ประชุมคณะกรรมการพัฒนา PCU


ปัญหาจากการทำงานเมื่อมีผู้มาร่วมคิด ร่วมแบ่งปันปัญหา...ปัญญาก็จะเกิดตามมา

หลังจากที่ศูนย์สุขภาพชุมชนได้จัดตั้งคณะกรรมการพัฒนาศูนย์สุขภาพชุมชน มาได้ 5 เดือน ก็ได้มีการประชุมปรึกษาและทำงานร่วมกันมาตลอด  ผลงานที่ผ่านมาคือ การทอดผ้าป่าสามัคคี หารายได้ในการสร้างรั้ว ติดตามอ่านได้ที่http://gotoknow.org/blog/nusiri/117542  ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกภาคส่วน

       เมื่อวันอังคารที่ 28 สิงหาคม  2550  เวลา 14.00 น  ได้มีการประชุมเพื่อติดตามความก้าวหน้าในการก่อสร้าง   ชี้แจงงบประมาณค่าใช้จ่าย  และปรึกษาถึงแนวทางการแก้ปัญหาต่างๆในชุมชนร่วมกัน  มีผู้เข้าร่วมประชุมทั้งสิ้น 20 คน ประกอบด้วย ตัวแทนจาก อบต. กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  ภาคเอกชน   ภาคประชาชน   ประธาน อสม.แต่ละหมู่บ้าน  เจ้าหน้าที่จากศูนย์สุขภาพชุมชนบ้านกร่าง  โดยมีสาธารณสุขอำเภอเมือง  คุณทองพูล  บริยัง  ให้เกียรติมาร่วมประชุม  พูดคุยกับผู้นำ และ อสม.

คุณธนัญญา   พ่วงศร   หัวหน้าศูนย์สุขภาพชุมชนบ้านกร่างได้ชี้แจงค่าใช้จ่ายในการทอดผ้าป่า และการพิจารณาเลิกจ้างช่างรับเหมาก่อสร้างรั้วก่อนงานแล้วเสร็จเนื่องจากการตรวจสอบพบว่าทำงานล่าช้ามาก  พบการทุจริตในการสั่งซื้อวัสดุ  และไม่ทำตามแบบ  ซึ่งกรรมการทุกคนรับทราบและเห็นด้วย

คุณธรรมนูญ  ท้าวฮ้าย และคุณณรงค์ฤทธิ์  ด้วงรอด ประธานกรรมและคณะกรรมการ การก่อสร้างได้รายงานถึงยอดเงินที่กำลังดำเนินการก่อสร้าง ให้ที่ประชุมได้รับทราบ

คุณศิริรัตน์   มีแสง   พยาบาลวิชาชีพ    ชี้แจงการดำเนินงานของ อสม.ตำบลบ้านกร่าง ให้ที่ประชุมรับทราบถึงโครงการจัดอบรม อสม.   การเปลี่ยนแปลงเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานด้าน สสม.   การปรับระบบการทำงานให้มีรูปแบบที่ชัดเจนให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการทำงาน   ให้มีการประชุม อสม.สัญจร ไปตามหมู่ต่างๆ พร้อมกับขอความคิดเห็นที่ประชุม            ผู้ใหญ่สมหวัง   น่วมมี         : บอกเห็นด้วย อย่างมาก  

 ผู้ใหญ่ประยุทธ  เผือกพ่วง  : เสนอว่าอยากให้ อสม.มาประชุมกันทุกคนเพราะการนำคำพูดไปบอกต่อหรือการนำไปถ่ายทอดบางครั้งอาจบิดเบือนข้อเท็จจริงไป  และจะได้รับรู้ข้อมูลไปพร้อมๆกัน           

คุณสว่าง  หมีนิ่ม  ประธานชมรมผู้สูงอายุ  : ให้กำลังใจทุกๆฝ่ายเรื่องการทำงาน ขอให้ อดทน  อดกลั้น  ในเมื่อ อาสาเข้ามาทำงานเพื่อประชาชนแล้ว           

กำนันบำรุง  หมีนิ่ม :  กล่าวชื่นชม ชมรมต้านภัยมะเร็งบ้านกร่างและชมรมผู้สูงอายุที่สร้างชื่อเสียงให้กับตำบลบ้านกร่างและอยากเห็นชมรม อสม.เข้มแข็งมีผลงานสร้างชื่อเสียงให้กับตำบลบ้านกร่าง พร้อมกล่าวปิดการประชุม           ก่อนกลับได้ประชุมกลุ่มร่วมกับประธาน อสม.ทุกหมู่บ้านเพื่อ กำหนดแนวทางและการมอบหมายงานให้กับ สมาชิก อสม. โดยกำหนดงาน 14 องค์ประกอบ ให้เป็น 6 กลุ่มแล้วกำหนด ผู้รับผิดชอบในครั้งต่อไป  นู๋รัตน์ถือว่าการประชุมครั้งนี้ประสบความสำเร็จ   ได้สาระ  และมีประโยชน์อย่างยิ่ง (ด้านจิตใจของผู้เขียน..รู้สึกสบายใจขึ้นมาก...ปัญหาจากการทำงานเมื่อมีผู้มาร่วมคิด  ร่วมแบ่งปันปัญหา...ปัญญาก็จะเกิดตามมา )  จึงได้ขอนำมาบันทึกไว้ในชุมชนคนบ้านกร่าง

หมายเลขบันทึก: 123198เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2007 22:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ขอบคุณ

Pหมอจิ้น สำหรับกำลังใจและคำชม หลังจากที่เงียบหายไปนาน  คงสบายดีนะคะ...รออ่านเรื่องราวดีๆอยู่ค่ะ
     เหรียญอันไหนๆก็มีสองหน้านะหนูรัตน์ พลิกหน้าจากความคลางแคลงใจมาเป็นความร่วมมือร่วมใจ ทุกอย่างก็จะเป็นไปด้วยดี ขออย่างเดียวว่าเริ่มต้นด้วยใจปรารถนาดีอันบริสุทธิ์เท่านั้นอย่างอื่นก็ไม่ต้องกังวลอะไรอีก

ทุกครั้งที่ไม่สบายใจอาจารย์นิพัธเป็นที่พึ่ง..ของน้องๆได้มากจริงๆค่ะ..ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้..ถึงไม่แวะมาทักทายก็รู้ว่าพี่ๆยังคิดถึงน้องๆที่บ้านกร่างอยู่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท