การทำบุญ


ช่วยเหลือคนพิการ

เมื่อวานไปซื้อของที่ Central  เห็นคนพิการขายลอตเตอรี่  นั่งอยู่ด้านหน้า Central  ซึ่งคนนี้เห็นบ่อยมาก มักจะผ่านมาที่ทำงานบ่อยๆ   เค้าพิการ  และก็พูดช้าๆ  ฟังค่อนข้างยากหน่อย  แต่สังเกตดูแล้วเป็นคนดีและขยันมาก ๆ  

 สงสารเค้ามาก  เคยช่วยเค้าซื้อลอตเตอรี่ 1 ครั้ง   ทั้งๆที่ตัวเองไม่ใช่คนชอบเสี่ยงโชคด้านนี้เลยนะ   แต่วันนี้ไม่ได้ช่วยซื้อ  แต่ไปซื้ออาหาร ข้าว  อาหารแห้ง  ใน Top  ใส่ถุงใบใหญ่ไปให้เค้า  รู้สึกดีมากๆ  เลย  ที่ได้ช่วยเหลือคนๆ  หนึ่ง  ที่เค้าลำบากกว่าเราน่ะค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #คนพิการ
หมายเลขบันทึก: 121329เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2007 17:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • น้องอรน่ารักจังเลย ขอชื่นชมความมีน้ำใจของนู๋อรคนสวยนะจ๊ะ
  • เราเองก็เหมือนกัน เวลาเห็นคนพิการจะรู้สึกสงสารมากๆ จะพยายามช่วยเขาซื้อของที่มาขาย จนตอนนี้มีหลายอย่างมาก พวงกุญแจ ผ้าเช็ดหน้า ตุ๊กตา....
  • แต่เราแตกต่างนู๋อร ตรงที่ว่า เราชอบเสี่ยงโชค 5555555555 เผื่อว่าหวยมันจะมาแจ๊กพอตที่เราก็ได้นะ จงอยู่อย่างมีความหวัง อิๆๆๆๆๆๆ

ลืมบอกไป.... เคยได้ยินมาว่า เวลาเราตั้งใจทำบุญน่ะ  นอกจากอุทิศส่วนบุญให้กับบรรพบุรุษของเรา แล้ว  ก็อย่าลืมอธิษฐานส่งผลบุญให้เจ้ากรรมนายเวรเราด้วยนะจ้ะ  นู๋ออ.....

 

และที่สำคัญ  การทำดี  แม้เราไม่หวังผลตอบแทน  แต่ผลบุญจะนำพาเราไปพบเจอ แต่สิ่งดีๆ  คนดี  ๆ  เพื่อนดีๆ  เหมือนที่เรามาเจอกันไงจ้ะ....

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท