ความต้องการของพ่อ


บิณฑบาตร
  • ผมเคยบวชเพราะศรัทธาเมื่อ พ.ศ.๒๕๓๖ ........อายุได้ ๓๘ ปี... จำนวน ๑ พรรษา........ และเมื่อออกบิณฑบาตรวันแรกก็ได้รับรู้ว่าพ่อรอใส่บาตรเรามาตลอด........ เพราะเราครบบวชมาก็หลายปีแล้ว.............. เห็นมือพ่อสั่นขณะตักข้าวใส่ในบาตรเรา(ขณะเขียนบันทึกไปน้ำตาไหลไป)........... และแม่บอกให้ทราบในภายหลังว่า พ่อใส่บาตรเราเสร็จแล้ววิ่งไปกอดแม่ซึ่งอยู่ในครัว ร้องไห้พร้อมพูดว่าได้ใส่บาตรลูกบ่าวแล้ว .........ผมฟังแล้วอึ้งไปเลย อนิจจาเราไม่รู้ความต้องการของพ่อ............(ขอโทษพ่อเหอลูกไม่รู้)
  • คำสำคัญ (Tags): #บิณฑบาตรวันแรก
    หมายเลขบันทึก: 121001เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2007 13:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


    ความเห็น (2)

    ตามมาซาบซึ้งต่อค่ะ ดิฉันเห็นหลายคนแล้ว ปลื้มสุดๆ เวลาลูกบวช เขาว่าความหวังของพ่อแม่มีลูกชาย ก็คือได้ขอเห็นชายผ้าเหลืองค่ะ

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท