อานิสงส์ชินบัญชร


พระคาถานี้เป็นการอัญเชิญพระพุทธานุภาพแห่งพระบรมศาสดา

     พระคาถาชินบัญชรนี้เป็นคาถาที่ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก ตกทอดมาจากลังกา เจ้าประคุณสมเด็จฯ ค้นพบในคัมภีร์โบราณ ได้ดัดแปลงแก้ไขแต่งเติม ให้ดีขึ้นเป็นเอกลักษณ์พิเศษ ได้เนื้อถ้อยกระทงความสมบูรณ์ แปล ออกมาแล้วมีแต่สิ่งสิริมงคลแก่ผู้สวดภาวนาทุกประการ

     พระคาถานี้เป็นการอัญเชิญพระพุทธานุภาพแห่งพระบรมศาสดา สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าและพระพุทธเจ้าที่ได้เคยตรัสรู้มาก่อน หน้านั้น จากนั้นเป็นการอัญเชิญพระอรหันต์ขีณาสพ อันสำเร็จ คุณธรรมวิเศษแต่ละองค์ไม่เหมือนกัน นอกนั้นยังอัญเชิญ
พระสูตรต่างๆ อันโบราณาจารย์เจ้าถือว่า เป็นพระพุทธมนต์อันวิเศษ แต่ละสูตรมารวมกันสอดคล้องเป็นกำแพงแก้วคุ้มกัน ตั้งแต่กระหม่อม จอมขวัญของผู้ภาวนาพระคาถาลงมาจนล้อมรอบตัว จนกระทั่งหา ช่องโหว่ให้อันตรายสอดแทรกเข้ามามิได้

-จากหนังสือ 'ฑีฆายุโก โหตุ มหาราชา'
[ มีผู้พิมพ์ถวายเป็นพระราชสักการะ
เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ ๕ รอบ ]

  เนื่องจาก ข้าพเจ้าได้สวดมนต์ไหว้พระมาช่วงระยะเวลาหนึ่งและได้สวดคาถาชินบัญชร ทุกครั้ง และทุกครั้งที่สวด ข้าพเจ้ารู้สึก ถึงความรู้สึกที่ขนหัวลุก ทุกครั้ง นี่เองคงเป็นความรู้สึกที่ดี ต่อร่างกาย รู้สึกมีความสุขทุกครั้ง

     การตั้งจิต ให้ระลึกถึงการมีสติอยู่เสมอ น็นเรื่องที่ดี และการสวดมนต์นี้เองก็เป็นการช่วยให้เราเข้าใกล้ สิ่งที่เราค้นหามากที่สุด นั้น คือ ความว่างเปล่า

หมายเลขบันทึก: 121727เขียนเมื่อ 24 สิงหาคม 2007 12:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2012 14:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท