อยากให้หนังสือเดินทาง 1


สวัสดีวันทำงานค่ะ    วันนี้คนเขียนได้มีโอกาสเข้ามาเขียนบันทึกแล้วนะคะ    หลังจากที่ภารกิจในวันนี้ไม่สาหัสเหมือนเมื่อวานที่ผ่านมา   

 

คนเขียนมีแพลนไว้ในใจมานานเหลือเกิน    ที่อยากจะให้หนังสือแสนรักได้เดินทางไปยังที่ต่าง ๆ     เพื่อสร้างรอยยิ้มและความรู้สึกที่ดี ๆ กับใครสักคน    ใครสักคนก็ได้ที่เราได้รู้จักกันแต่เพียงตัวหนังสือ    ใครสักคนที่อยู่ไกลแสนไกล    ใครสักคนที่มีหัวใจอันอบอุ่น    ใครสักคนที่มีจินตนาการ   

 

จริงอยู่..ที่ค่าใช้จ่ายในการจัดส่งหนังสือให้กันและกันนั้นก็ไม่ใช่จำนวนที่น้อย    ให้ซื้อเองยังอาจจะเสียเงินน้อยกว่าที่จะทำแบบนี้    แถมหนังสือแสนรักของเราก็จะเดินทางไปในที่ ๆ เราเองก็ไม่รู้จักหรือคุ้นเคย   แม้กระทั่งใครสักคนที่ว่านั้น..ตัวตนของเขาหรือเธอจะเป็นอย่างเช่นตัวหนังสือที่เราได้สัมผัสไหม?    สิ่งเหล่านี้..เราไม่อาจรู้ได้    และท้ายที่สุด..หนังสือแสนรักของเราจะมีโอกาสได้เดินทางกลับมาหาเราอีกไหม?    หรือถ้ากลับมาแล้ว หนังสือเล่มน้อยของเราจะมีสภาพเป็นอย่างไร?    คนเขียนคิดแล้วคิดอีก    ทั้งทิศทางที่ดีและไม่ดี    แต่แล้ว..คนเขียนก็ยังคงมีความเชื่อมั่นอยู่ดี    ว่า " เธอจะไปกลัวอะไร   ถ้าอะไร ๆ ไม่ได้เป็นไปอย่างที่คิด   ต่อให้สิ่งที่เธอทำล้มเหลวสักกี่ครั้ง    เธอก็สามารถที่จะเริ่มใหม่ได้เสมอ    กำไรชีวิตน่ะมันไม่ได้หายไปไหนหรอก    มันคือการที่เราได้เรียนรู้ผู้คนต่างหาก   หรือที่ใคร ๆ พูดให้สวยหรูว่ามิตรภาพนั่นไง  "

 

โครงการนี้ซุกซ่อนอยู่นิ่ง ๆ เนิ่นนานในความคิด    และแล้วก็ตัดสินใจแล้วค่ะ    มิตรภาพเริ่มต้นที่ " หัวใจ " นี่เนอะ   

 

เล่มแรกที่จะนำเสนอ     " วันไม่ว่าง "  โดย คุณศักดิ์ชัย  ศรีวัฒนาปิติกุล    สำหรับคนที่อยู่ไม่สุขค่ะ     อยากทำโน่น - อยากทำนี่ อยู่ตลอดเวลา    มีภาพการ์ตูนประกอบอยู่ทุกมุมและทุกหน้าของหนังสือ   เขาจะชวนคุณทำอะไรเยอะแยะไปหมดด้วยอารมณ์หรรษา     น่ารักดีค่ะ    เล่มนี้คุณลูกสาวเจ้านายให้เป็นของขวัญวันเกิดเมื่อ 2 ปีที่แล้ว 

 

เล่มต่อมา..  " ความรัก  พลังแห่งเมตตา "  โดย ปิยโสภณ    หนังสือเล่มนี้เหมาะกับผู้ที่อยู่ในช่วงเวลาของการสูญเสียความรักเป็นอย่างยิ่ง       ในวันที่อารมณ์เบิกบานคนเขียนก็เคยอ่านหนังสือเล่มนี้มาหลายรอบแต่ก็รู้สึกเฉย ๆ    รู้สึกแค่ว่าก็ดีนะ    ทำให้เข้าใจความรักในระดับหนึ่ง    แต่ก็ไม่ได้มีผลต่อความคิดมากนัก    แต่พอในวันที่ความรักได้เดินทางจากไปนี่สิ    หยิบมาอ่านแล้วก็เกิดอาการปลงและเข้าใจในคำว่า " รัก " มากขึ้น    ด้วยภาษาที่เรียบง่ายทำให้เข้าใจหลักธรรมลึกซึ้งได้โดยไม่ยาก    หนังสือเล่มนี้สวยมากค่ะ    เล่มนี้พี่สาวในไซเบอร์ผู้หนึ่งให้มา

 

กติกาง่าย ๆ ค่ะ   

1.  เมลล์มาจ๊ะจ๋ากันก่อน   ที่ [email protected] 

2.  ระบุมาว่าจะส่งหนังสือแสนรักเล่มใดของคุณมาเป็นตัวประกัน    เพื่อแลกกับเล่มใด   ข้อนี้ไม่มีก็ไม่เป็นไรค่ะ   เอาหัวใจมาวางจำนำไว้แทนก็แล้วกัน  ^_^

3.  ขอความกรุณาส่งลงทะเบียนเพื่อป้องกันการสูญหาย นะคะ

4.  ระยะเวลาที่แลกยืมหนังสือกัน    ไม่น่าจะเกิน 1 เดือนนะคะ   นาน ๆ ไปจะลืมค่ะ   

ป.ล. ถึงคุณครูหญ้าบัว และ คุณ naree  .. คนเขียนไม่ได้ตั้งใจหลอกให้มารอเลยจริง ๆ นะ  haha

หมายเลขบันทึก: 120969เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2007 12:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤษภาคม 2012 18:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (29)

สวัสดีค่ะน้องต้อม...เนปาลี

  • วาย...กว่าจะหาตัวพบ  เหนื่อยเลยค่ะ
  • เพิ่งจะกินข้าวมาค่ะ 
  • แจกอะไรคะ  ครูอ้อยมารับแจก  น้ำใจ..ที่หายากๆมาก

ขอบคุณค่ะที่คิดถึง

  • สวัสดีค่ะ   ครูพี่อ้อย ..

ครูพี่อ้อยหม่ำมื้อเที่ยงแล้วเหรอ?  เผื่อต้อมไหมคะ?   นี่แม่บ้านที่ร้านเพิ่งเอาแกงเขียวหวานมาส่งล่ะค่ะ   แต่ต้อมยังไม่หิวเลย (( อ๋อ แหงล่ะ  ก็เล่นนั่งหม่ำ ๆ ขนมนมเนยมาตั้งแต่เช้านิ  อิอิ ))

 

น้ำใจหวานเย็น  1 แก้วโต ๆ ให้ครูพี่อ้อยไปเลย  เอ..แถมจุ๊บจุ๊บอีก  เอาป่ะ?

คิดถึงค่ะ  ^_^

สวัสดีค่ะน้องต้อมผู้แสนมีอารมณ์สุนทรีย์ละเมียดละไม

ก่อนอื่นต้องนำบุญมาให้ก่อน หลังถูกต่อว่าเล็กๆฝากไว้ในบล็อกคุณครูอ้อย ขออภัยนะคะ แหม ลืมให้น้องคนนี้ได้อย่างไร ที่จริงไม่ได้ลืมแต่ไม่คิดว่าน้องต้อม จะสนใจกิจกรรมของผู้อาวุโสเข้าวัดค่ะ

ช่างคิดกิจกรรมนี้จริงๆ ขอให้หนังสือได้เดินทางสนุกสมที่ตั้งใจนะคะ

  • สวัสดีค่ะ...คุณต้อม
  • ที่อยากจะให้หนังสือแสนรักได้เดินทางไปยังที่ต่าง ๆ     เพื่อสร้างรอยยิ้มและความรู้สึกที่ดี ๆ กับใครสักคน    ใครสักคนก็ได้ที่เราได้รู้จักกันแต่เพียงตัวหนังสือ    ใครสักคนที่อยู่ไกลแสนไกล    ใครสักคนที่มีหัวใจอันอบอุ่น    ใครสักคนที่มีจินตนาการ....น่ารักจังค่ะ   

มาแล้วคะคุณต้อม...มารายงานตัว...เข้ามาตามเสียงเรียกของหัวใจคะ.(ลิเกเชียว)

  • ก็ผู้คนที่อยู่ในห้องนี้มีหัวใจดีๆทั้งนั้นนี่คะ...เริ่มตั้งแต่เจ้าของบล็อกที่มีหัวใจอันแสนจะอบอุ่น...พร้อมที่จะแบ่งปันความรักกับผู้คนและกล้าที่จะแลก...อ้าวต้องมีตัวประกันด้วยหรือคะ...อืมตอนนี้ยังไม่มีตัวประกันที่สูสีสมนำสมเนื้อเลยคะ
  • หนังสือทั้ง 2 เล่มยังไม่เคยอ่านคะ...แต่ถ้าแถมคนอ่านให้ฟังด้วยจะรีบเอาตัวเข้าแลก...เอ๋ยเป็นตัวประกันนะ...อย่าคิดมากสิคะอิอิ..ได้ยินเสียงเจ้านายเรียกอีกแล้ว...แอบมาอัพบล็อกยังตามมาเรียกอีก
  • ....ว่าแต่ว่าเอาหัวใจเป็นตัวประกันหนังสือได้ไหมคะ(น่าน...ยังกวนไม่เลิก)... แล้วจะมาฟังคำตอบค่า
  • เราคิดว่าอยากแจก "หนังสือเดินทาง" VISA ให้ไปต่างประเทศเสียอีก
  • เอาหนังสือสวดมนต์ เป็นตัวประกันได้ไหมครับ  น้องต้อม

 

  • คุณต้อมผู้น่ารัก..
  • แวะมาเยี่ยมหว้าอยู่บ่อยครั้ง
  • แต่หว้าไม่ได้แวะมาเยี่ยมเยียนเลย
  • พอเห็นบันทึกเลยต้องมาทักทายสักหน่อย
  • หว้ามีหนังสือเยอะค่ะ แต่ไม่รู้จะสูสีเป็นตัวประกันหรือเปล่า
  • เข้าใจคิดจังเลย
  • สวัสดีค่ะ  พี่นุช ..

กราบขอบพระคุณสำหรับบุญค่ะ    ขออนุโมทนาบุญด้วยนะคะ  ^_^

ต้อมสนใจกิจกรรมดี ๆ แต่มักพลาดที่จะได้ทำน่ะค่ะ   

ขอบคุณนะคะที่ให้กำลังใจกันเรื่อยมา  ขอบคุณค่ะ

  • สวัสดีค่ะ  คุณ Sirintip  ..

ขอบคุณค่ะที่เข้ามาให้กำลังใจต้อมอยู่เสมอ  .. นี่ ต้อมรู้สึกขอบคุณจริง ๆ นะ  ^_^

แน่ะ! ดูสิหนังสือเดินทางน้องต้อมนี่ แพงน่าดู๊เชียว  ต้องวางหัวใจเป็นประกันด้วยเหรอ อิอิ  งั้นพี่ยกร้านเป็นประกันได้ม๊ะคะ คิดดีๆ ก่อนนะคะแล้วค่อยตอบ  เพราะอาจมีหนี้ตามไปด้วยก็ได้นะเอ้า

  • สวัสดีค่ะ คุณ naree ..

ลิเกมาเชียวนะคะ    แต่ต้อมก็ชอบค่ะ  haha 

ต้อมเป็นคนน่ารักค่ะ  haha  ต้อมรู้ว่าคุณอยากจะแหว่ะ  แต่อย่านะ  ประเดี่ยวเพื่อนร่วมงานจะคิดว่าคุณท้อง  อิอิ  เพราะงั้นคุณต้องอั้นไว้  โฮ่ะ ๆ ๆ 

ลีลานะคุณ .. ชอบเล่มไหนล่ะคะ?    ต้อมไปเขียนต่อให้แล้วไงคะว่าไม่มีหนังสือแสนรักมาเป็นตัวประกันก็ไม่ว่ากัน   แต่คุณต้องวางหัวใจจำนำไว้นะ  วิ้ววววววว   อิอิ  

ได้ค่ะ  สำหรับคุณ..ต้อมยอมเสมอ (( พยายามบีบเสียงให้หวานละไม   ชะม้ายตาไปยังคุณ  ))

พรุ่งนี้จะมาคุยต่อยาว ๆ  ตอนนี้ขอตัวก่อนล่ะ  ฝนฟ้าทำท่าจะตกแล้วค่ะ   แต่ถ้าคุณคิดถึงต้อมมากก็ค่ะ  อนุญาตให้มาเจอต้อมในฝันได้  แฮ่ะ ๆ ๆ  นะตัวเอ๊งงงงงงง  

  • สวัสดีค่ะ คุณสะมะฯ ..

ต้อมขอให้วางครูพี่อ้อยไว้เป็นตัวประกัน  haha 

ได้ไหมคะ?   ^_^

  • สวัสดีค่ะ  อ.ลูกหว้า ..

ยินดีต้อนรับค่ะ  ^_^

ก็ อ.ลูกหว้า ภารกิจเยอะนี่คะ   แถมยังมีกิจกรรมอะไรเยอะแยะให้ทำเต็มไปหมด  น่าอัศจรรย์ใจเหลือเกินค่ะ

ถ้าสนใจอยากอ่านเล่มไหนก็บอกนะคะ  ไม่ต้องแลกก็ได้ แหม ๆ ๆ

ขอบคุณค่ะ  ^_^

สวัสดีค่ะ

  • เข้ามาอ่านบันทึกที่ไรเหมือนได้อ่านเรื่องย่อ
  • เป็นความสุขของทั้งผู้เล่าและผู้ฟัง
  • ขอบคุณนะคะ
  • ไว้วันหลังว่าง ๆ จะมานั่งเล่าเรื่องหนังสือให้คุณต้อมฟังบ้าง 
  • ว่าแต่ชอบอ่านหนังสือแนวไหนค่ะ

จินตนาการ ล้ำเลิศ

เศร้าน่ะ

เห็นต้อมมีเพื่อนเยอะ ก็ดีใจด้วย กำลังใจเยอะเลย

สู้ สู้ ขอเป็นกำลังใจให้ด้วย อีกคน

  • พี่นิศาชล คะ ..

ขอล้านค่ะ  ได้ไหมคะ?   ก็แหม.. ต้อมไม่อยากได้ร้านพี่นี่
ดูซิ ๆ ๆ  ยังแถมหนี้สินอีก  
เอ..แต่ถ้าแถมบำเหน็จบำนาญของพี่หลังเกษียนทั้งหมดก็ค่อยยังชั่วหน่อย

ตกลงว่า .. หนูเอาค่ะ

  • สวัสดีค่ะ คุณรักษ์นะ ..

ถ้าเข้ามาที่นี่แล้วมีความสุข
ก็ต้อง .. เข้ามาบ่อย ๆ ค่ะ  haha

ต้อมชอบหนังสือเกือบทุกแนวค่ะ   ฟังได้หมด
ขอบคุณนะคะ   ^_^

  • สวัสดีค่ะ  ต่าย ..

โอ๋ ๆ ๆ  ต้อมโอ๋นะคะ
อนุญาตให้เศร้าได้  แต่อย่ามาก  ^_^

ชอบภาษาของคุณเนปาลีจังเลยค่ะ อ่านแล้วรู้สึกดีๆยังไงบอกไม่ถูก

เข้ามาชะเง้อชะแง้อยากให้หนังสือเดินทางด้วยจังเลยค่ะ แต่คงต้องรอกลับเมืองไทยก่อนใช่ไหมคะ

แต่ที่จริงฟ้าก็เข้าเงื่อนไขทุกอย่างเลยนะคะ

ใครสักคนก็ได้ที่เราได้รู้จักกันแต่เพียงตัวหนังสือ  ==>> ใช่เลยค่ะ เรารู้จักกันผ่านตัวหนังสือ

ใครสักคนที่อยู่ไกลแสนไกล  ==>> USA ไกลพอไหมค้า เอิ๊กๆๆๆ

ใครสักคนที่มีหัวใจอันอบอุ่น  ==>> อุ่นค่ะอุ่น ยินดีให้พิสูจน์ แต่บางทีอุ่นมากจนร้อนรุ่มเลยทีเดียวเชียว

ใครสักคนที่มีจินตนาการ ==>> ถ้ามันใกล้เคียงกับการเพ้อฝันล่ะก็ ฟ้าก็ใช่เลยค่ะ อิอิ

แวะมาดูคะว่าคุณต้อมขายออกหรือยัง...อิอิมาดูหนังสือนะคะว่ามีใครยืมหรือยัง...ตอนนี้งานเยอะคะมีหนังสือที่ถูกบังคับให้อ่านเพียบเลย...2 เล่มนี้ขอสละสิทธิ์คะ...

  • ว่าแต่ว่าเมื่อไหร่จะเปิดให้จองตัวคุณต้อมคะ...จะขอยืมตัวไปอ่านหนังสือให้ฟังที่บ้านนะ...อ้าวบรรดาแฟนคลับคุณต้อมขว้างค้อนมาใส่ฉันกันใหญ่แล้ว...ต้องรีบหลบไปละคะ...จะรีบไปทานข้าวก่อนนะคะ...
  • สวัสดีค่ะ  คุณฟ้า ..

จะว่าไปนี่  คุณฟ้าเข้าข่ายทุกข้อเลยค่ะ   แต่เอาไว้รอให้กลับเมืองไทยมาดีกว่าเนอะ    เพราะหนังสือต้อมก็คงเหมือนต้อม    เป็นโรคกลัวเครื่องบินเหมือนกัน  อิอิ

คุณฟ้าอุ่น ๆ รีบ ๆ กลับมานะคะ  ต้อมจะได้ขอพิสูจน์  อิอิ  ต้อมจด ๆ ๆ ไว้แล้วนะ  อย่าลืมล่ะ   รีบ ๆ เรียนจบกลับมาให้ต้อมพิสูจน์ให้ไวเลยนะ

ป.ล.  คิดถึงคุณฟ้า  ^_^

  • คุณ naree ..

TT_TT   ความรักต้อม..ขายไม่ออก?  ฮือ ๆ ๆ

แต่ไม่เป็นไรค่ะ   เพราะเดือนหน้าที่ต้อมได้สวมตำแหน่ง บ.ก.จำเป็นของจุลสารปิงฟ้าวิลันดา    ต้อมจะเอาโครงการนี้ไปยัดเยียดให้เหล่าสมาชิก  อิอิ

คุณจะจองตัวต้อมจริง ๆ หรือคะ?  (( ทำไมในนี้ไม่มีตัวไอค่อนเหมือนเวลาเราออนเอมบ้างเนอะ  จะได้ทำตาแป๋ว  ไร้เดียงสา ให้คุณดู  อิอิ ))  อ้อน ๆ ๆ  ทำไมคุณน่ารักจัง!!   ต้อมเลี้ยงง่ายนะค๊า  เรียบร้อย  น่าร๊ากกกกกกก   ^_^   เชื่อม๊ะ   เสียงต้อมชวนง่วงนอนนะคุณ   คุณมีต้อมแล้ว  คุณจะหลับสบายโดยไม่ต้องพึ่งนมอุ่น ๆ หรือยานอนหลับ  อิอิ  ขอบอก ๆ ๆ

ป.ล.  อิ่มมมมมมมมาก  มื้อกลางวัน

 

สวัสดีค่ะ

  • คุณต้อมค่ะ......เข้ามาบ้านนี้ช้าไปหรือเปล่า....โอ๊ะ..โอ๋.....คุณต้อมอย่าเพิ่งน้อยใจกันนะ....มีอะไรมากมายที่ต้องทำค่ะ...เหมือนถูกจับน็อก..แต่ไม่อยากแก้ตัว (เท่าไหร่...)....ก็เลยไม่เข้าบ้านไหนเลย...โผล่เข้ามาอีกที่คุณต้อมไป 3  บันทึกแล้ว
  • สนใจหนังสือคุณต้อมนะค่ะ.....เพราะรู้ตัวว่าเข้าประเด็น...(รู้น๊า...ว่าคิดอะไรอยู่....)  กำลังคิดอยู่ว่าจะยืมอ่านช่วงไหนดี....ตอนนี้คงมีคนสนใจมากมายนะค่ะ.......คงเริ่มเดินทางไปบางที่แล้วมั๊ง....
  • และต้องบอกข้อมูลของหญ้าบัวไว้ก่อนว่า....เป็นคนใจเย็น..มากก....ที่สำคัญ โลว์เทค ซะด้วย เผื่อว่าทำอะไรให้คุณต้อมงง.....คุณต้อมจะได้เข้าใจจ้า.....( อิอิ...ป้องกันตัวเองไว้ก่อน..)

 

 

  • สวัสดีค่ะ  ครูหญ้าบัว ..

หนังสือสองเล่มนี้ยังคงนอนร้องเพลงอยู่บนโต๊ะทำงานต้อมอยู่เลยค่ะ    น้อยใจ..ไม่มีใครสนใจอยากให้พวกเขาเดินทาง  อิอิ   ล้อเล่น  ต้อมว่าแต่ละคนคงติดภารกิจและไม่สะดวกด้วยประการใด ๆ ทั้งปวงน่ะค่ะ    ^_^

คุณครูท่านนี้สนใจเล่มไหน หรือ อยากอ่านหนังสือเล่มใด ก็ลองเอ่ยชื่อมาได้นะคะ   ถ้าหากต้อมมี  ก็จะได้จัดการให้เดินทางไปสู่ครูทันใดเลย

หายไป 3 วัน .. คิดถึ๊งงง - คิดถึง  ค่ะ  ^_^

  • สวัสดีค่ะ น้องต้อม
  • การให้หนังสือ ซึ่งกันและกัน เป็นการเพิ่มคุณค่าของหนังสืออีกทางหนึ่งค่ะ
  • ป้าแดง มักจะโปรดหนังสือ ที่ได้รับการคนอื่นเสมอๆค่ะ
  • กิจกรรม แบบนี้ เคยทำสมัยวัยรุ่นค่ะ เดี๋ยวนี้หลานๆทำแทนค่ะ อิอิอิ
  • ขอบคุณค่ะ
  • ธุ ป้าแดงค่ะ..

ต้อมมักจะมอบหนังสือให้กับใครๆ ด้วยความรักและปรารถนาดี น่ะค่ะ..

และนับว่าตัวเองโชคดีที่ได้รับหนังสือมาจากพี่ๆ  ทำให้มีเรื่องได้อ่านมากมาย  ก็เลยมีกิจกรรมนี้ทำเป็นปกติน่ะค่ะ

ขอบพระคุณป้าแดงนะคะ  ^^

  • สวัสดีค่ะ คุณเอกชน..

สนุกไหมคะ?

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท