Windows XP Professional X64 Edition English


Windows XP Professional X64

Windows XP Professional X64 Edition English ได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและเสถียรภาพในการทำงานระดับ 64 บิต ซึ่งจะเพิ่มความเร็วในการทำงานของแอพพลิเคชันต่างๆที่ต้องการใช้ความสามารถของระบบมากเป็นพิเศษ เช่น โปรแกรมตัดต่อภาพถ่ายและวีดีโอ หรือโปรแกรมสร้างแบบจำลองสามมิติ ได้เป็นอย่างดี เพราะสามารถรองรับหน่วยความจำได้มากถึง 128 กิกะไบต์ และรองรับเวอร์ชวลเมโมรีได้สูงสุดถึง 16 เทราไบต์ ซึ่งทำให้โพรเซสเซอร์สามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ลดเวลาในการโหลดข้อมูลเข้าสู่เวอร์ชวลเมโมรี จึงทำให้แอพพลิเคชันสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นอกจากนี้ยังมีความยืดหยุ่นในการทำงานสูง เพราะให้คุณสามารถใช้งานแอพพลิเคชัน 32 บิต และ 64 บิต ได้บนระบบปฏิบัติการเดียวกัน จึงทำให้คุณสามารถใช้แอพพลิเคชัน 32 บิตที่มีอยู่เดิม พร้อมความคุ้นเคยที่ทำำให้คุณนำความรู้ความสามารถที่มีอยู่มาใช้กับสภาวะแวดล้อมของวินโดวส์ 64 บิตได้ทันที และในขณะเดียวกันก็พร้อมรับมือกับพลังความสามารถที่เต็มเปี่ยมของแอพพลิเคลัน 64 บิตเจเนอเรชันใหม่ในอนาคตได้อย่างเต็มที่

Windows XP Professional X64 Edition English ได้รับการพัฒนาบนพื้นฐานของ Windows Server 2003 SP1 ที่ได้รับการยอมรับว่า มีความเสถียรภาพ ความปลอดภัย และมีประสิทธิภาพในการทำงานที่ดี พร้อมคุณสมบัติด้านความปลอดภัยจาก SP2 ที่สามารถปัองกันระบบจากไวรัสแฮกเกอร์ และหนอนไวรัสที่ดีขึ้น และยังรวม Windows Firewall, Pop-up Blocker สำหรับ Internet Explorer และ Windows Security Center เวอร์ชันไว้อีกด้วย จึงทำให้คุณมั่นใจในระบบการทำงานและความปลอดภัยโดยรวมของระบบได้เป็นอย่างดี

สนับสนุนการกู้คืนระบบ ตลอดจนป้องกันไฟล์สำคัญของระบบ เพื่อให้ผู้ใช้มั่นใจถึงความปลอดภัยและเสถียรภาพการทำงาน ทั้งยังพรั่งพร้อมด้วยยูทิลิตี้พื้นฐานที่ผู้ใช้ต้องการ และคุณสมบัติขอความช่วยเหลือจากระยะไกล (Remote Assistance) เพื่อให้ช่างหรือผู้ดูแลระบบสื่อสารมายังคอมพิวเตอร์ของคุณ และแก้ปัญหาได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ทำให้ความช่วยเหลือทางเทคนิคไม่ถูกจำกัดด้วยระยะทางอีกต่อไป

รองรับการทำงานในระบบเครือข่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมอบความสามารถในการสื่อสารอย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานบนเครือข่ายภายในองค์กร หรือการสื่อสารไปทั่วโลกผ่านอินเทอร์เน็ต โดยมุ่งเน้นไปยังผู้ใช้ในธุรกิจทุกขนาด ซึ่งใส่ใจเสถียรภาพของระบบ ความปลอดภัยของข้อมูล ความง่ายในการใช้งาน รวมถึงคุณสมบัติในการจัดการระบบอย่างง่ายๆ และรองรับการขยายระบบในอนาคต

คุณสามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายไร้สายได้โดยอัตโนมัติทั้งจากที่บ้าน ที่ทำงาน หรือในที่สาธารณะที่มีจุดถ่ายทอดสัญญาณ Hotspot โดยใช้คุณสมบัติแบบไม่ต้องตั้งค่าที่ใช้งานง่าย นอกจากนี้ มาตรฐาน 802.1x ซึ่งเป็นเทคโนโลยีด้านการรักษาความปลอดภัยล่าสุด จะช่วยปกป้องข้อมูลของคุณขณะนั่งทำงานด้วยระบบไร้สายได้ทุกที่ทุกเวลา คุณสมบัติด้านเครือข่ายทั้งหมดนี้ นอกจากจะเสริมสร้างประสิทธิภาพการทำงานให้กับธุรกิจแล้ว ยังช่วยลดภาระการดูแลและบริหารระบบลง ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายขององค์กรลดลงตามไปด้วย

สนับสนุนการกู้คืนระบบ ตลอดจนป้องกันไฟล์สำคัญของระบบ เพื่อให้ผู้ใช้มั่นใจถึงความปลอดภัยและเสถียรภาพการทำงาน ทั้งยังพรั่งพร้อมด้วยยูทิลิตี้พื้นฐานที่ผู้ใช้ต้องการ และคุณสมบัติขอความช่วยเหลือจากระยะไกล (Remote Assistance) เพื่อให้ช่างหรือผู้ดูแลระบบสื่อสารมายังคอมพิวเตอร์ของคุณ และแก้ปัญหาได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ทำให้ความช่วยเหลือทางเทคนิคไม่ถูกจำกัดด้วยระยะทางอีกต่อไป

คุณสมบัติเด่น
•ระบบปฏิบัติการที่ทำงานในระดับ 64 บิต
•รองรับหน่วยความจำได้มากถึง 128 กิกะไบต์ และรองรับเวอร์ชวลเมโมรีได้สูงสุดถึง 16 เทราไบต์
•สามารถใช้งานแอพพลิเคชัน 32 บิต และ 64 บิต ได้บนระบบปฏิบัติการเดียวกัน
•พัฒนาบนพื้นฐานของ Windows Server 2003 Sp1ที่ได้รับการยอมรับว่า มีความเสถียรภาพ ความปลอดภัย และมีประสิทธิภาพในการทำงานที่ดี
•รองรับการทำงานกับโพรเซสเซอร์ 64 บิตทั้งแบบ Single Core และ Dual Core ได้สูงสุด 2 ตัว
•ยอมให้ผู้ดูแลระบบกำหนดนโยบายการใช้ซอฟต์แวร์ เพื่อช่วยป้องกันไวรัส และซอฟต์แวร์ที่มีผลกระทบต่อระบบทั้งหมด
•สนุกสนานกับเสียงเพลง วิดีโอ และข้อมูลผ่านเครือข่ายความเร็วสูงอย่างปลอดภัยกับ Windows Media Player 9 Series
•มีกลไกให้ผู้ใช้กำหนดโหมดการทำงานได้อิสระ กรณีที่แอพพลิเคชันต้องการสภาพแวดล้อมแบบ Windows NT 4.0, Windows 95/98 หรือ Windows Me
•สามารถสร้างและแก้ไขเอกสารภาษาต่างๆ ได้นับร้อยภาษา พร้อมเปลี่ยนภาษาของส่วนติดต่อกับผู้ใช้ได้ด้วย Multilanguage User Interface Pack
•สร้างการทำงานเสมือนขึ้นบนเดสก์ทอปของผู้ใช้ โดยอาศัยคุณสมบัติ Remote Desktop Protocol (RDP)
•สามารถกำหนดไฟล์หรือโฟลเดอร์ที่อนุญาตให้ผู้ใช้เข้าถึงได้แบบออฟไลน์
•เทคโนโลยี ClearType ช่วยให้หน้าจอแสดงตัวอักษรได้อย่างคมชัดสวยงามกว่าเดิม
•สามารถลดพลังงานการใช้โน้ตบุ๊ก ด้วยกรรมวิธีตรวจสอบสถานะของซีพียูอย่างชาญฉลาด
•คุณสมบัติ Remote Assistance ทำให้ผู้ร่วมงานที่ใช้ Windows XP สามารถเข้าควบคุมการทำงานของเครื่องที่คุณใช้อยู่ เพื่อช่วยแก้ปัญหาหรือแนะนำการทำงานได้
•System Restore ช่วยย้อนระบบกลับไปยังสถานะเดิมก่อนที่จะเกิดปัญหา หรือกู้ไฟล์ข้อมูลที่ถูกลบทิ้งได้
•Internet Connection Sharing รองรับการเชื่อมต่อเครือข่ายแลนเข้ากับอินเทอร์เน็ต ผ่านโมเด็มหรือบรอดแบนด์ เพื่อการใช้งานอินเทอร์เน็ตร่วมกันในเครือข่าย
•สามารถทำงานร่วมกับวินโดวส์เวอร์ชันก่อนๆ ได้แบบ Peer-to-peer เพื่อการใช้ทรัพยากรต่างๆ เช่น ไฟล์ และอุปกรณ์ต่อพ่วงร่วมกัน
•เทคโนโลยี Bluetooth สำหรับเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ประเภทคีย์บอร์ด โทรศัพท์มือถือ หรือ PDA รุ่นใหม่
•มีการปรับปรุง พร้อมทำให้การค้นหาและเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์กับเครือข่ายไร้สายง่ายขึ้น
•สนุกสนานกับกราฟิกระดับสูงและเกมต่างๆ ด้วยเทคโนโลยี DirectX ล่าสุดจากไมโครซอฟท์
•ดูค่าระบบรักษาความปลอดภัยในคอมพิวเตอร์ของคุณได้ ณ จุดเดียวด้วย Windows Security Center
•สกัดหน้าต่างป๊อบอัพที่ไม่พึงประสงค์ ด้วยคุณสมบัติ Pop Up Blocker ในโปรแกรม Internet Explorer
•ป้องกันบุคคลอื่นนอกเครือข่ายเข้าถึงคอมพิวเตอร์ของคุณโดยไม่ได้รับอนุญาต ด้วย Windows Firewall


Part Number : ZAT-00054
Description : Windows XP Professional X64 Edition English

เยี่ยมชมเว็บไซต์ผู้ผลิตสินค้าได้ที่ http://www.microsoft.com
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 12172เขียนเมื่อ 13 มกราคม 2006 16:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 22:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท