ศูนย์คัดแยกผลไม้ชุมชนเพื่อพัฒนาคุณภาพอำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส (ศูนย์ ต.ยี่งอ) เปิดทำการแล้ว....


วันนี้ (28 สิงหาคม 50) เป็นวันแรกที่ศูนย์คัดแยกฯ ต.ยี่งอ เปิดทำการรับซื้อผลผลิตลองกองของพี่น้องเกษตรกรในตำบลยี่งอ ละหาร และจอเบาะค่ะ

  วันนี้เป็นวันแรกของปี 2550 จริงๆ ค่ะ ที่ ศูนย์คัดแยกผลไม้ชุมชนเพื่อพัฒนาคุณภาพอำเภอยี่งอ (ศูนย์ ต.ยี่งอ) ซึ่งเป็น 1 ใน 2 ศูนย์ฯ (อีกศูนย์หนึ่งอยู่ที่ ต.ตะปอเยาะ รับผิดชอบอีก 3 ตำบล คือ ต.ตะปอเยาะ ต.ลุโบะบือซา และ ต.ลุโบะบายะ ซึ่งตอนนี้ยังไม่เปิดค่ะ เพราะยังไม่พร้อม) ของอำเภอ ที่มีความพร้อมก่อน จึงทำการเปิดศูนย์ฯ โดยมีพื้นที่รับผิดชอบ 3 ตำบล คือ ต.ยี่งอ ต.ละหาร และ ต.จอเบาะ ได้เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว เพื่อรอรับผลผลิตลองกองของพี่น้องเกษตรกรในอำเภอยี่งอ หลังจากที่ผลผลิตลองกองเริ่มสุกและมีการทยอยตัดออกขายบ้างแล้ว

ในวันนี้จึงขอเก็บภาพบรรยากาศเปิดศูนย์ฯ วันแรกมาฝากให้ชมกันค่ะ

คณะกรรมการศูนย์คัดแยกฯ ที่กำลังคัดเกรดลองกอง

 คณะกรรมการศูนย์คัดแยกฯ กำลังช่วยกันคัดเกรดลองกองออกเป็นเกรด A , B และ C ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดค่ะ

เมื่อคัดเกรดแล้วจึงนำมาบรรจุลงกล่องและชั่งน้ำหนักค่ะ กล่องที่เห็นอยู่นี้สามารถบรรจุได้น้ำหนักประมาณ 10 กก. ค่ะ

อีกส่วนหนึ่งกำลังเตรียมกล่องบรรจุลองกอง

จนท.จาก สนง.เกษตรอำเภอยี่งอ ที่คอยกำกับดูแล คือ นางศิริพร ลอแมอามิง นวส.การเกษตร 6 รักษาการในตำแหน่งเกษตรอำเภอยี่งอ(สวมเสื้อสีเหลือง) นายตอลิบ บือซา นวส.การเกษตร 4 และนายมะโน หะยะมิน นวส.การเกษตร 4 (คนที่ถือกระดาษสีขาว อยู่ด้านหลังนายตอลิบ)

ลองกองที่บรรจุลงกล่องเสร็จเรียบร้อยแล้ว และรอการนำขึ้นรถเพื่อที่จะขนส่งไปยังปลายทางต่อไปค่ะ

โดยสรุปแล้ว....บรรยากาศในการเปิดรับซื้อผลผลิตลองกองในวันแรกของศูนย์คัดแยกฯ ต.ยี่งอนี้ เป็นไปด้วยความราบรื่นดีค่ะ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเกษตรอำเภอยี่งอ และคณะกรรมการศูนย์คัดแยกฯ ซึ่งเป็นพี่น้องเกษตรกรของอำเภอยี่งอได้ร่วมมือกันทำงานด้วยความเต็มที่ เต็มใจ และมุ่งมั่นจริงจัง เพื่อที่ต้องการจะแก้ไขปัญหาราคาผลผลิตลองกองที่ตกต่ำให้มีราคาสูงขึ้นให้จงได้

หมายเลขบันทึก: 122863เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2007 00:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ถึงมือผู้บริโภคแล้ว คุณภาพยังเหมือนเดิม อร่อย หวาน หอม กรอบ
  • พี่น้องชาวไทยช่วยกันอุดหนุน ซื้อลองกอง จาก อ.ยี่งอ นราธิวาส ด้วยครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท