ทดลองจัดทำบล็อก


สายเดี่ยวเปิดอก

วันนี้ได้เริ่มเรียนรู้เรื่อง KM ผ่าน ICT  ที่ สพท.จบ.1   ณ  โรงเรียนเบญจมานุสรณ์   ท่าน ศน.ชัชวาล  ให้ความรู้  ทดลองการจัดสร้างบล็อกความรู้   ดิฉันเองไม่ทราบว่าจะเล่าเรื่องอะไรดี   พี่งาม  คนสวย... ( เพราะหุ่นเหมือนผู้เขียน)  คิดไอเดียร์ชื่อเรื่องให้...นี่แค่ชื่อเรื่องสองคนเราก็เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีก  ไม่ถูกใจสักกะที   ..( เจ้าของบล็อกนะ).... ในที่สุดก็ลงเอยด้วยชื่อนี้   เฮ้อ !  กลุ้มจริง ๆ  ...ขอเข้าเรื่องสักที

    ดิฉันเรียนจบทำงาน......... ชีวิตมีแต่งาน.....แล้วก็แต่งงาน......แล้วก็วุ่นกับงาน.....ในแต่ละวัน   มีงาน....งาน  และงาน  ทั้งในบ้านนอกบ้าน...อยากจะใช้ชีวิตนอกบ้าน  ดูไฟแสงสี  ก็ทำไม่ได้.....เพราะภาระและหน้าที่  และที่สำคัญ    คนที่เคยบอกว่า  เราจะเดินเคียงคู่กัน   ช่วยเหลือกันและกัน .....กลับหันไปช่วยเหลือกันและกัน(ที่อื่น..แต่ไม่ใช่เรา)  วันแล้ววันเล่า.....เขาเลี้ยงดูพวกเราแม่ลูกอย่างดี..ให้อยู่ในกรงทองชุบ   (อย่าแตะเชียวนะ   เดี๋ยวกรงพัง)    เอ้า !   ...พวกเราหากินเอง..  เลี้ยงตัวเอง...(แบบบุพเฟ่.....)    หน้าดำคร่ำเครียด......หนึ่งวันมี  24  ชั่วโมงดิฉันคิดว่า   ทำไม่น้อยจัง   ทำอะไร ๆ ยังไม่ครบ...ตามที่ต้องทำ....เลย     หลังจากนั้น  8  ปี   จากคนที่เรียบร้อย  ทั้งกริยา  วาจา  การแต่งกาย  กลับเปลี่ยนตัวเองใหม่  ....ต่อไปนี้....ต้องสายเดี่ยว    เพราะเรามีดี.......  (แต่ต้องนอกเวลานะ...เพราะเดี๋ยวลูกศิษย์เห็น..จะไม่เหมาะ)  ทุกวันนี้หลายคนพบเห็นเรา.....แม้แต่เพื่อนสมัยเรียนปริญญาตรี   ไม่เคยพบกันมา  22  ปีหลังจากจบ  ออกปากว่า " นายเปลี่ยนไปมากเลยนะ......ฉันไม่คิดว่านายจะเป็นคนแบบนี้   การพูดจา  จัดจ้านขึ้น   กล้าแสดงออก....ทำอะไรหลายอย่างที่พวกเราไม่เคยเห็น  เธอเปลี่ยนไปจริง ๆ "  ดิฉันตอบเพื่อน ๆว่า  "บทเรียนชีวิตไงเพื่อน ที่ในตำราไม่มีเรียนไม่มีสอน  แต่เป็นหลักสูตรเฉพาะบุคคล  ที่ต้องปรับ  ต้องหาวิธี  แก้ไขปัญหา  แล้วก็จะพบความสุข"

คำสำคัญ (Tags): #ครูผุ้สอน
หมายเลขบันทึก: 123004เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2007 11:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท