"งานที่ทำอยู่ทุกวัน"


มุมมองของคนทำงาน ที่ควรมีทัศนคติที่ดีต่อการทำงานของตนเอง


         การมีทัศนคติที่ดี   ต่องานที่ตนเองทำงานอยู่  

  โดยการ ให้เกียรติงาน.......ที่ทำด้วยการทุ่มเท    จึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง  นึกถึงกระเป๋ารถเมล์ที่ยิ้มแย้มแจ่มใสสิ   แล้วเปรียบเทียบกับเราที่นั่งบ่นอยู่นั่น   แล้วว่าเหนื่อย  ไม่สนุก  ถามว่างานหรือเปล่าที่ทำให้เราทุกข์จริง ๆ   แล้วเราต่างหากที่ทำให้ตัวเองเป็นทุกข์  เพราะนั่งพร่ำบ่นกับสิ่งที่ไม่ได้ดังใจ ตนเอง  เกิดความเบื่อหน่าย

ทำให้สุขภาพจิตย้ำแย่

อย่าบ่นว่า....ไม่ชอบงาน  ถ้าใครได้ทำงานที่ชอบก็ดีไป แต่อย่าลืมว่างานที่ชอบ  ก็มีด้านที่ทำให้เราเหนื่อยได้เหมือนกัน   ใช่ว่าหนทางการทำงานจะปูด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป

  สิ่งที่เราควรคิดก็คืองาน   คือ สิ่งที่ทำให้เราใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่า  อย่าดูถูกงานของตัวเอง   ไม่เช่นนั้นเราก็ดูถูกตัวเองด้วยที่เลือกทำงานนั้น อย่าลืมว่า   เราต่างหากที่เป็นคนเลือกที่จะทำหรือไม่ทำ

ดังนั้นทำงานที่เราเลือกในเวลานั้น ๆ  ด้วยการทำงาน...อย่างเต็มที่

         จะทำให้มีทัศนคติที่ดีต่องานของตนเอง  และทำให้ชีวิตมีความสุขกับการทำงานยิ่งๆขึ้น

หมายเลขบันทึก: 122512เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2007 18:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท