รวม VCD หลายๆ ไว้ใน DVD 1 แผ่น ด้วย NeroVision กันเถอะ


อยากจะรวมเอาภาพยนตร์จากวีซีดีหลายแผ่นมาไว้ในดีดีแผ่นเดียวได้หรือเปล่าคะ?

อยากจะรวมเอาภาพยนตร์จากวีซีดีหลายแผ่นมาไว้ในดีดีแผ่นเดียวได้หรือเปล่าคะ?

           หลายๆ คนเรียกแผ่นภาพยนตร์แบบนี้ว่า V2D อันนี้ก็ล้วนแล้วแต่ใครจะเรียกกันนะคะ  เอาเป็นว่าทำได้คะตอบให้ตรงหัวข้อก่อนและไม่ยากเลยถ้าจะทำเองคะ อั้มเชื่อว่าแทบทุกคนที่มีคอมพิวเตอร์ หรือแม้กระทั่งโน้ตบุคคงมีโปรแกรมประจำบ้านอีกตัวหนึ่งที่วันนี้จะทำหน้าที่เป็นพระเอกนะคะ โปรแกรมที่ว่าคือ แต่น แต้น แต๊น Nero คะ (ลงตัวเต็มเท่านั้นนะคะ มีทุกเวอร์ชั่นคะ) ซึ่งในชุดโปรแกรมย่อยของ Nero จะมีโปรแกรมที่ชื่อว่า Nero Version อยู่ ซึ่งเจ้า Nero Version นี่แหละคะที่จะทำหน้าที่รวมแผ่นวีซีดีหลายๆ เรื่องเป็นแผ่นดีวีดีแผ่นเดียวให้เราได้ 

ขั้นตอนแรกเราก็ต้องก๊อปปี้ไฟล์ .DAT ซึ่งจะเป็นไฟล์ที่เก็บข้อมูลของภาพยนตร์ในแผ่นวีซีดีมาเก็บไว้ในฮาร์ดิสก์ก่อนนะคะ (VCD 1 แผ่นมักจะมีความจุประมาณ 500-600 เมกะไบต์ เพราะฉะนั้นดีวีดีหนึ่งแผ่นก็จะสามารถจุไฟล์จากวีซีดีได้ประมาณ 6-8 ไฟล์) 

เมื่อเตรียมไฟล์ .DAT จาก VCD เรียบร้อยแล้วก็เปิดโปรแกรม NeroVision ขึ้นมา คลิ๊กที่ สร้าง DVD….. เลือก DVD-Video  

เมื่อเข้ามายังหน้าหลักของตัวโปรแกรมก็คลิ้กที่ เพิ่มไฟล์วีซีดีแล้วก็ไปเลือกไฟล์ .DAT ที่เราดึงมาจากวีซีดีมาเมื่อเพิ่มไฟล์วีดีโอจนครบก็ให้คลิ้ก ต่อไป เพื่อทำขั้นตอนต่อไป ซึ่งก็จะเป็นขั้นตอนของการทำเมนู DVD นั่นเองคะ 

เมื่อคลิ้ก ต่อไป  มาให้คลิ้กไปที่ คัดเลือกเมนู ก็จะเข้าสู่ส่วนของการปรับแต่งเมนูของ DVD ของเรา ซึ่งเราสามารถที่จะปรับเปลี่ยนเลเยอร์ภาพพื้นหลังหัวเรื่อง เพิ่มข้อความ ก็ทำได้ทั้งหมด 

เมื่อปรับแต่งเมนูจนเป็นที่พอใจก็ให้คลิ้ก ต่อไป ต่ออีก 2-3 ครั้งกะสู่กระบวนการเบิร์นแผ่น ก็สั่งเบิร์นและรอสักหน่อย หาเป็นเครื่องที่ค่อนข้างสเปคสูงก็รอแค่ราวๆ ชั่วโมงหนึ่ง เครื่องรุ่นเก่าหน่อยก็รอนานหน่อยนะคะ (3-4 ชั่วโมงโน้นแหละคะ)

ขอให้สนุกกับการทำงานคะ

หมายเลขบันทึก: 121354เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2007 19:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณนะคะ ได้ความรู้แยะเลย

รบกวนถามหน่อยค่ะว่า ถ้ามีNeroแต่ไม่มี Nero vision หล่ะคะจะทำไง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท