ทำงานด้วยใจ...งานไหนๆก็งดงาม


วันก่อนเอารูปห้องน้ำชั้น 1 ของเราที่มีการตกแต่งด้วยต้นไม้และถ้วยใส่ดอกไม้ลอยน้ำมาชื่นชมว่าเป็นผลพวงจากการทำ 5 ส. ซึ่งของเพียงไม่กี่ชิ้นนี้เอง มีส่วนอย่างมากในการทำให้รู้สึกสดชื่นทุกครั้งที่เข้าไปใช้ห้องน้ำ และดูเหมือนจะช่วยทำให้คนที่ใช้ห้องน้ำอยากจะรักษาความสะอาด ไม่ทำให้เคาท์เตอร์เปียกแฉะเลอะเทอะ ทำให้ได้ดูดอกไม้ลอยน้ำจากพี่ระบายที่คุณเอื้อเก็บมาฝากไปด้วย

วันนี้ได้เจอเจ้าของผลงานเรื่องนี้ พี่เอียดผู้แสนขยันของเรานี่เอง ได้ทราบว่าพี่เอียดไปจัดหาซื้อมาเองทั้งถ้วย ทั้งต้นไม้ดอกไม้ เพราะไม่ชอบต้นไม้พลาสติกที่ได้มา วันนี้ก็กำลังเอาดอกไม้ใหม่มาจัดเติม ก็เลยขอพี่เขาเก็บภาพสิ่งสวยงามเล็กๆที่ให้ความรู้สึกดีๆอันยิ่งใหญ่ กับเจ้าของผลงานมาให้ร่วมกันชื่นชมค่ะ ประทับใจที่พี่เอียดทำอย่างมีความสุข โดยไม่ได้ต้องการคำชมจากใครๆ ไม่ได้บอกใครด้วยซ้ำหากเราไม่ได้ไถ่ถาม ทำให้เรารู้สึกดีที่พี่เอียดแสดงให้เห็นว่า พี่เขารักและดูแลที่นี่เหมือนบ้านของตัวเอง พาให้เราเกิดความรู้สึกนี้มากยิ่งขึ้นตามไปด้วย

   
   
   
หมายเลขบันทึก: 121618เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2007 23:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • สวัสดีครับ
  • ห้องน้ำสวยจังเลยครับครับ

โอ้โฮ  โชว์รูปเจ้าของผลงานด้วย ยอดเยี่ยมค่ะ  ที่ชั้น 4 เจ้าของผลงานเขายังอยากอยู่หลังกล้อง เลยไม่ได้รูปมาฝาก

    เรื่องดูเหมือนเล็กๆ  แต่ยิ่งใหญ่ได้เสมอ  เมื่อใจเป็นตัวนำในการกระทำ เพื่อสุขของผู้อื่น ครับ คุณน้อง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท