แอบดูงานเด็กเด็ก ที่ชลพฤกษ์ (1) เพลิดเพลิน


พี่แต๊ว และหมอศรี มาถามก่อนหน้านั้นว่า "นน ไปดูความก้าวหน้าของพื้นที่ ที่ทำเรื่อง พัฒนาคุณภาพงานส่งเสริมสุขภาพช่องปากเด็กเล็กกันไหม" เราจัดใกล้ๆ ที่ชลพฤกษ์ นี่เอง

 

เมื่อวาน วันที่ 23 สค.50 ค่ะ พี่แต๊ว และหมอศรี มาถามก่อนหน้านั้นว่า "นน ไปดูความก้าวหน้าของพื้นที่ ที่ทำเรื่อง พัฒนาคุณภาพงานส่งเสริมสุขภาพช่องปากเด็กเล็กกันไหม" เราจัดใกล้ๆ ที่ชลพฤกษ์ นี่เอง ... (ชลพฤกษ์รีสอร์ท อยู่ นครนายก ค่ะ) ก็เลยคิดว่า ดีเหมือนกัน ไปฟังเขาหน่อย เพราะเราก็ไปทำ KM กับทีมจังหวัดชัยภูมิมาครั้งหนึ่ง น่าประทับใจมาก และขับรถไม่ไกล ชมวิวไปด้วย น่าจะเพลินดี ... ก็เลยตัดสินใจไปค่ะ (และตั้งใจจะเพิ่ม กม. รถด้วย ... เจ้า Camry ... เพราะทำไม่ถึง rate ที่จะต้องเข้าอู่เช็คเครื่องซะที เพราะว่ามีแต่เดินทางใกล้ๆ ละค่ะ)

ขับรถไปนครนายก เส้นทางก็สบายดี ไม่ติดมากอย่างที่คิด มีติดก็คงที่มีการก่อสร้างสะพาน ตรงแยกรังสิตเล็กน้อย เขานัด 10 โมง เราออกประมาณ 8 โมง จากบ้าน ไปกลางทางเห็นรายทางมีของดีดี + กับหนูลีที่บ้าน บอกว่าจะปลูกต้นไม้ ประเภทพืชผักไว้กินในครัวเรือน ... ก็ชอบสิคะ เธอช่างคิดจะทำอะไร ก็ไม่ขัดหรอก ...

ทีนี้ข้างทางไปนครนายก ก็จะมีต้นไม้ พันธุ์ไม้ขาย + ดิน ค่ะ (ที่บ้านขาดแคลน) ก็เลยฉลองศรัทธาใยหนูลี ซื้อดินไปให้ 5 ถุง (ถุงละ 10 บาท แลกกับผักไร้สารพิษค่ะ)

และก็ชมวิวไปเรื่อยๆ เพราะพ้นรังสิตมาแล้ว รถก็ไม่ติด ชมเรื่อยเปื่อยไป เพราะว่ามั่นใจมาก ว่าเคยมาแล้ว ไม่หลงแน่

แหะ แหะ ไม่หลงน่ะ ไม่หลงอยู่แล้ว ... แต่ว่า เลยค่ะ ไปถึงสี่แยกจะเข้าเมืองนครนายกโน่น ... ตายแล้ว ต้องเลยแน่ๆ เลย ก็เลยวงกลับเอาตรงสี่แยกน่ะแหล่ะค่ะ (ก็บอกแล้วว่า รถว่าง อิ อิ ... เขาคงไม่ว่าหรอก เพราะว่าคนแก่ขับรถ เน๊าะ) วกกลับมาใหม่

กลับมาเลยแยกไฟแดง ไป จปร. สักหน่อย ก็คิดว่า เอ ทำไมเราเลย หรือว่าป้ายชลพฤกษ์มันเล็ก ... มาเห็นจริงๆ มันก็ไม่เล็กเน๊าะ และก็โล่งๆ เด่นดีด้วย แต่เราก็เลย

สรุปว่า ... ขับรถชมวิวเพลินละค่ะ ... เดี๋ยวบันทึกหน้าจะมาเล่าเรื่องราวค่ะ ตอนนี้ขอไปธุระสำคัญก่อน เพราะว่าลืม Harddisk ทำงานไว้ที่ทำงานค่ะ ไม่มีไม่ได้ คงไม่ได้ทำงานแน่เลย ... ไปเอาก่อนละค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 121909เขียนเมื่อ 25 สิงหาคม 2007 08:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะคุณหมอนนท์คนขยันของครูอ้อย...เพื่อนร่วมทาง

  • มาแอบดูภาพเด็กๆที่น่ารักค่ะ  และจะรอดูต่อไปค่ะ
  • ครูอ้อยก็เคยไปละแวกที่คุณหมอเอ่ยถึงค่ะ...นครนายก
  • แต่เลยไปเกือบถึง น้ำตก ด้านในน่ะค่ะ
  • มีความสุขนะคะ  เห็นธรรมชาติ  สูดอากาศใส่ปอดให้เต็มเลยค่ะ

รักและคิดถึงเสมอค่ะ

  • สวัสดีค่ะ ครูอ้อย
  • ที่ชลพฤกษ์อากาศดีค่ะ มีบัวเยอะมาก เขาปลูกบัวตั้งแต่คลองข้างๆ ถนน
  • และในห้องน้ำ หรือทางเดิน ก็มีบัวมาประดับ สวยมากค่ะ
  • มีที่เที่ยวเยอะมากเลยค่ะ เหมาะสำหรับคนกรุงเทพฯ ที่จะไปพักผ่อนนะคะ
  • บันทึกนี้ ตั้งใจจะเล่าเรื่องทีมงานเด็กเล็กของกองทันตฯ ที่ไปทำกิจกรรมร่วมกับ จังหวัดนำร่อง 6 แห่งค่ะ เขามีวิธีการต่างๆ กัน ครูอ้อยอย่าลืมมาอ่านต่อนะคะ

แน่นอนค่ะคุณหมอ..อยากอ่าน  อยากเห็นภาพบัวด้วยนะคะ..และก็...เอ้อ...อยากไปเที่ยวด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

  • เสียดายจังเลย ต้องขออภัยครูอ้อยด้วยค่ะ เที่ยวนี้ไม่ได้ติดกล้องไปเลย
  • คราวหน้าเรานัดกันไปเที่ยวดีกว่านะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท