beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

มันแปลกดีนะ : beeman ก็เป็นที่ปรึกษาด้าน KM ให้กับ นิสิตปริญญาเอกได้เหมือนกัน


ผมบอกว่าไม่สามารถเป็นให้ได้ เนื่องจากไม่ได้มีวุฒิทางด้าน KM และที่สำคัญผมไม่ได้วุฒิ Ph.D

         วันนี้ (๒๒ สิงหาคม ๒๕๕๐) ได้รับโทรศัพท์สายตรงจากนิสิต (สาว) ปริญญาเอกคนหนึ่ง จากสถาบันชื่อดัง ขอเวลาคุยด้วย บอกว่าอยากให้ผมช่วยเป็นที่ปรึกษาด้าน KM ให้หน่อย

         ผมบอกว่าไม่สามารถเป็นให้ได้ เนื่องจากไม่ได้มีวุฒิทางด้าน KM และที่สำคัญผมไม่ได้วุฒิ Ph.D

         แต่เสียงตามสายก็บอกว่า ผมสามารถเป็นให้ได้ โดยมีหน้าที่ในการอ่านเรื่องทางทฤษฎี ซึ่งส่วนใหญ่เป็นทฤษฎีของ Nonaka ซึ่งทางผู้เขียนจะเขียนส่งมาให้

        โดยอาจจะให้ช่วยวิจารณ์ ตามประสบการณ์ด้าน KM ที่ beeman มี โดยของเธอเป็น KM ตระกูลสคส.เหมือนกัน และเธอได้เบอร์โทรมาจาก นักศึกษาปริญญาเอกที่เคยไปฝึกงานในสคส.มาแล้ว

        ด้วยเหตุว่าผมเป็นคนใจอ่อน เลยตกปากรับคำเธอว่า ถ้าไม่ผิดกติกาอันใดของสถาบันที่เธอสังกัดแล้ว ก็ยินดีเป็น Reader ให้ โดยมีข้อแม้ว่า ต้องไม่ไปเกี่ยวข้องกับการสอบของเธอ

        เธอก็ตอบตกลง และจะส่งเป็นไฟล์มาให้อ่าน แล้วขออ้างอิงชื่อ (ประวัติ) ของ beeman (ชื่อจริง) ตอนไปเป็นวิทยากรด้าน KM ให้หน่วยงานต่างๆ (ซึ่งผมต้องเขียนเพิ่มเติมให้เธอในส่วนนี้)

        มีความคืบหน้าอย่างไร จะมารายงานเพิ่มเติมอีกครั้งครับ

beeman by Apinya

มนุษย์ผึ้งมหัศจรรย์  
神奇的蜂爷
  
(shen2  qi2  de1  feng1  ye2)

หมายเลขบันทึก: 121272เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2007 12:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
สวัสดีครับ
   เป็นประสบการณ์คล้ายๆกันครับ  ผมมีน้องๆหลายคนเรียนต่อ ป.เอก พอมีการบ้านมาก็มักขอเวลานั่งคุย สอบถามความคิดอ่าน เราก็ขี้เกรงใจคน มักว่ากันได้ยาวๆหลายครั้งแล้วครับ
   เรื่องการประยุกใช้เทคโนโลยีบ้าง เรื่อง KM ก็พอมี นี่ก็เพิ่งทาบทามเชิญ อ.ดร.ประพนธ์ให้เขาไป .. บางทีก็เขินๆเหมือนกันเพราะเรานั้นมิได้มี PhD. ในชีวิตมีก็แต่การเรียนรู้ผ่าน งาน งาน และ งาน และใจที่พร้อมจะแลกเปลี่ยน แบ่งปันครับ

เมื่อวาน (22 ส.ค. 50) ผมเองก็ได้รับโจทย์คล้ายๆ กันครับ อาจเป็นสถาบันเดียวกัน หรือ นักศึกษาคนเดียวกัน ก็เป็นได้ครับ

แล้วพบกันใน UKM 11 ครับ

เรียนท่านอาจารย์ Handy

  • ในบางหน่วยงาน เขาถือว่าประสบการณ์สำคัญกว่าปริญญานะครับ

เรียนท่านวิชิต

  • เรื่องนี้เราได้ M2M กันแล้ว คงเป็นรายเดียวกัน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท