ดูแลสุขภาพกันเถอะคร๊าบ


สุขภาพ
วันนี้ผมอ่านข่าวตั้งแต่เช้าก็เจอข่าวช็อกวงการกีฬาฟุตบอลอีกแล้วคับ  "อันโตนิโอ ปูเอร์ต้า" มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนของ เซบีญ่า สโมสรชั้นนำในลา ลีกา กลายเป็นนักเตะคนล่าสุดของวงการฟุตบอลที่ต้องจบชีวิตด้วย "โรคหัวใจวายเฉียบพลัน" หลังจากหมดสติคาสนามในนัดพบกับ เคตาเฟ่ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา และให้หลังอีกเพียงสามวัน ปูเอร์ต้า วัย 22 ปีก็เสียชีวิตลงที่โรงพยาบาล ซึ่งแพทย์ออกมาเผยสาเหตุของการเสียชีวิตครั้งนี้ว่ามาจากการติดไวรัสในสมอง จึงส่งผลไปยังระบบการทำงานต่างๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะระบบการหายใจและก็นำมาสู่ภาวะหัวใจวายของ ปูเอร์ต้า จนเสียชีวิตลงในที่สุด เห็นแล้วก็ตกใจคับ อายุ 22 ปี เป็นนักกีฬาด้วย อ่านจบก็หันมามองตัวเองคับ ว่าควรจะต้องเริ่มดูแลสุขภาพอย่างจริงจังเสียแล้ว เพราะปัญหาสุขภาพไม่ได้มีเฉพาะคนแก่เท่านั้น วัยรุ่นอย่างเราๆ (คิดว่าตัวเองยังวัยรุ่น) ก็อาจจะมีปัญหาสุขภาพได้ ถ้าไม่รู้จักดูแลตัวเอง เริ่มต้นใส่ใจกับตัวเองตั้งแต่วันนี้ดีกว่าคับ ... ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ
หมายเลขบันทึก: 123195เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2007 22:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • เจ๋งเองก็เพลาๆ ลงบ้างนะคะ สถานบันเทิง ควันบุหรี่ เหล้าเบียร์ อันตรายเหมือนกันนะจ๊ะ อิๆๆๆๆๆๆ

กระผมว่า พวกเราหันมาออกกำลังกายกันดีกว่าครับ จะได้แข็งแรงๆ ว่าแต่...ตอนนี้ขอตัวก่อนละกัน เพราะทำร้านอยู่ ได้ออกแรง ระดับขั้นเทพ กันแทบทุกวัน กลับบ้านหมดแรง สลบสไหลก่อนเวลาอันควรทุกวัน

 -_-'

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท