ฟังธรรมตามกาล


การทำงานอย่างมีความสุข เราต้องมีศรัทธาต่องานนั้น

  เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม 2550 เวลาประมาณ14.30-15.30 น.ณ ห้องประชุมดอยหลวง อาคาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพะเยา เขต 1 คณะผู้บริหารสถานศึกษาและคณะข้าราชการในสำนักงาน
มีโอกาสฟังพระธรรมเทศนาจากพระอาจารย์ พระครูศรีวรพินิจ
รองเจ้าอาวาสวัดศรีโคมคำ อีกครั้งหนึ่ง ตามกิจกรรมขยายผลคุณธรรมนำชีวิตแก่บุคลากรในสำนักงานเขตพื้นที่ ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งใน กลยุทธ์ที่ 1 คุณธรรมนำความรู้
   "การทำงานอย่างมีความสุข เราต้องมีศรัทธาต่องานนั้น" พระอาจารย์กล่าวว่าอย่างนั้น แล้วก็ยกตัวอย่าง ถึงภารกิจของพระอาจารย์มีมากมายอย่างไม่เบื่อหน่าย ได้แก่เป็นพระอาจารย์ฝ่ายวิชาการของมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย วิทยาเขตพะเยา,เป็นรองเจ้าอาวาสวัดศรีโคมคำ,รับกิจนิมนต์ต่างๆ,เป็นพระอาจารย์สอนพระบวชใหม่ตลอดปี,และอื่นๆอีกมาก ที่พระอาจารย์สามารถทำเช่นนี้ได้เพราะพระอาจารย์มีศรัทธาต่อการเป็นพระ พระอาจารย์มีความเชื่อใน
พุทธานุภาพขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระอาจารย์ทำหน้าที่ที่พระต้องทำคือสั่งสอนโยม เพื่อเป็นการเผยแผ่ธรรมะและเป็นการสืบต่อพระพุทธศาสนาให้ยั่งยืนตลอดไปด้วย
    สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทนากับพระอาจารย์ด้วยเจ้าค่ะ
  

หมายเลขบันทึก: 121881เขียนเมื่อ 24 สิงหาคม 2007 22:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท