นักเรียนพระราชทาน


การคัดเลือกนักเรียนพระราชทาน

สวัสดีคุณครูทุกคน....

อาทิตย์ที่ผ่านมานี้ แทบจะไม่ได้สอนเลย เพราะต้องเตรียมข้อมูลนักเรียนพระราชทาน ซึ่งจะต้องคัดเลือกนักเรียนที่มีกิจกรรมและผลงานดีเด่นที่สุด ในโรงเรียนมา 1 คน และก็ทำรายงานตามเกณฑ์ที่กำหนด

โรงเรียนไหนที่มีนักเรียนเก่ง ๆ น่าจะส่งนักเรียนเข้าร่วมประกวดนะคะ เพราะทั้งประเทศ แต่ละปี คัดเลือกเอาเพียง 1 คนเท่านั้น

นักเรียนที่จะเข้าเกณฑ์จะต้องเป็นนักเรียนที่มีกิจกรรมเด่น คุณธรรมเยี่ยม และมีผลงานต่าง ๆ ตลอดเวลาที่เป็นนักเรียน ซึ่งจะมีระดับประถมและมัธยม

นักเรียนคนใดที่สนใจ อยากจะเข้าร่วมประกวด ก็ให้เก็บหลักฐาน การเข้าร่วม การได้รางวัล หรือหลักฐานต่าง ๆ ทำเป็นแฟ้มสะสมงานไว้ เผื่อว่ามีโอกาสจะได้นำมาใช้ได้ทันท่วงที

แต่เหนื่อยจริง ...

เพราะถ้าเวลาเตรียมมีน้อย

 

หมายเลขบันทึก: 122604เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2007 09:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 21:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

ทำข้อมูลนักเรียนพระราชทานเหมือนกันสอนไปทำไปบางวันก็กลับบ้านเย็นจนเด็กที่ประจำชั้นถามว่าเมื่อไหร่ครูจะพักเหนื่อยมากแต่ก็ไม่ท้อเพราะนักเรียนเขาก็มีคุณสมบัติเหมาะสม   ทำตามรายการที่กำหนดขอยึดข้อ4ไว้ก่อน  เป็นกำลังใจให้นะคะครูไทยใจสู้

หนูเป็นนักเรียนพระราชทาน ปี 50 ค่ะ กว่าจะได้รับรางวัลอันสูงค่านี้เหนื่อยจริงๆแต่คนที่หนื่อยหนัก ยิ่งกว่าคือคุณครูค่ะ ขอบคุณพ่อครูแม่ครูทุกท่านนะคะ และหนูขอเป็นกำลังใจให้กับทั้งคุณครูและลูกศิษย์ ทุกท่านค่ะ

ครูบรรณฑรวรรณ ศิริบุตร

ประสบผลสำเร็จในการส่งนักเรียนเหมือนกันปี2551 จะไปรับวันที่27กรกฎาคม2552นี้คะเหนื่อยจนท้อ สู้ๆๆคะ

แต่ได้ข่าวมาว่าบางโรงเรียนเอาเด็กที่มีรางวัลนานาชาติ(ที่ไม่ได้เป็นผลงานของทางโรงเรียนเอง) เพราะจะได้สู้กับเขตอื่นได้ รู้สึกว่าจะทำให้ผิดวัตถุประสงค์ของรางวัล

ขอความเห็นเพิ่มเติมในการคัดเด็กส่งการประเมินด้วยครับ

ผมเหนื่อยมากเยยตอนทำข้อมูลอะ คือทุกอย่างมันกดดัน แต่ก็ผ่านไปด้วยดี

นักเรียนผู้หนึ่ง

ปีนี้ผมก็ได้รับการคัดเลือกให้ประเมินนักเรียนเพื่อรับรางวัลพระราชทานครับ ผมก็ดีใจนะผลจะออกมาเป็นอย่างไร ผมก็ดีใจที่อย่างน้อยแล้ว เราก็เป็นนักเรียนที่คุณครูและชุมชนเลือกให้เราเข้ารับการประเมิน ตอนนี้ประเมินระดับเขตไปแล้วครับ รอฟังผลอยู่

ฝากถึงนักเรียนทุกคนนะครับ เราทุกคนควรทำความดี และไม่ใช่เพียงแต่กับตัวเราและคนที่เรารู้จักเท่านั้นนะครับ คนรอบข้างหรือคนที่ด้อยโอกาสเค้าก็รอกำลังใจจากเราอยู่เหมือนกัน จริงๆนะครับ และก็ขอเป็นกำลังใจให้กับเพื่อนทุกคนเลย และขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านที่สนับสนุนนักเรียนคนนี้ครับ

สู้ๆ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ตอนนี้ได้เป็นตัวแมน ในระดับจังหวัดแล้ว กว่าจะได้เหนื่อยมากอะ แต่ก็จะพยายามเต็มที่เพื่อที่จะได้รับรางวัลนี้มาครอบครองให้ได้

น่าจะมีโครงการที่ต่อเนื่อง เมื่อได้เด็กนักเรียนพระราชทานแล้ว เพื่อร่วมกันสร้างสังคมให้ดีขึ้นในแต่ละภูมิภาค หรืออาจจะรวมทั้งประเทศ เพื่อทำโครงการต่อยอด เนื่องจากนักเรียนที่ได้่พระราชทาน ก็ต้องยอมรับว่าเป็นคนดีของสังคมรุ่นเยาว์ ถ้าได้รับการพัฒนาหรือเสริมต่อ ก็อาจจะเป็นบุคคลากรที่สำคัญต่อประเทศ ในระดับต่อไป ชอบระบบการประเมินของคณะกรรมการประเมินมาก เนื่องจากสามารถที่จะทำให้พวกเรา ค้นพบสาระของการเกิดมาเป็นคนดีเพื่ออะไรได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น และค้นพบตัวตนของตนเอง ศักยภาพของตนเองในการแก้ปัญหาแบบรวบยอด ซึ่งน่าจะนำวิธีการประเมินมาใช้กับนักเรียนทั่วไป หนูคิดว่าน่าจะสร้างประโยชน์ให้แก่เยาวชนในระยะยาวได้อย่างดีคะ

ตอนนี้ก็ได้เป็นตัวแทนในระดับจังหวัดแล้วเช่นกัน และกำลังจะประเมินในระดับกลุ่มจังหวัดกลางเดือนมกราคม 2553 แต่ก็จะสู้เต็มที่เพื่อให้ได้รางวัลอันทรงเกียรติมาครอบครองให้ได้ เหนื่อยมากเลยนะแต่ก็จะสู้ให้ถึงที่สุด

ความคิดเห็นที่ 10 สุดยอดมาก สู้ๆนะ เก่งจัง

ตื่นเต้นจังอีก 10 วันจะประเมินนักเรียนพระราชทานรอบสุดท้ายแล้ว ใครมีประสบการณ์ช่วยแนะนำด้วย

ผมก็รอประกาศครั้งสุดท้ายเหมือนกันครับ

กว่าจะได้มาถึงขั้นนี้เหนื่อยมากและท้อมากมีทั้งคุณครูและพ่อแม่ให้กำลังใจก็หายเหนื่อยแล้วครับ

ถึงตอนนี้ ผ่านการประเมินมาแล้ว

แต่ก็เหนื่อยมากค่ะ เหนื่อยจนท้อ แต่จะได้หรือไม่ ก็โอเคค่ะ

ถือว่าทำเต็มที่แล้ว

ปีนี้ประกาศผลช่วงเดือนเมษานี้ใช่มั้ยค่ะ?

หรือว่าประกาศผลแล้ว

ใครรู้ช่วยบอกทีนะค่ะ

ขอบคุณ มา ณ โอกาสนี้

คนคนหนึ่งต้องเหนื่อยยากลำบากเหลือทนกว่าจะได้รางวัล มันเป็นรางวัลอันทรงคุณค่าที่สุดที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ตัวเอง วงศ์ตระกู แล้วก็โรงเรียน หนูดีใจมากๆเลยค่ะที่ได้เป็นหนึ่งในนักเรียนพระราชทานปี2552 ผลออกแล้วนะค่ะ หนูได้ ดีใจมากๆเลย สมกับที่หนูได้เหนื่อยเตรียมนั่นเตรียมนี่ ตลอดมา ส่วนเพื่อนที่ไม่ได้ไม่ต้องเสียใจนะค่ะ จะเป็นกำลังใจให้ สู้ต่ไปนะค่ะ

แสดงความยินดีกับน้องเอล์ฟที่น่ารัก ด้วยนะคะ

ขอให้รักษาความดีไปตลอด

ขอเป็นกำลังใจให้กับนักเรียนทุกคนที่กำลังจะได้รับการประเมินนะคะ

สู้ ๆๆๆ ค่ะ

หนูทำข้อมูลนำเสนอ ตัวเอง รอบคัดเป็นตัวแทนจังหวัดอยู่ค่ะ ไม่รู้จะใส่ข้อมูลอะไรดี ช่วยหนูทีนะคะ ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว ตอนนี้รู้สึก ตื้อๆ อ่ะค่ะ พรุ่งนี้ต้องเอาไปให้ครูที่ ร.ร. ดู จะทำยังไงดีคะ ไม่ไหวแล้ว เหมือนจะขาดใจเลยนะคะ ทุกคนเก่งมากค่ะที่ ผ่านมันมาได้ แล้วหนูจะผ่านมันไปได้มั้ยค่ะ แค่ผ่านไปได้ก็พอ ไม่ต้องได้รางวัลหรอกค่ะ (แต่ถ้าได้ก็คงจะดี)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท