เรื่องเล่าชาวด่าน 15


ไปเที่ยวต่างประเทศต้องใช้หนังสือเดินทาง
            อาทิตย์นี้มีเพื่อน คนรู้จัก จากต่างจังหวัดและในจังหวัดสงขลา  หลายคนโทรมาสอบถามเรื่องที่จะเข้าไปเที่ยวที่ตลาดแขกฝั่งประเทศมาเลเซีย ด้านปาดังเบซาร์ ว่าทำไมเดี๋ยวนี้ต้องใช้หนังสือเดินทางด้วยหรือเมื่อก่อนไม่เห็นต้องใช้เลย  ก็พยายามสอบถามเพื่อนที่ทำงานแถวด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ พอจะทราบว่าเดี๋ยวนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองของฝั่งประเทศไทย   จะตรวจสอบหนังสือเดินทางคนไทยที่จะข้ามไปเที่ยวซื้อของในประเทศมาเลเซีย  หากใครไม่มีหนังสือเดินทางก็ไม่สามารถเข้าไปประเทศมาเลเซียได้  เบื้องหลังลึก ๆ ที่พอจะรู้มาก็ไม่แน่ใจเท่าไร  เล่าไปแล้วเดี๋ยวผมจะเดือดร้อนได้  ก็ขอแนะนำว่าในระบบสากลทั่วโลกที่ถือปฏิบัติกันมาเป็นกฎหมาย การเดินทางไปต่างประเทศก็ต้องใช้หนังสือเดินทางแล้วกันนะ ใครยังไม่มีก็ไปทำซะที่สำนักงานหนังสือเดินทางจังหวัดสงขลาใกล้ศาลากลางจังหวัด  เดินทางไปต่างประเทศเมื่อไรก็จะได้รับความสะดวกนะครับ
หมายเลขบันทึก: 121827เขียนเมื่อ 24 สิงหาคม 2007 15:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 15:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ขอบคุณครับพี่จุ้ยที่ให้ความรู้ มีประโยชน์มากครับ

พี่จุ้ยคะ แล้ว duty free ตรงด่านนอกน่ะคะ จำเป็นต้องใช้หนังสือเดินทางด้วยหรือเปล่าคะ

  • ขอบคุณพี่สนิทครับ ที่แวะมาเยี่ยม
  • ขอบคุณน้อง Narongit ครับ ขยันเขียน blog หน่อยเด่ อยากอ่านสาระดี ๆ อีก
  • ตอบน้อง Chopper ค่ะ
  • ทางด่านนอก ณ เวลานี้ก็คงจะเหมือนกันนะคะ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จะขอตรวจหนังสือเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยวก่อนที่จะเดินทางออกไปซื้อของที่ Duty Free ในประเทศมาเลเซียค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท