AAR UKM11 MSU : สัญญาณดีของ มมส.


กลุ่มแก้วน้ำที่ไม่เคยเต็ม ผู้แทนจากชุมชน ทีมการท่องเที่ยว และทีมอนุกรรมการ ฯ

   
   

      ในการเข้าร่วมเสวนาเครือข่ายจัดการความรู้ระหว่างมหาวิทยาลัย ครั้งที่ 11 ของชาว มมส. ครั้งนี้ผมเห็นสัญญาณดี หลายอย่างด้วยกัน ที่อาจจะถือว่าเป็นสิ่งที่เกินคาดตาม AAR ก็ได้ ขอยกมากล่าวถึงบางจุดดังนี้

            1. มีบุคลากรเข้าร่วมในครั้งนี้ในนาม มมส. ถึง 18 ท่าน ด้วยกัน แม้ว่าสาเหตุหนึ่งเนื่องมาจากเป็นการจัดที่มหาสารคามก็ตาม  แต่ผู้ที่เข้าร่วมในครั้งนี้ประกอบด้วย คณาจารย์ที่เป็นทั้งผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้บริหาร หรือ ผู้ที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อการเสวนาที่มากันเป็นทีม  โดยเฉพาะทีมของคณะแพทยศาสตร์   ผมมีความเคารพและชื่นชมเป็นพิเศษ ที่มาร่วมตั้งแต่แรกและอยู่ตลอดงาน  รวมทั้งท่านศาสตราจารย์ นพ.เฉลิม ที่ท่านกรุณาช่วยออกไปเสนอในช่วง AAR ของการเสวนาอีกด้วย   ท่านอาจารย์ได้กล่าวถึงกลุ่มของท่านที่มาเป็น กลุ่มแก้วน้ำที่ไม่เคยเต็ม  ซึ่งผมเชื่ออย่างสนิทใจเพราะได้เห็นชัดเจนมากตั้งแต่ครั้งที่เราจัด KM workshop ในหัวข้อ ธรรมาภิบาลกับความพอเพียง เมื่อเดือนที่ผ่านมา และเชิญท่านมาร่วมงาน KM ด้วยเป็นครั้งแรก ท่านก็อยู่ร่วมงานตั้งแต่ต้นจนจบเช่นเดียวกัน  และจะเห็นว่าท่านให้ความสนใจอย่างดี เพราะว่ากลุ่มของท่านจะนั่งอยู่แถวหน้าเสมอ เป็นสิ่งที่คนรุ่นหลัง ควรจะใช้เป็นแบบอย่างต่อไป  คณะแพทยศาสตร์ แม้เป็นคณะใหม่ของ มมส.  แต่ถ้ามี CKO เช่นนี้ เชื่อแน่ได้ว่า การนำการจัดการความรู้มาใช้ในคณะแพทยศาสตร์ มมส. ต้องเป็นไปอย่างดีและรวดเร็วแน่นอน 
           อีกทีมหนึ่งก็คือ ผู้แทนจากชุมชนจำนวน 4 ท่าน ที่ทางคณะศึกษาศาสตร์ได้เป็นฝ่ายประสานให้มาร่วมงาน  แม้ว่าผมเองไม่ได้พูดคุยโดยตรงด้วย แต่ก็เห็นว่าท่านทั้ง 4 มาร่วมงานทั้งสองวันอย่างตั้งใจ  ก็หวังว่าท่านจะได้รับประโยชน์และได้เชื่อมโยงเครือข่ายกับชุมชนอื่น ๆ ที่มาร่วมงานในครั้งนี้ต่อไป
         ทีมที่อยู่ตลอดอีกทีมก็คือทีมจาก คณะการท่องเที่ยวและการโรงแรม ครับ ที่กรุณาออกไปช่วย AAR ในนามของ มมส. รวมทั้งการเชื่อมโยงเครือข่ายกับชุมชนอีกด้วย

         2. การมาร่วมเสวนาครั้งนี้ของทีมอนุกรรมการ ฯ   ผู้ประสานงานของเราทำงานได้ดีขึ้นครับ  และยังเข้าร่วมรับฟังการประชุม BM เป็นครั้งแรกอีกด้วย  ผมถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีอีกอย่างครับ  จะได้รับรู้รับทราบ และได้เห็นการทำงานของผู้ประสานงานจากมหาวิทยาลัยอื่น ๆ  อย่างเช่น คุณตูน  คุณเมตตา  คุณเมย์ เขาทำอะไรกันบ้างในระหว่างประชุม BM
         อนุกรรมการฯ  คนที่ผมชื่นชมเป็นพิเศษก็ไม่ใช่ใครครับ ท่านวิชิต ที่ผมขอให้เข้าร่วม BM กับผมทุกครั้งที่ผ่าน ๆ มา  แม้ว่าในบางครั้งท่านวิชิต ไม่มีชื่ออยู่ในรายชื่อที่ มมส. ส่งเข้าร่วมเสวนาก็ตาม   ท่านไปด้วยใจจริง ๆ ครับ  ในครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน ท่านวิชิตก็รับสัญญาณจากผมได้   และช่วยทำการบ้านในการเตรียม  AAR ของ มมส. เพื่อการเข้าร่วมประชุม BM ในครั้งนี้ได้อย่างดียิ่งครับ  ขอบคุณมาก ๆ ครับ  ก็เป็นสิ่งที่ผมถือว่าเป็น สัญญาณดี อีกอย่างที่มีคนเช่นนี้อยู่ใน มมส.  ขอเป็นกำลังใจและเป็นกำลังสำคัญเพื่อการขับเคลื่อน MSU-KM ต่อไปนะครับ <p> </p>

หมายเลขบันทึก: 122178เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2007 14:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เรียนท่านพี่ ปานดา

  • ตามมาชื่นชมด้วยครับ
  • คราวต่อไปเรียนเชิญมาร่วมกิจกรรม KM เติมเต็มQa ครั้งที่ ๒ ครับ
  • คาดว่า ศุกร์ที่ ๗ กันยายน นี้ครับ

ขอบคุณครับที่มีชื่อผมในบันทึกนี้  อย่างที่เคยเขียนในบันทึกเรื่อง KM ... "ศรัทธา" หรือว่า "เหตุผล" ครับ

อย่าหยุดยั้งครับ

  • ท่าน P  สายน้ำแห่งความคิดครับ
  • มี รูปของท่าน อยู่ที่นี่ ครับ

เรียนท่านอาจารย์อรรณพ

  • เข้ามาชื่นชมคนที่ทำด้วยใจ จิตอาสา อย่างพี่วิชิต สายน้ำแห่งความคิดครับ
  • สัญญาณที่ดีอีกอย่างนะครับ ผมมาขอยืนยันอีกแรงครับ ว่าทีมผู้นำ ผู้บริหาร คณะแพทยศาสตร์ มมส. มีความเอาจริงเอาจังมากครับ โดยเฉพาะเรื่องของ KM IQA หรือ TQA ก็ตาม
  • อย่างที่ท่านอาจารย์จิตเจริญได้แจ้ง KM เติมเต็ม QA ครั้งที่ 2 ในวันที่ 7 กย 50 นั้น จะเน้นไปที่คณะวิชาครับ ถ้ามีการ BAR จะเรียนเชิญท่านอาจารย์อรรณพมาร่วมด้วยนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท