เขียนแผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ Intel Teach


แผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ Intel Teach สุดยอดการเขียนแผน

การเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ เป็นไม้เบื่อไม้เมา กับคุณครูและการสอนในโรงเรียน บางที่ครูใหญ่ให้เขียนแบบนี้ พอไปอบรมกับ ศน. หรือ กับหน่วยงานทางมหาวิทยาลัย หรือ อื่นๆ ก็ อีกรูปแบบหนึ่ง

      พอยื่นประเมินวิทยฐานะ วิทยากรก็ให้ทำแบบ แบคเวอด ดีไซด์ ทำให้งงตึ๊บ.... แก้กันไป ..  ยื่นกันไป  บ่นกันไป......

      พอมีกลุ่มหนึ่ง มาเข้าอบรมเขียนแผนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการที่เน้น ICT ตามโครงการ  Intel Teach ซึ่งครูเก่าเป็นหัวแรงใหญ่จัดอบรม  รอบที่ 1 จำนวน 22 คน เมื่อเมษาที่ผ่านมา  ครูแกนนำก็กลับไปโรงเรียนขยายผล 1 ต่อ 20 ทำให้เกิดเครือข่ายขึ้นอีก 440 คน และครู ทั้งหลายพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ทำไมหลักการเขียนแผน มาตรงกับ แบคเวอด์ ซึ่งกำลังฮิตขณะนี้ ทั้งที่อินเทล เขาเริ่มมาตั้งแต่ ปี 46 

     ครูเก่า ได้สอบถาม ครูอ้อย วิทยากรจาก บ. อินเทล ซึ่งกำลังมาเป็นวิทยากร อบครูแกนนำรุ่นสอง ของลำพูน อีก 18 คน ( ที่แรก กะว่าจะรับ 25 คน แต่ระยะนี้ครูหลายคนก็ถอนตัวเนื่องจากกำลังเร่งส่งผลงาน ก็ปรับแผนแบคเวอด นี่แหละ)  เลยทราบว่าแผนการเรียนรู้ที่อินเทลนำมา อบ ให้ครูนี้ เขาซื้อลิขสิทธิ์มาการเมืองมะกัน โน่น ....เลยถึงบางอ้อ...   ว่าทำไมนักวิชาการของเรา สนับให้ครูทำแผนแบบนี้

    ขณะนี้ กำลังอบรม อยู่ เริ่มตั้งแต่วันที่ 23 - 29 สิงหาคม นี้ และกลับไปขยายผลต่อ 1 :20 คราวนี้ จะได้อีก 360 คน รวมแล้ว สพท.ลำพูน 1 จะได้ครูที่ผ่านกระบวนการเขียนแผนแบบบูรณาการที่เน้น ICT เป็นครูแกนนำ จำนวน 40 คน ครูเครือข่ายอีก 800 คน

      ว๊าว !  ......คราวนี้ จะแบค อะไร ก็ไม่กลัวแล้วจ้า..........

          เอ ...แต่ แบค อะไร ที่เมากว่า แบคเวอด ดีไซด์ ช่วยตอบที ?

 

หมายเลขบันทึก: 122047เขียนเมื่อ 25 สิงหาคม 2007 16:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 16:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท