Keeno...ชวนชม...The Simpsons Movie...หนังที่ดีอย่างไม่น่าเชื่อ


สวัสดีครับทุกท่าน...

นานมาแล้วครับที่ผมและครอบครัวไม่ได้เจอภาพยนตร์ที่ดีอย่างไม่น่าเชื่อ...หรืออีกนัยหนึ่งคือ เกินความคาดหมาย อย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน....

เสาร์ที่ผ่านมา ก็เหมือนทุกเสาร์ ที่ครอบครัวเราพาคีนไปตะลอนเรียนดนตรีตอนเช้า เสาร์นี้พิเศษตรงที่คีนเป็นหวัด เลยไม่ต้องไปว่ายน้ำครับ...

เราก็ตกลงกันว่าจะพามี้มี้ไปหาซื้อรองเท้าสำหรับใส่ไปงานแต่งงานของรุ่นพี่ในวันอาทิตย์หน้า... คีนกับป๊าก็เดินพามี้ไปดูที่พารากอน เดินจนขาขวิดก็ยังไม่เจอที่ถูกใจและถูกเท้า....

เลยออกไปจากพารากอน มุ่งหน้าไปยังเซ็นทรัลเวิร์ล ที่ห่างกันออกไปสักสองร้อยเมตร...

เจ้าคีนก็หน้าเริ่มเป็นมะเหงก....เหมือนป๊า...เพราะเมื่อยยยยยยมากกกก

ป๊าเลยตกลงกับคีนว่า ถ้าไม่โวยวาย และทำตัวเป็นเด็กดี เดี๋ยวเราก็จะไป Toy R Us กัน เอาป่ะ..... เท่านั้นแหละ ยิ้มแก้มปริ :)

ระหว่างเดินดูของ ป๊าก็แอบไปซื้อตั๋วหนังที่ SF Cinema เรื่อง The Simpsons Movie มาโดยไม่ได้ขออนุญาต... ในใจก็เสียวๆอยู่ว่า มันจะดีเหรอเนี่ย...

ครอบครัวเราใช้เวลาอีกหนึ่งชั่วโมงไปหาอะไรกินช่วงบ่าย ก่อนเข้าโรงหนัง...ในใจก็คิดว่า ก็ดีเหมือนกัน จะได้นั่งพักผ่อนหลังจากเดินมาทั้งวัน...

 

 

เข้าไปในโรงหนัง ก็โดนมิสเตอร์ Homer Simpsons ในฉากแรกมาบอกว่า มีแต่พวกไม่ฉลาดเท่านั้นแหละที่เสียเงินมาดูหนังที่หาดูจากในทีวีได้....เล่นเอาเราหุดหิดเล็กน้อย...

แต่เชื่อไหมครับ ว่า ภรรยาผมบอกว่า เป็นหนังการ์ตูนที่สนุกที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา มีทั้งเนื้อหาสาระ มุขตลกขบขัน และพล็อตเรื่องที่ไม่ขาดไม่เกิน จนทำให้เรารู้สึกว่าไม่อยากให้หนังจบเลย

หนังได้กล่าวถึง ความรู้สึกผูกพันในครอบครัว Simpsons ที่ดูเหมือนจะมีปัญหาระหว่างสามีภรรยา และพ่อกับลูกชาย...จนทำให้ลูกมีความรู้สึกอยากเป็นลูกของครอบครัวข้างบ้านมากกว่า...

เนื้อเรื่องยังเน้นถึงอานุภาพของความรักในครอบครัว และความเชื่อมั่นระหว่างกัน อันมีผลทำให้แต่ละคนในครอบครัวไม่สามารถตัดขาดเยื่อใยและความสัมพันธ์ระหว่างกันได้...

นอกจากนี้ยังมีการดำเนินเรื่องเกี่ยวกับการรณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อมิให้เกิดมลภาวะจนทำให้ทุกคนได้รับผลกระทบอันน่ากลัว...

และแน่นอน หนังอเมริกันมักจะต้องมีการกระแนะกระแหนเกี่ยวกับการเมืองอีกด้วยครับ...

สิ่งที่ผมรู้สึกได้หลังจากการดูหนังเรื่องนี้ คือ "ความรู้สึกดีๆ" ที่ทำให้ทั้งตัวเองและครอบครัว เหมือนได้ชาร์จแบตเตอรี่จนเต็ม ทำให้เกิดพลังในการดำเนินชีวิต ทั้งด้านการทำงาน และการอยู่กันในครอบครัวครับ...

เสียดายที่มาเล่าให้ฟังช้าไปหน่อย...คาดว่าคนไทยเราจะไปดูเรื่องนี้ไม่มากครับ และอาจจะออกจากโรงหนังเร็วๆนี้....

รีบหน่อยนะครับ ไม่อยากให้พวกเราพลาดที่จะดูหนังดีๆ ที่หาได้ยากในรอบหลายๆปีที่ผ่านมา....

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ภาพยนตร์#simpsons
หมายเลขบันทึก: 122375เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2007 13:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท