยที่คุณครูไม่ได้สอนและบังคับ

แต่เรื่องบางเรื่องที่เราพยายามให้เขาจำ ให้เขาท่อง เขาก็ยังจำไม่ได้ ผมเลยสรุปว่า น่าจะเป็นที่ความสนใจของเขาเองด้วย เพราะว่าเขาชอบที่จะพูดถึงเพื่อนๆ อยู่เสมอว่่า แต่ละคนอยู่เลขที่อะไร

พอกลับถึงบ้าน เลยให้เขาลองท่องใหม่อีกครั้ง ให้ มามา (คำแทนแม่) ฟังอีกครั้ง ก็เป็นอันปลื้มกันทั้งบ้าน....

ลูกๆ มักจะทำให้พ่อแม่แปลกใจเสมอ.... (อัลฮัมดุลิลลาฮฺ)

 

คำสำคัญ (Tags): #ลูก#ดวงใจพ่อแม่
หมายเลขบันทึก: 123395เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2007 12:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท