การพัฒนาหลักสูตร


จะเลิกหรือทำต่อ

วันนี้นั่งฟังเพื่อนรุ่นพี่ (อาจารย์สอนภาษาอังกฤษ) ลองนำเสนอหัวข้อวิทยานิพนธ์     . เอก (เบื้องต้น)การพัฒนาหลักสูตรภาษาอังกฤษ ธนบุรีศึกษาสำหรับนักศึกษาปริญญาตรีสาขาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และแค่หัวข้อก็โดนอาจารย์ comment บางส่วนอย่างนี้ครับ...

1)      จำเป็นต้องให้ ป.เอกทำหรือ  ทำไมไม่ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของคณะ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง          การแก้ไขอาจเปลี่ยนเป็น การสร้างรูปแบบ         การพัฒนาหลักสูตรฯ  อาจเป็น Innovation ที่มีทฤษฎีรองรับ2)      ทำไมต้องเป็นนักศึกษาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ถ้าเอกประวัติศาสตร์อยากเรียนได้หรือไม่  และหลักสูตรที่ได้ต้องเป็นสากล  คนอุบลฯ ต้องเข้ามาเรียนรู้ได้ เช่นเดียวกับเราเรียนรู้ประวัติศาสตร์สุโขทัย 3)      เดี๋ยวนี้ รูปแบบของสื่อการเรียนรู้ไปถึงไหนแล้ว หลักสูตรที่ได้อาจเข้ามาศึกษาได้ทาง Internet  ลองดูตัวอย่างที่เขาทำกันด้วย4)      ข้อมูลเชิงประวัติศาสตร์บางอย่าง เช่น ช่วงสุดท้ายของพระเจ้าตากอาจมีหลายแง่มุม  ต้องเลือกที่มีการยอมรับ5)      ต้องคำนึงถึงระยะเวลาในการ ทดลองใช้  อาจไม่จบพร้อม ๆ เพื่อน
หมายเลขบันทึก: 121586เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2007 20:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม 2012 17:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

มีคำแนะนำเพิ่มเติมมั้ย ตอนนี้กำลังมึนตึบ ช่วยส่ง อีเมล์แอดเดรสให้ด้วย อยากขอคำแนะนำจ๊ะ

พี่หนู

  • เข้ามาทำความรู้จัก
  • และเป็นกำลังใจให้สำหรับผู้ที่มีโอกาศทางด้านการศึกษา ขอให้จบเร็วๆ ก็แล้วกันน่ะค่ะ [เกียรตินิยมอันดับ 1 ด้วย]

 

ยินดีรู้จัก และขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท