พักผ่อนโดยการแต่ง Blog


เป็นการศึกษาอิสระอีกแบบหนึ่ง

     ตั้งแต่เมื่อวานแล้วที่ผมใส่ลูกเล่นให้กับ Blog ได้ผลบ้าง ไม่ได้ผลบ้างก็เอาออก เป็นการพักผ่อนหย่อยใจ (แต่ยังติดอยู่กับที่ Blog และ Computer แม้จะเป็นการพักผ่อน) วันนี้ต่อจากเมื่อวานที่ทำและเขียนเรื่อง Tip Computer Auto Update

     เป็นการศึกษาอิสระอีกแบบหนึ่ง อย่างวันนี้ได้ลองนำข่าวจากแต่ละจังหวัดมาแปะไว้ดังรูป จาก http://thaisnews.com ซึ่งมีวิธีการคือนำ code ด้านล่างนี้ ไปวางต่อไว้ที่รายละเอียดบล้อก (เมนูแก้ไขบล้อก)

     จากนั้น Save แล้วก็เปิดหน้า Blog ได้ตามปกติครับ สำหรับความกว้าง และความยาวผมได้ปรับให่พอดีกับหน้าจอ 1024X768 นะครับ เผื่อไม่เท่ากันท่านก็สามารถลองเปลี่ยนดูได้ที่ height="440" และ width="242"

     เมื่อเราเข้ามาที่ Blog อยากรู้ข่าวจังหวัดใดทั่วทั้งประเทศ ก็เพียงนำเม้าส์ไปชี้ แล้วคลิ้กบริเวณจังหวัดนั้นครับ หน้าข่าวก็จะเปิดขึ้นเป็นหน้าใหม่ หากท่านกำลังอ่านบันทึกนี้อยู่ก็ขอเชิญทดลองได้ที่ด้านขวามือที่บริเวณด้านล่างถัดจาก Tip Computer Auto Update

     เท่าที่เที่ยวอ่าน Blog ของหลาย ๆ ท่านก็เห็นความแปลกใหม่ และการตกแต่ง Blog ตนเองเพิ่มมากขึ้น อย่างท่าน Beeman หรือ อาจารย์หมอ JJ เลยถือโอกาสเชิญชวนครับ (เป็นการพักผ่อน)

     หมายเหตุ: หากจะมีผลเสียต่อระบบอย่างไร อ.ดร.จันทวรรณ โปรดแจ้งเตือนด้วยนะครับ

หมายเลขบันทึก: 12294เขียนเมื่อ 15 มกราคม 2006 19:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ผมสนใจวิธีใส่ counter นับผู้เข้าชมครับ ไม่ทราบว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

     อาจารย์ ดร.จันทวรรณ ได้แนะนำไว้อย่างละเอียดแล้วครับที่ http://gotoknow.org/archive/2005/12/05/22/50/42/e8897 ลองดูนะครับ

ขอบคุณมากครับ ผมหาอยู่ตั้งนาน ไม่เจอสักที จะได้เข้าไปดูครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท