เศรษฐกิจพอเพียง


ชีวิตคืออะไร

<p style="text-align: center" align="left">ชีวิตคืออะไร  อะไรคือความหมายที่แท้จริงที่คนเราเกิดมา ทรัพย์สินเงินทอง  ชื่อเสียงเกียรติยศ  เพื่อนพ้อง   บริวาร หรืออะไร  บางครั้งความไม่มี ความไร้ซึ่งทุกสิ่ง  อาจเป็นความมากมีมหาศาล  ความต่ำต้อย อาจเป็นความสูงส่ง  อยู่อย่างควายที่ถูกประนาฌว่าโง่ ใครจะรู้ว่านั่นคือความสุข  สัจธรรมที่แท้จริงมันสอนเราตั้งแต่เกิดและสรุปผลให้เรารู้เมื่อชีวิตวาย เกิดมามีอะไร  ตายไปได้อะไรไปบ้าง  ช่วงระหว่างเกิดกับตาย ควรทำอะไรหรืออยู่อย่างไร ความเกียจคร้านกับการพักผ่อนขีดคั่นอยู่ที่ใด ควายหนึ่งตัว คนหนึ่งคน  ถังน้ำหนึ่งใบ ให้แง่คิดอะไรแก่เราบ้าง</p>

คำสำคัญ (Tags): #ชีวิตคืออะไร
หมายเลขบันทึก: 121962เขียนเมื่อ 25 สิงหาคม 2007 11:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ยินดีต้อนรับสู่ Gotoknow ครับ ขอให้ใช้เวทีนี้ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้สู่กศน.ยุคใหม่ที่ใช้การจัดการความรู้เป็นฐานในการพัฒนาคนและองค์การสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งให้กศน.ครับ

การอบรมถึงรุ่น 6 แล้วครับ ใกล้จะเสร็จสิ้น...............

แจ้งให้ทราบถึงแพลนเน็ตรวมรุ่นที่ 1 - 6 ครับ  เข้าไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันได้เลยนะครับ  http://gotoknow.org/planet/rattaketict16 

สวัสดีครับ

      ผมอบรมรุ่น 5 ยินดีที่ได้รู้จัก ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท