ทานยาลดความอ้วน..ทำให้เกิดอาการทางประสาทได้


อยากหาวิธีผอม...ดูกันให้ดีก่อน!!!!

          เมื่อสักครู่ดูข่าวเห็นผู้หญิงคนหนึ่งเกิดอาการคุ้มคลั่ง   และวิ่งจะให้รถชน  โดยบังคับให้ลูกสาวนั่งอยู่ในรถยนต์   ทางตำรวจต้องเข้ามาจับตัวไว้    แต่ก็มีอาการอาละวาดตลอดเวลา   กว่าตำรวจจะควบคุมตัวได้ก็ทำลายข้าวของไปพอสมควร  

          ปรากฏว่ามาทราบภายหลังว่าผู้หญิงคนนี้ทานยาลดความอ้วน  อยากให้ผู้หญิงที่กำลังคิดจะลดความอ้วนให้ระมัดระวังตรงนี้ด้วยค่ะ  เพราะการทานยาลดความอ้วนจะมีผลข้างเคียงค่อนข้างมาก

          ครั้งหนึ่งเคยทำงานโรงพยาบาลเอกชนอยู่ฝ่ายธุรการการเงิน จึงขอมองแบบคนที่ไม่ใช่อยู่ในวงการแพทย์    ผู้หญิงที่ทานยาลดความอ้วนจากการสอบถามแล้วบอกว่าจะไม่รู้สึกหิวเลย  เพราะยาจะไปกดประสาทและจะปัสสาวะอยู่บ่อยครั้ง

          โดยยาลดความอ้วนสามารถซื้อหาได้จากร้านขายยาที่จัดขายเป็นชุดหรือจากคลีนิคแพทย์บางคลีนิค    ในช่วงแรกของการทานยาน้ำหนักก็เริ่มลดลงเรื่อยๆจึงเป็นที่ถูกใจกับสาวๆโดยทั่วไป  เพราะยาราคาก็ไม่แพง  แถมน้ำหนักยังลงเร็วอีก

           คราวนี้ลองมาดูผลข้างเคียงกันบ้าง       จะมีอาการเป็นลมอยู่บ่อยครั้ง   อ่อนเพลีย  หงุดหงิด   บางรายที่ทานยาจนติดก็เริ่มมีอาการแปลกๆ   เริ่มอาละวาด  ควบคุมสติไม่ได้   บางรายถึงกับหลุดไปเลย   คือความทรงจำจะหายไปช่วงหนึ่ง   

           ลองคิดดูว่าระหว่างรูปร่างดี   สวยงาม แต่เสี่ยงกับผลข้างเคียงแบบนี้  คุณจะเลือกอย่างไรดี   ขอแนะนำให้เราควบคุมอาหารและออกกำลังกายกันดีกว่าค่ะ    น้ำหนักอาจจะลงช้าแต่ปลอดภัยมากกว่า 

หมายเลขบันทึก: 120896เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2007 23:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 22:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ใช่ครับ

มีอาการประสามหลอนมาก เคยเห็นคนกินแล้วสุขภาพจิตเสีย

อย่ากินเลยขอร้อง

งดอาหาร เป็นทางเลือกที่ดีกว่า :)

  • สวัสดีค่ะ อ.ลูกหว้า ..

ผลข้างเคียงน่ากลัวนะคะ  งั้นต้อมก็จะ มีความสุขกับการกินต่อไป  haha

  • P  อ.พิชัย...
  • ใช่ค่ะอาจารย์ หว้าก็ไม่เลือกทางนี้หรอกค่ะ
  • เคยมีคนชวน แต่เราเคยเห็นผลข้างเคียงแล้ว
  • ลดแบบช้าๆแบบนี้ดีกว่าค่ะ
  • P  คุณต้อม...
  • มีความสุขกันการกิน แต่ก็ต้องระวังบ้างค่ะ
  • อย่าให้น้ำหนักเกินพิกัดไปมากค่ะ

ตอนนี้ผมกลุ้มใจมากเลยครับ เพราะพี่สาวผมเคยกินยาลดความอ้วน ซึ่งที่บ้านก็ไม่ทราบว่ากินมานานเท่าไรแล้ว ที่รู้ว่ากินยาลดความอ้วนเพราะแม่จับได้เห็นว่ากินยาอะไรเยอะแยะไปหมดเลย โดยทีแรกพี่สาวก็โกหกว่ากินอาหารเสริม แต่แม่ไม่เชื่อเพราะน้ำหนักของพี่สาวลดลงอย่างมากจนแปลกไป ต่อมาไม่นานเพื่อนของพี่สาวก็มาบอกว่าพี่ของผมนั้นกินยาลดความอ้วนอยู่ พอแม่รู้เขาก็ใจหายเพราะแม่ได้รู้ถึงอาการข้างเคียงที่น่ากลัวมาก ว่าอาจจะทำให้เป็นโรคประสาทได้ ตอนนี้ที่บ้านก็พยายามดูแลกันตลอดว่าจะไม่ยอมให้กินยาอะไรที่แปลกๆ(ที่เราไม่รู้จัก) ซึ่งปัจจุบันนี้คาดว่าพี่สาวผมคงจะเลิกกินยาลดความอ้วนไปแล้ว(มั้ง)แต่ฤทธิ์ของยามันทำให้ชีวิตของครอบครัวผมเปลี่ยนไปปัจจุบันนี้พี่สาวผมมีอาการที่แปลกไป คือ เริ่มมีอาการหูแว้วขู่ว่ามีคนจะมาทำร้ายตัวเองและคนที่บ้าน เห็นภาพหลอนว่ามีคนจะมาทำร้าย มาดักซุ่มรอที่หน้าบ้าน ใจลอยตลอดเวลา และยังชอบคิดว่าตัวเองโดนเวทยมนต์คาถา ของคนอีสาน(พี่สาวผมไปทำงานที่อีสานเดือนหนึ่งประมาณ15-20 วัน) หงุดหงิดง่าย ขาดความมั่นใจในตัวเอง ถ้าใครมีทางแก้ไขช่วยบอกหน่ยนะครับ ผมเป็นห่วงพี่สาวผมจริงๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท