ภู่สุวรรณ
นางสาว นงลักษณ์ ตา ภู่สุวรรณ

บันทึกเรียนรู้หลังอบรมเว็บบล็อก


ท่องโลกการปฏิบัติงาน การศึกษานอกโรงเรียน

วันนี้สรุปทบทวนการเรียนรู้พร้อมกับได้รับความรู้เพิ่มเติมเทคนิคการเขียนเว็บบล็อกในด้านวิชาการโดยมีอาจารย์จำนง หนูนิล หรือครูนงเมืองคอนจากจังหวัดนครศรีธรรมราชมาเป็นวิทยากรให้ความรู้ ช่วงเวลาการให้ความรู้วันนี้มีน้อยมาก ผู้บริหารทุกท่านต่างก็ได้แสดงความคิดเห็นเพื่อหาแนวทางการเขียนเว็บบล็อกอย่างไรเพื่อให้บุคคลที่เปิดอ่านสนใจ ได้ฟังการแสดงความคิดเห็นของผู้บริหารทุกท่านแล้วน่าสนใจหมด กิจกรรมในการทำงานการให้การศึกษาของการศึกษานอกโรงเรียนล้วนแต่ก่อให้เกิดผลเชิงประจักษ์ที่ต้องใช้เวลาในการพัฒนาทั้งสิ้น ผลงานของผู้ปฏิบัติงานเชิงรุกในภาคสนามล้วนแล้วแต่ไม่ค่อยได้นำออกมาเผยแพร่ให้สังคมได้รับรู้ แต่ผู้บริหารทุกท่านก็มีความตั้งใจทีได้แสดงออกถึงงความคิดหลังจากได้รับการอบรมเรื่องการเขียนต่างก็จะกลับมาเขียนบันทึกลงในเว็บบล็อก บันทึกวันนี้เป็นการสื่อถึงการแสดงออกทางความคิดที่ผู้บริหารพูดถึงงานการศึกษานอกโรงเรียนที่ได้ทำอยู่ ซึ่งก็มีกิจกรรมหลากหลายมากมายที่ทุกท่านจะนำมาบันทึกลงในเว็บบล็อกนี้ การนำความคิดอันหลากหลายมาเขียนเป็นบันทึกลงบนเว็บให้ครบหมดทุกท่าน ก็คิดว่าบันทึกได้ไม่ดีเท่าเจ้าของเว็บบล็อก ก็จะรออ่านจากเครือข่ายเว็บบล็อกของผู้บริหารที่ได้ผ่านการอบรมรุ่นที่ 1 เพื่อจะได้สอดคล้องกับประโยคเด่นของบันทึกที่เขียนไว้ว่า ท่องโลกการปฏิบัติงานการศึกษานอกโรงเรียน

      การบ้านจากสถาบันสิรินธร มอบให้ผู้บริหารกลับมาทำการบ้าน 10 บันทึก วันนี้กลับจากอบรมก็ขอบันทึกถึงที่มาที่ไปของบันทึกท่องโลกการปฏิบัติงานการศึกษานอกโรงเรียนก่อน บันทึกต่อไปจะท่องไปเพื่อเรียนรู้โลกการปฏิบัติงานโดยเชื่อมโยงเว็บบล็อกการศึกษานอกโรงเรียนในกิจกรรมต่างๆของผู้บริหารที่มาเข้ารับการอบรมมาไว้ในบล็อกของข้าพเจ้า

หมายเลขบันทึก: 121364เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2007 20:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะP 

  • ยินดีต้อนรับ blogger คนใหม่ สายพันธุ์ กศน.  คนกศน. มีความรู้ที่เกิดจากงานที่ทำในพื้นที่เยอะแยะมากมาย
  • ทำอย่าไรให้คนเหล่านั้น "ควัก" ความรู้นั้นออกมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน ช่วยขยาย ต่อยอด หรือ หมุนเกลี่ยวความรู้ให้แผ่ขยายไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด
  • ช่วยกันสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้นะคะ ให้สมกับ "กศน.เพื่อนเรียนรู้"    
เข้ามาเยี่ยมครับ.....เรียนรู้ไปพร้อมๆกันและเป็นกำลังใจซึ่งกันและกันนะครับ

การอบรมถึงรุ่น 6 แล้วครับ ใกล้จะเสร็จสิ้น...............

แจ้งให้ทราบถึงแพลนเน็ตรวมรุ่นที่ 1 - 6 ครับ  เข้าไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันได้เลยนะครับ  http://gotoknow.org/planet/rattaketict16 

สวัสดีครับ

      ผมอบรมรุ่น 5 ยินดีที่ได้รู้จัก ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท