วันอังคารที่วุ่นวาย


วันอังคารที่วุ่นวาย
เช้าวันอังคารมีนัดกับลูกค้าเพื่อไปไถ่ถอน ซื้อขาย และจดจำนองใหม่ที่สำนักงานที่ดินจังหวัดกระบี่ ผู้ขายหนีไปอยู่ที่หนอยคาย เดินทางมาถึงประมาณ 9.20 น. ผู้ซื้อนัดไว้ 8.00. น.ที่ธนาคารมาถึงธนาคารประมาณ 9.00 น. รถธนาคารซึ่งนัดไว้แล้วว่าให้คอยอยู่อย่าไปไหน ปรากฏว่าผู้ช่วยให้ไปเติมเงินที่ปลายพระยา (ห่างจากธนาคารประมาณ 25 กิโลเมตร) ไปเติมเงินตอน 9.00 น. กลับมา 10.15 น. ไปถึงสำนักงานที่ดินประมาณ 10.40 น. ได้คิวที่ 49 นั่งรอไปเลยถึงเที่ยงไปทานข้าวทำไปแล้วเสร็จถึงคิวที่ 13 ช่วงบ่ายมาใหม่ สสงสัยว่าจะทันไม๊เนี่ยเจ้าหน้าที่ไม่บอกเพียงพูดว่าปิดเมื่อไหร่ก็หยุดเมื่อนั้น แล้วฉันจะทำอย่างไรเพราะถ้ายกเลิกไม่สามารถทำได้ก็ต้องยกเลิกและจัดทำเอกสารสัญญากู้ สัญญาจำนองใหม่ทุกอย่าง ในฐานะที่เป็นเจ้าของเรื่องก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ก็เลยใจกล้าหน้าด้านให้ลูกค้าไปถามว่าลัดคิวได้ไม๊(คงเป็นที่รู้กันนะว่าหมายถึงอะไร) เจ้าหน้าที่บอกว่าเข้าไปอยู่ในคิวแล้วทำไม่ได้ถ้าจะทำต้องเอามาก่อนเลยห้ามไปเข้าคิว  สงสัยว่าแล้วฉันจะรู้ได้อย่างไร ก้เลยต้องคอยไป จนกระทั่ง 5.00 น. ถึงคิวที่ 47 มีเจ้าหน้าที่มาดึงบัตรคิวออกแล้วเรียกแต่ละรายว่าทำไม่ทันให้มาใหม่พรุ่งนี้  จากเหตุการณ์ที่เล่ามาเพื่อนๆคนไหนเคยเจอและมีความคิดเห็นว่าอย่างไรบ้างค่ะ    น่าเศร้าในแทนสำหรับระบบราชการจริงๆ
หมายเลขบันทึก: 121372เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2007 20:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • น่าเศร้าใจแทนระบบราชการด้วยอีกคนค่ะ จริงๆ เจ้าหน้าที่ที่ทำงานมานานแล้ว น่าจะมีประสบการณ์ว่าในแต่ละวันสามารถรับเรื่องได้จำนวนเท่าไร เพื่อที่ว่าจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์เซ็งในอารมณ์เหมือนที่พี่แหม่มเจอมานะคะ จริงๆ มันปรับปรุงได้ค่ะ แล้วแต่ว่าแต่ละหน่วยงานจะเห็นความสำคัญมากน้อยเท่าไร...
  • ออ ก็เคยเจอเหตุการณ์อันไม่น่าประทับใจที่สำนักงานที่ดินเหมือนกันค่ะ ไปตั้งแต่เช้า กว่าจะเสร็จก็ตอนเย็นๆ เสียเวลาไปหนึ่งวันเต็มๆ ไม่ต้องทำอะไรกันเลยค่ะ ไปนั่งรอๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ จนรากจะงอกออกจากตัวแล้วค่ะ
  • ถือว่าเป็นโชคร้ายของน้องแหม่มนะคะ
  • ระบบการทำงานของสำนักงานที่ดินเป็นแบบนี้ซะส่วนใหญ่
  • ต้องติดต่อคนในไว้ล่วงหน้า ก็จะได้รับความสะดวก อย่างน่าอัศจรรย์มาก ๆ
  • พี่เคยมีประสบการณ์เรื่องแบบนี้มาแล้ว กระเป๋าแห้งไปเลยล่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท